Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kênh truyền hình giáo dục quốc gia chính thức lên sóng

Kênh truyền hình giáo dục quốc gia - VTV7 sẽ chính thức lên só

THCL Kênh truyền hình giáo dục quốc gia - VTV7 sẽ chính thức lên sóng số đầu tiên vào ngày đầu tiên của năm 2016.

Đối tượng khán giả mà VTV7 hướng đến là các bé mầm non và tiểu học.

VTV7 là kênh truyền hình do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đài Truyền hình Việt Nam và Công ty CP Tiến bộ quốc tế AIC phối hợp thực hiện với tiêu chí “Vì một xã hội học tập”. Trung tâm sản xuất các chương trình giáo dục (Đài Truyền hình Việt Nam) chịu trách nhiệm sản xuất, VTV7 sẽ đồng hành cùng đổi mới giáo dục, phản ánh những vấn đề giáo dục từ nhà trường đến gia đình. 

Đây là kênh truyền hình chuyên biệt về giáo dục, để hỗ trợ học sinh trên khắp mọi miền Tổ quốc trong việc học tập qua sóng truyền hình. Qua kênh này, học sinh sẽ được tiếp cận các kiến thức qua những hình ảnh phong phú, sinh động từ kho dữ liệu của Đài Truyền hình Việt Nam cũng như nhiều kênh truyền hình khác trong khu vực và trên thế giới. 

Với thời lượng 18 tiếng/ngày (bắt đầu từ 6h sáng), VTV7 sẽ phát sóng các khung chương trình chính: Thức dậy cùng VTV7, VTV7 English, Trường học VTV7, Khám phá, Cuốn sách của tôi và Talkshow giáo dục... Trong đó, quan trọng nhất là khung giáo dục trong nhà trường (Trường học VTV7) với những chương trình bổ trợ kiến thức chính khóa trong trường học. Một số chương trình đặc sắc thuộc khung này sẽ được phát sóng là “Học lịch sử thật tuyệt”, “Ô cửa khoa học”, “Siêu tính nhẩm", "Con đường nghề nghiệp”... 

Ở giai đoạn đầu tiên lên sóng, đối tượng khán giả mà VTV7 hướng đến là các bé mầm non và tiểu học. Những chương trình được đầu tư kỹ lưỡng như “Học vẽ cùng Ếch cốm”, “5 từ mới tiếng Anh mỗi ngày”, “Thời tiết cho bé”... thuộc khung "Thức dậy cùng VTV7" hứa hẹn sẽ hấp dẫn khán giả nhí. 

VTV7 dành phần lớn thời lượng cho các chương trình giáo dục, song vẫn không bỏ qua những chương trình giải trí. Ngoài ra, sau những giây phút vừa học vừa giải trí đầy hứng khởi, khán giả còn được trải nghiệm các chương trình có ý nghĩa nhân văn như "Đường đến trường", "Cuốn sách của tôi"... 

Mỗi chương trình trên VTV7 đều được đầu tư công phu về mặt thể hiện, nội dung được tham vấn từ các chuyên gia trong ngành giáo dục tạo cho khán giả hứng thú khi tiếp thu kiến thức, tự tin tìm hiểu thêm về môn học. Bên cạnh một số chương trình đặc biệt mua bản quyền từ nước ngoài, VTV7 cũng giới thiệu đến khán giả rất nhiều chương trình thuần Việt.

Theo Chinhphu.vn

Tin mới

Sau 10 năm, thu nhập bình quân của người Việt tăng 2,3 lần
Sau 10 năm, thu nhập bình quân của người Việt tăng 2,3 lần

Trong giai đoạn 10 năm từ 2012 - 2022, thu nhập bình quân đầu người cả nước tăng hơn 2,3 lần, từ 1,99 triệu đồng/người/tháng lên 4,67 triệu đồng/người/tháng.

Cảnh báo lừa đảo mạo danh Công ty mua bán nợ DATC
Cảnh báo lừa đảo mạo danh Công ty mua bán nợ DATC

DATC khẳng định không thực hiện giao dịch liên quan tới công tác nghiệp vụ thông qua các nền tảng mạng xã hội như Zalo, Facebook, tin nhắn... DATC chỉ cử cán bộ làm việc trực tiếp với đối tác và mọi hồ sơ giao dịch được DATC thực hiện trực tiếp tại trụ sở chính hoặc tại các chi nhánh của Công ty.

Vietjet ghi nhận tăng trưởng vượt trội trong quý I/2024
Vietjet ghi nhận tăng trưởng vượt trội trong quý I/2024

Vượt qua khó khăn chung của ngành hàng không về sự thiếu hụt tàu bay, Công ty cổ phần Hàng không Vietjet (HOSE: VJC) đã ghi nhận kết quả kinh doanh vượt trội trong quý I/2024, tạo sức bật mạnh mẽ cho cả năm.

Sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đón hơn 200.000 khách ngày đầu nghỉ lễ
Sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đón hơn 200.000 khách ngày đầu nghỉ lễ

Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài cho biết, trong ngày 27/4, dự kiến có gần 94.000 lượt khách, trong đó có 59.000 khách quốc nội, 35.000 khách quốc tế và 540 lượt chuyến bay (314 chuyến bay quốc nội, 226 chuyến bay quốc tế cất hạ cánh qua Sân bay Nội Bài, tăng khoảng 10,5% so với ngày trước đó. Đây dự kiến cũng là ngày cao điểm nhất trong đợt nghỉ lễ đối với chặng nội địa đi.

Tỷ lệ iPhone kích hoạt mới tại Mỹ trong một năm qua giảm mức chưa từng có
Tỷ lệ iPhone kích hoạt mới tại Mỹ trong một năm qua giảm mức chưa từng có

Theo dữ liệu của hãng nghiên cứu Consumer Intelligence Research Partners (CIRP), lượng iPhone kích hoạt mới giảm xuống mức chưa từng có trên thị trường smartphone Mỹ trong 6 năm qua.

Phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc
Phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc

Tin từ Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP. Đà Nẵng, vừa kiểm tra, phát hiện 2 cơ sở kinh doanh có nhiều vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm.