Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khánh thành Ngôi trường hy vọng thứ tư tại Lạng Sơn

Samsung Việt Nam đã phối hợp cùng Tổ chức Korea Food for the Hungry International (KFHI)/Hàn Quốc tổ chức Lễ khánh thành Ngôi trường hy vọng thứ tư tại thôn Trung Cấp, xã Mai Pha, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn vào đúng dịp chào mừng năm học mới. 

Chính thức khởi công từ tháng 11/2021, mặc dù được xây dựng trong bối cảnh đại dịch COVID-19, nhưng được sự hỗ trợ tích cực của Chính quyền tỉnh Lạng Sơn, Samsung Việt Nam đã luôn nỗ lực để đảm bảo tiến độ dự án đưa công trình Ngôi trường hy vọng kịp hoàn thành đúng vào dịp năm học mới, nhằm nối dài niềm vui ngày tựu trường và góp phần tạo dựng môi trường học tập toàn diện cho các em học sinh.

Ngôi trường Hy vọng tại tỉnh Lạng Sơn là ngôi trường thứ 4 được hoàn thành và đi vào hoạt động trong chuỗi Ngôi trường Hy vọng Samsung tại Việt Nam sau các trường tại Bắc Ninh, Thái Nguyên và Bắc Giang.

Ngôi trường được xây dựng trên diện tích 7.409 m2 bao gồm: 1 tòa nhà lớp học 2 tầng, 1 tòa nhà phúc lợi, 01 nhà đa năng, sân bóng các khu vực vui chơi ngoài trời… Kinh phí cải tạo, xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị và chi phí quản lý thực hiện dự án do Samsung Việt Nam tài trợ.

Các đại biểu tặng quà cho các em học sinh trong lễ khánh thành
Các đại biểu tặng quà cho các em học sinh trong lễ khánh thành.

Ngôi trường này sẽ là nơi học tập ngoại khoá hoàn toàn miễn phí sau giờ học dành cho khoảng 300 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn từ cấp Tiểu học đến Trung học cơ sở trong tỉnh. Đây là các em học sinh được nhà trường phối hợp với địa phương lựa chọn sau khi tiến hành khảo sát ở các trường tiểu học, THCS và đến tận nhà đánh giá nhằm lựa chọn đúng đối tượng tham gia dự án. 

Cũng như các Ngôi trường Hy vọng khác, các em học sinh tại Ngôi trường Hy vọng Lạng Sơn sẽ được tham gia “Chương trình phát triển trẻ em – Child Development Programme (CDP)”. Chương trình này không chỉ cung cấp cho các em học sinh cơ hội học tập tiếp cận với khoa học công nghệ như tin học, lập trình, trải nghiệm nghề nghiệp mà còn mang lại cơ hội học tập năng khiếu đặc thù, các môn ngoại ngữ như tiếng Anh, tiếng Hàn Quốc, âm nhạc, mỹ thuật, thể dục… Ngoài ra, các em học sinh sẽ được tham gia chương trình giáo dục về sức khỏe giới tính, khám sức khỏe định kỳ, và các hoạt động hỗ trợ cộng đồng xung quanh trường học như các hoạt động hỗ trợ y tế, khám sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí…

Được biết, ngoài 04 Ngôi trường Hy vọng đã được hoàn thành tại Bắc Ninh, Thái Nguyên, Bắc Giang và Lạng Sơn, Samsung cũng đang thỏa thuận để triển khai thêm các dự án Ngôi trường Hy vọng tại các tỉnh Đồng Nai và Vĩnh Phúc .

Hà Trần

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án Khu công nghiệp Hải Long, Giao thủy
Nam Định đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án Khu công nghiệp Hải Long, Giao thủy

Ngày 19/3, UBND tỉnh Nam Định có Thông báo số 66/TB-UBND thông tin kết luận của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Anh Dũng tại cuộc họp triển khai các nội dung công việc liên quan đến dự án Khu công nghiệp Hải Long, huyện Giao Thủy.

Yêu cầu khẩn trương kiểm soát để bình ổn thị trường vàng
Yêu cầu khẩn trương kiểm soát để bình ổn thị trường vàng

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, hiệu quả, kịp thời các nhiệm vụ, giải pháp ổn định thị trường vàng được giao tại công điện và chỉ thị của Thủ tướng và các công văn của Văn phòng Chính phủ.

TP. Hồ Chí Minh trình Thủ tướng Đề án nghiên cứu xây dựng cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ
TP. Hồ Chí Minh trình Thủ tướng Đề án nghiên cứu xây dựng cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa trình Thủ tướng Chính phủ Đề án nghiên cứu xây dựng cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ (Đề án).

Bộ GTVT sẽ nghiên cứu 'nới lỏng' chu kỳ kiểm định đăng kiểm xe ôtô cá nhân, bảo đảm điều kiện an toàn kỹ thuật
Bộ GTVT sẽ nghiên cứu 'nới lỏng' chu kỳ kiểm định đăng kiểm xe ôtô cá nhân, bảo đảm điều kiện an toàn kỹ thuật

Bộ GTVT sẽ xem xét điều chỉnh chu kỳ kiểm định vào thời điểm phù hợp, bảo đảm điều kiện an toàn kỹ thuật cho phương tiện xe ô tô cá nhân.

Nợ thuế quá hạn hơn 558 tỷ đồng, Công ty Ngân Thuận bị cưỡng chế ngừng sử hoá đơn
Nợ thuế quá hạn hơn 558 tỷ đồng, Công ty Ngân Thuận bị cưỡng chế ngừng sử hoá đơn

Cục Thuế TP. Cần Thơ vừa ban hành Quyết định cưỡng chế thuế bằng biện pháp ngừng sử dụng hoá đơn đối với Công ty TNHH Xây dựng Ngân Thuận để thu số tiền nợ thuế hơn 558,4 tỷ đồng.

Ngăn chặn đường dây vận chuyển ma túy vào Lâm Đồng 
Ngăn chặn đường dây vận chuyển ma túy vào Lâm Đồng 

Theo Thiếu tá Tạ Trường Xuân, Đội trưởng Đội Phòng ngừa, điều tra tội phạm mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy - Phòng PC 04, Công an tỉnh Lâm Đồng, mục tiêu của tỉnh trong nhiều năm nay chính là việc cắt đứt các đường dây vận chuyển, mua bán trái phép ma túy vào đất Lâm Đồng.