Về xúc tiến đầu tư

Tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động trọng điểm như Đoàn công tác xúc tiến đầu tư tại Trung Quốc và Hàn Quốc (tháng 3/2025); Hội nghị Xúc tiến đầu tư Khánh Hòa - Singapore (tháng 5/2025);

Hội nghị kết nối Nhà đầu tư và triển khai tín dụng đầu tư 17/5/2025
Hội nghị kết nối Nhà đầu tư và triển khai tín dụng đầu tư 17/5/2025. (Ảnh: Trần Minh Ngọc)

Hội nghị kết nối nhà đầu tư và triển khai chính sách tín dụng đầu tư của Nhà nước (tháng 5/2025) tại Khu du lịch Anara Bình Tiên, các bên đã ký kết 6 bản ghi nhớ hợp tác với tổng vốn cam kết trên 35,5 nghìn tỷ đồng;

Hội nghị ga8p mặt doanh nghiệp, nhà đầu tư tháng 7/2025
Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp, nhà đầu tư tháng 7/2025. (Ảnh: Trần Minh Ngọc)

Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp, nhà đầu tư năm 2025 (tháng 7/2025)… Bên cạnh đó, tỉnh đã đón tiếp và làm việc với hơn 120 doanh nghiệp, tổ chức quốc tế đến khảo sát, tìm hiểu cơ hội đầu tư, qua đó tiếp tục khẳng định vị thế Khánh Hòa là điểm đến an toàn, hấp dẫn và giàu tiềm năng cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp, nhà đầu tư năm 2025
Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp, nhà đầu tư năm 2025. (Ảnh: Trần Minh Ngọc)

 
Về xúc tiến du lịch

Tỉnh đã triển khai nhiều chương trình quảng bá, hợp tác tại các thị trường trọng điểm như Liên bang Nga, Úc, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Singapore, Italia, Thụy Sỹ. Nổi bật là:

Hội nghị xúc tiến du lịch tại Liên bang Nga 21/3/2025
Hội nghị xúc tiến du lịch tại Liên bang Nga 21/3/2025. (Ảnh: XP)

Hội nghị Xúc tiến du lịch tỉnh Khánh Hòa tại Liên bang Nga (tháng 3/2025); Hội nghị Xúc tiến du lịch tỉnh Khánh Hòa tại Úc (tháng 5/2025); Hội nghị Xúc tiến du lịch tỉnh Khánh Hòa tại Italia (tháng 10/2025)… mở ra nhiều cơ hội hợp tác với các hiệp hội, doanh nghiệp du lịch quốc tế.

Hội nghị xúc tiến Du lịch tại Úc 5/2025
Hội nghị xúc tiến Du lịch tại Úc 5/2025. (Ảnh: XP)

Song song đó, Khánh Hòa còn tham gia các sự kiện lớn trong nước như VITM Hà Nội, ITE HCMC, Ngày hội Du lịch TP.HCM; đồng thời tổ chức các lễ đón chuyến bay và tàu biển quốc tế đến Cam Ranh, khẳng định sức hút của điểm đến Nha Trang – Khánh Hòa.

Đón tàu biển Quốc tế đến Cảng Quốc tế Cam Ranh
Đón tàu biển Quốc tế đến Cảng Quốc tế Cam Ranh. (Ảnh: XP)

Công tác truyền thông, đào tạo nguồn nhân lực du lịch, sản xuất ấn phẩm quảng bá đa ngôn ngữ và vận hành hiệu quả Trung tâm hỗ trợ khách du lịch được chú trọng, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm của du khách.

Đón các chuyến bay mở lại đường bay từ Châu Âu, Hàn Quốc.... đến Khánh Hòa
Đón các chuyến bay mở lại đường bay từ Châu Âu, Hàn Quốc.... đến Khánh Hòa. (Ảnh: XP)

Về xúc tiến thương mại

Tỉnh đã hỗ trợ hơn 200 lượt doanh nghiệp tham gia các hội chợ, triển lãm và chương trình kết nối cung cầu trong và ngoài tỉnh, giới thiệu sản phẩm OCOP, đặc sản địa phương tại các sự kiện lớn như Vietnam Expo Hà Nội (tháng 4/2025); Phiên chợ đặc sản vùng miền Khánh Hòa (tháng 5/2025); Hội chợ Công thương vùng Đông Nam Bộ – Đồng Nai (tháng 8/2025); Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh (tháng 8- 9/2025)… Cùng với đó, tỉnh đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số, đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử, với 96 đơn vị và hơn 400 sản phẩm được giới thiệu, bước đầu nhận được sự quan tâm tích cực từ người tiêu dùng.

Tham dự các Hội chợ trong nước
Tham dự các Hội chợ trong nước (Ảnh: XP)

Nhìn chung, công tác xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch trong thời gian qua đã đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần quảng bá hình ảnh Khánh Hòa năng động, thân thiện và giàu tiềm năng. Các hoạt động xúc tiến ngày càng đi vào chiều sâu, gắn kết chặt chẽ giữa công tác đối ngoại, hợp tác quốc tế và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Sản phẩm Yến sào Khánh Hòa tham dự hội chợ Mùa Thu 2025 tại Hà Nội
Sản phẩm Yến sào Khánh Hòa tham dự hội chợ Mùa Thu 2025 tại Hà Nội. (Ảnh: XP)

Trong thời gian tới, tỉnh Khánh Hòa tiếp tục tăng cường phối hợp giữa các ngành, địa phương và cộng đồng doanh nghiệp; chủ động triển khai các hoạt động xúc tiến trong và ngoài nước, tập trung vào các thị trường chiến lược, lĩnh vực có lợi thế cạnh tranh. Đồng thời, tỉnh chú trọng đổi mới phương thức xúc tiến gắn với chuyển đổi số, đẩy mạnh truyền thông, quảng bá hình ảnh địa phương trên các kênh quốc tế, qua đó khơi dậy tiềm năng, thu hút nguồn lực đầu tư, thương mại và du lịch, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển bền vững của Khánh Hòa trong giai đoạn mới.

Sản phẩm đạt chứng nhận OCOP của Khánh Hòa được trưng bày giới thiệu tại các hội chợ, hội nghị giao thương...
Sản phẩm đạt chứng nhận OCOP của Khánh Hòa được trưng bày giới thiệu tại các hội chợ, hội nghị giao thương... (Ảnh: Trần Minh Ngọc)

Trần Minh Ngọc