Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khánh Hòa: Hội thảo Giải pháp phát triển thị trường khách du lịch quốc tế

Sáng 12/10/2022, tại Khu du lịch Champa Island, Tp Nha Trang, UBND tỉnh và sở Du lịch Khánh Hòa đã tổ chức Hội thảo: “Giải pháp phát triển thị trường khách du lịch quốc tế đến Khánh Hòa và các tỉnh khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên” . Tới dự, chỉ đạo hội thảo có ông Lê Hữu Hoàng- UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh.

Dự hội thảo, về phía khách mời: Bà Nguyễn Thị Thanh Hương- Nguyên Tổng cục phó; Ông Đinh Ngọc Đức- Vụ trưởng vụ Thị trường du lịch; Ông Hoàng Quốc Hòa- Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm thông tin du lịch; PGS.TS Phạm Trung Lương- Nguyên Phó viện trưởng viện nghiên cứu Du lịch- Tổng cục Du lịch Việt Nam. Đại diện các sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch; Hiệp hội du lịch các tỉnh Nam trung bộ và Tây Nguyên; Đại diện các hãng hàng không; Nhà ga Quốc tế Cam Ranh. Về phía địa phương có: Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh- Giám đốc sở Du lịch; Đại diện các sở, ban, ngành, UBND Tp Nha Trang; Lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Nha Trang- Khánh Hòa; Đại diện các Hội thành viên vủa Hiệp hội Du lịch; Các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh du lịch trên địa bàn;  Các cơ quan thông tấn, báo chí.

Theo Tổng cục Du lịch, 09 tháng đầu năm 2022, ngành du lịch Việt Nam đã đón được 1.651.674 lượt khách quốc tế, tăng gấp gần 15 lần so với cùng kỳ năm 2021, riêng khách quốc tế đến Việt Nam vào tháng 09/2022 đạt khoảng 431.900 lượt. Các chuyên gia cho rằng, du lịch Việt Nam đang có sự phục hồi khá toàn diện, tuy nhiên, số lượng 1.651.674 lượt khách quốc tế tới Việt Nam chỉ mới đạt hơn 20% mục tiêu năm 2022, và thấp hơn nhiều so với thời điểm trước khi bùng phát dịch COVID-19. Nhưng sự tăng trưởng trong những tháng gần đây cho thấy sức hút của du lịch Việt Nam đối với khách quốc tế đang tăng lên, bởi trong 9 tháng qua, lượng khách quốc tế đã tăng gần 15 lần so với cùng kỳ năm 2021. Điều này mở ra hy vọng về sự bùng nổ của lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong những tháng còn lại của năm 2022 và sang năm 2023.

Theo lãnh đạo Sở Du lịch Khánh Hòa: Du lịch địa phương cũng  có sự phục hồi hết sức mạnh mẽ. Tính chung 09 tháng đầu năm 2022 các chi tiêu đều vượt kế hoạch đề ra, tổng lượt khách lưu trú ước đạt 2.116.093 lượt khách, tăng 342,4% so với cùng kỳ (vượt 76,3% kế hoạch), với 5.017.626 ngày khách lưu trú, tăng 263,87% so với cùng kỳ; Trong đó, khách quốc tế ước đạt 155.548 lượt khách, tăng 673,52% so với cùng kỳ (vượt 288,8% kế hoạch), với 672.791 ngày khách lưu trú, tăng 633,53% so với cùng kỳ; khách nội địa ước đạt 1.960.545 lượt khách, tăng 327,87% so với cùng kỳ (vượt 69% kế hoạch), với 4.344.835 ngày khách lưu trú, tăng 237,53% so với cùng kỳ. Công suất phòng binh quân trong 09 tháng đầu năm ước đạt khoảng 26,06%. Doanh thu du lịch ước đạt gần 10.801,1 tỷ đồng (vượt 170% kế hoạch). Du lịch tỉnh Khánh Hòa đã trở thành một điểm sáng và là một trong những địa phương có tốc độ phục hỏi cao nhất tại khu vực duyên hải Nam Trung bộ, Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung.; Tuy nhiên vẫn chủ yếu phụ thuộc vào thị trường khách du lịch nội địa. Đây cũng chính là bức tranh chung của ngành du lịch các tỉnh khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên.

Hội thảo tập trung thảo luận về 5 chủ đề chính gồm: Chương trình xúc tiến, quảng bá đã và đang triển khai thực hiện hỗ trợ doanh nghiệp đón khách quốc tế; Kế hoạch đón khách du lịch quốc tế quay trở lại Việt Nam và đến Khánh Hòa trong những tháng cuối năm 2022, năm 2023 và định hướng phát triển thị trường khách quốc tế đến 2030; Giải pháp khôi phục và phát triển đường bay quốc tế đến Khánh Hòa; Thực trạng và các giải pháp giúp các bên liên quan định hướng triển khai chuyển đổi số để phát triển du lịch bền vững; Khánh Hòa đã chuẩn bị những gì để đón khách du lịch quốc tế đến; Liên kết các địa phương Nam Trung Bộ, Tây Nguyên xây dựng chương trình du lịch phục vụ thị trường khách quốc tế có thời gian lưu trú dài ngày; Thực trạng và giải pháp đảm bảo môi trường du lịch Khánh Hòa.

Thông qua Hội thảo, ngành du lịch Khánh Hòa kỳ vọng sẽ tiếp thu, tổng hợp được các ý kiến đóng góp, nội dung thiết thực để báo cáo tham mưu UBND tỉnh thực hiện ngay vấn đề cấp bách cần giải quyết, đảm bảo môi trường phát triển du lịch Khánh Hòa, các giải pháp, chương trình thu hút khách du lịch, đặc biệt phục hồi, tăng trưởng trở thị trường khách du lịch quốc tế; Thực hiện có hiệu quả chương trình hợp tác phát triển du lịch, thống nhất phương hướng, nhiệm vụ cùng triển khai, kết nối có trọng tâm, chia sẻ lượng khách quốc tế đến Lâm Đồng - Khánh Hòa giai đoạn 2021 – 2025 và xây dựng được một chiến dịch truyền thông về điểm đến Khánh Hòa an toàn và chất lượng, đảm bảo các thông tin đúng về cam kết an toàn cho khách du lịch. Khẳng định thương hiệu du lịch Nha Trang – Khánh Hòa là điểm đến an toàn, hấp dẫn, chất lượng và thân thiện.

Hội thảo đã thành công tốt đẹp. Dưới đây là một số hình ảnh được trực tiếp ghi lại.

Văn nghệ chào mừng
Văn nghệ chào mừng. (Ảnh: Trần Minh Ngọc)
Đại biểu tham dự hội thảo
Đại biểu tham dự hội thảo. (Ảnh: Trần Minh Ngọc)
Ông Đinh Ngọc Đức- Vụ trưởng vụ Thị trường- Tổng cục Du lịch Việt Nam phát biểu tham luận
Ông Đinh Ngọc Đức- Vụ trưởng vụ Thị trường- Tổng cục Du lịch Việt Nam phát biểu tham luận. (Ảnh: Trần Minh Ngọc)
Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh- Giám đốc sở Du lịch Khánh Hòa phát biểu tham luận
Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh- Giám đốc sở Du lịch Khánh Hòa phát biểu tham luận. (Ảnh: Trần Minh Ngọc)
Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc- P. Giám đốc sở VH-TT-DL Phú Yên phát biểu tham luận
Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc- P. Giám đốc sở VH-TT-DL Phú Yên phát biểu tham luận. (Ảnh: Trần Minh Ngọc)
PGS TS Phạm Trung Lương - Nguyên Phó viện trưởng Viện nghiên cứu Du lịch tham luận
PGS TS Phạm Trung Lương, nguyên Phó viện trưởng Viện nghiên cứu Du lịch tham luận. (Ảnh: Trần Minh Ngọc)
Ông Hoàng Quốc Hòa- P. Giám đốc phụ trách Trung tâm Thông tin- Tổng cục Du lịch Việt Nam tham luận.
Ông Hoàng Quốc Hòa- P. Giám đốc phụ trách Trung tâm Thông tin- Tổng cục Du lịch Việt Nam tham luận.. (Ảnh: Trần Minh Ngọc)
Ông Trần Hoàng Linh- Giám đốc Vietjet Air Khu vực Miền trung phát biểu.
Ông Trần Hoàng Linh- Giám đốc Vietjet Air Khu vực Miền trung phát biểu.. (Ảnh: Trần Minh Ngọc)
Ông Phạm Minh Nhựt- P. Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Nha Trang- Khánh Hòa tham luận
Ông Phạm Minh Nhựt- P. Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Nha Trang- Khánh Hòa tham luận. (Ảnh: Trần Minh Ngọc)
Ông Vũ Công Hiếu- P. Trưởng phòng Văn hóa thành phố Nha Trang phát biểu.
Ông Vũ Công Hiếu- P. Trưởng phòng Văn hóa thành phố Nha Trang phát biểu.. (Ảnh: Trần Minh Ngọc)
Bà Nguyễn Thị Thanh Hương- Nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam phát biểu.
Bà Nguyễn Thị Thanh Hương, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam phát biểu.. (Ảnh: Trần Minh Ngọc)
Ông Lê Hữu Hoàng- Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa phát biểu tổng kết hội thảo.
Ông Lê Hữu Hoàng, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa phát biểu tổng kết hội thảo.. (Ảnh: Trần Minh Ngọc)
Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa tặng hoa lãnh đạo Hiệp hội Du lịch các địa phương tham dự
Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa tặng hoa lãnh đạo Hiệp hội Du lịch các địa phương tham dự. (Ảnh: Trần Minh Ngọc)
Khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động du lịch tại Khánh Hòa
Khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực du lịch tại Khánh Hòa. (Ảnh: Trần Minh Ngọc)
Khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực du lịch tại Khánh Hòa
Khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực du lịch tại Khánh Hòa. (Ảnh: Trần Minh Ngọc)
Khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực du lịch tại Khánh Hòa
Khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực du lịch tại Khánh Hòa. (Ảnh: Trần Minh Ngọc)
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm. (Ảnh: Trần Minh Ngọc)

Thu Hương- Minh Ngọc

Bài liên quan

Tin mới

Cục Hàng không Việt Nam: Lập đoàn kiểm tra giá vé máy bay
Cục Hàng không Việt Nam: Lập đoàn kiểm tra giá vé máy bay

Cục Hàng không Việt Nam vừa quyết định thành lập đoàn kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay của các hãng hàng không Việt Nam.

Công an TP. Thanh Hóa triệt phá đường dây mua bán ma tuý
Công an TP. Thanh Hóa triệt phá đường dây mua bán ma tuý

Công an TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa vừa điều tra, làm rõ và triệt phá đường dây mua bán ma túy từ Hà Nội về Thanh Hóa tiêu thụ và bắt giữ 3 đối tượng.

Quảng Ninh: Quyết liệt xử lý vi phạm hành lang đường bộ
Quảng Ninh: Quyết liệt xử lý vi phạm hành lang đường bộ

Tình trạng vi phạm hành lang đường bộ, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi đỗ và trông giữ xe ở một số đô thị trên địa bàn Quảng Ninh đã dẫn đến nguy cơ mất ATGT, mỹ quan đô thị, gây bức xúc cho người dân. Để khắc phục tình trạng trên, Sở GT-VT và các địa phương đã triển khai nhiều giải pháp.

Phiên chợ thực phẩm an toàn năm 2024 tại Thanh Hóa
Phiên chợ thực phẩm an toàn năm 2024 tại Thanh Hóa

Sáng 6/5, tại Sân vận động thị trấn Sao Vàng, Sở Công Thương Thanh Hóa phối hợp với UBND huyện Thọ Xuân tổ chức khai mạc phiên chợ thực phẩm an toàn năm 2024.

Lào Cai xuất hiện dông lốc, mưa đá trong đêm
Lào Cai xuất hiện dông lốc, mưa đá trong đêm

Đêm 5/5, nhiều địa phương tại Lào Cai bất ngờ xuất hiện mưa lớn kèm theo dông lốc, sấm sét. Đặc biệt, có những nơi xuất hiện mưa đá, với cường độ từ trung bình đến dày đặc.

Báo chí Argentina liên tục đăng bài ca ngợi chiến thắng Điện Biên Phủ
Báo chí Argentina liên tục đăng bài ca ngợi chiến thắng Điện Biên Phủ

Gần đến ngày kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, nhiều tờ báo lớn của Argentina tiếp tục đăng bài viết khẳng định chiến thắng này không chỉ ảnh hưởng đến lịch sử Việt Nam mà còn làm thay đổi cục diện thế giới, đồng thời cho rằng thắng lợi đó được bắt nguồn từ sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh.