Ông Aleksey Miller, Giám đốc điều hành Gazprom cho hay, khí đốt Nga được cung cấp qua một đường ống chung và đang đi đến nhiều nước từng tuyên bố từ chối tiêu thụ.
Trong cuộc phòng vấn trên kênh truyền hình quốc gia Rossiya-1, ông Aleksey Miller, Giám đốc điều hành Tập đoàn Năng lượng quốc gia Gazprom của Nga cho biết: Nhiều quốc gia Châu Âu từng tuyên bố đã "chia tay" hoàn toàn khí đốt Moscow vẫn đang nhận "hàng".
Nga vẫn đang cung cấp khí đốt cho các nước ở phía Nam và Đông Nam Châu Âu theo hợp đồng. Nguồn Anews.
Ông Aleksey Miller cho hay, khí đốt Nga được cung cấp qua một đường ống chung và đang đi đến nhiều nước từng tuyên bố từ chối tiêu thụ.
Giám đốc điều hành Gazprom không nói rõ quốc gia nào trong Liên minh Châu Âu (EU) nhận khí đốt Nga. Tuy nhiên, ông cho hay, Moscow đang vận chuyển khí tự nhiên thông qua Ukraine đến Baumgarten (Áo). "Đây là trung tâm phân phối rất lớn ở Châu Âu, cung cấp khí đốt cho các nước trong khu vực", ông tiết lộ.
Theo các hợp đồng hiện tại, Nga vẫn đang cung cấp khí đốt cho các nước ở phía Nam và Đông Nam Châu Âu. Ông Aleksey Miller nhấn mạnh: "Dĩ nhiên, khí đốt Nga vẫn đang "chảy" đến Châu Âu và khối lượng không hề nhỏ. Nó vẫn được tiêu thụ bởi các nước từng tuyên bố đã thoát phụ thuộc khí đốt Nga".
Năm 2022, lượng khí đốt Nga cung cấp cho thị trường Châu Âu bắt đầu giảm, do đường ống Dòng chảy phương Bắc 1 (Nord Stream 1) gặp sự cố và nhiều nước Châu Âu từ chối mua khí đốt bằng Ruble, như: Hà Lan, Đan Mạch, Bulgaria và Phần Lan.
Để đáp trả các lệnh trừng phạt của EU năm 2022, Nga đã yêu cầu các nước ủng hộ lệnh trừng phạt phải thanh toán khí đốt bằng Ruble thay vì USD hay Euro.
Khi giảm mua khí đốt tự nhiên từ Nga, EU lại phải tăng mua khí tự nhiên hóa lỏng (LNG). Tính đến cuối năm 2022, EU mua LNG nhiều lớn nhất thế giới, vượt các nước đứng đầu truyền thống là Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc. Thậm chí, lượng LNG của Nga xuất sang EU cũng tăng 20%.
Thông cáo của công ty OMV (Áo) cho hay, doanh nghiệp này đã mua trung bình mỗi tháng 5,4 terawatt giờ - tức hơn 55 triệu m³ khí đốt của Nga trong quý III/2023, cao gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.
Đó là khẳng định của rất nhiều Nghị sỹ Đức. Họ cho rằng, hiện Đức đang phải trả nhiều hơn 'ba đến bốn lần' cho nguồn cung khí đốt, dù khí đốt được khai thác bằng phương pháp fracking của Mỹ không đáp ứng các tiêu chuẩn môi trường của Đức.
Gói thầu thi công đoạn Km2+715 – Km10+815 thuộc cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang (giai đoạn 1) vừa được mở thầu với sự tham gia của 5 nhà thầu lớn. Đây là một trong những gói thầu quan trọng của dự án hơn 8.800 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn ngân sách Trung ương và địa phương.
Bước vào tháng cuối cùng của năm 2025, TP. Cần Thơ ghi nhận nhiều tín hiệu khởi sắc trong bức tranh kinh tế-xã hội. Dù còn những thách thức về giải ngân đầu tư công, thiên tai và trách nhiệm công vụ, thành phố vẫn thể hiện quyết tâm cao để hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch năm 2025 và chuẩn bị cho năm 2026 với tinh thần chủ động, tăng tốc và đổi mới.
Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên của ông Lê Thanh Thản vừa cập nhật thông tin thay đổi đăng ký kinh doanh, trong đó đáng chú ý là việc loại bỏ ngành nghề liên quan đến dịch vụ massage.
Tháng 11/2025 và 11 tháng đầu năm ghi nhận nhiều điểm sáng trong bức tranh kinh tế của tỉnh Lạng Sơn, với đầu tư công tăng mạnh, thương mại – dịch vụ tiếp tục phục hồi vững và thu ngân sách vượt xa dự toán. Dù còn những tín hiệu giảm trong đăng ký doanh nghiệp mới, tổng thể nền kinh tế địa phương vẫn duy trì động lực tăng trưởng rõ nét ở các trụ cột sản xuất – thương mại – đầu tư.
UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa ban hành Quyết định số 2969/QĐ-UBND về việc công bố địa bàn ưu đãi đầu tư trên địa bàn tỉnh. Đây là cơ sở quan trọng để các nhà đầu tư nắm bắt thông tin, triển khai dự án, đồng thời góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại những khu vực còn khó khăn.
UBND tỉnh Tây Ninh vừa ban hành văn bản yêu cầu các sở, ban ngành, địa phương và cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh phát động đợt thi đua cao điểm theo tinh thần Công điện số 229/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ nhằm khắc phục khó khăn, tăng tốc thực hiện các mục tiêu phát triển năm 2025.
UBND tỉnh Đồng Tháp đã phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án cải tạo nút giao An Bình với tổng vốn gần 160 tỷ đồng, nhằm nâng cao năng lực thông xe và tăng mức độ an toàn tại điểm kết nối các trục giao thông quan trọng gồm Quốc lộ 30, tuyến tránh QL30 và hai tuyến cao tốc Mỹ An – Cao Lãnh, Cao Lãnh – Lộ Tẻ.
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu còn nhiều bất ổn, thị trường trong nước đã nổi lên như một trụ cột quan trọng giúp duy trì tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô. Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sau hơn một thập kỷ triển khai đang tạo nên những chuyển biến rõ rệt, khi hàng Việt chiếm tới 95% tại nhiều hệ thống bán lẻ hiện đại – minh chứng cho sức bật mạnh mẽ của sản phẩm nội địa.