Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khó khăn đủ đường vì cơn đau nhức xương khớp

Thế giới đã từng phát động “thập kỷ xương khớp” nhằm bảo vệ con người trước mối đe dọa của căn bệnh này. Với hơn 350 triệu người bị viêm khớp như hiện nay, nếu không có giải pháp chữa trị khoa học, dự báo sẽ mất thêm nhiều thập kỷ nữa thì chúng ta mới thoát được nguy cơ tàn phế, mất tự chủ vì bệnh lý xương khớp.

350 triệu người bị ảnh hưởng bởi cơn đau khớp

Khớp xương đau nhức gây khó khăn trong việc cử động, cản trở sinh hoạt thường ngày như đi lại, đứng ngồi, mặc quần áo, lau dọn nhà cửa, lái xe... Đau khớp dai dẳng cùng hiện tượng sưng, nóng, đỏ là những triệu chứng đặc trưng của viêm khớp - căn bệnh mãn tính khiến 350 triệu người trên toàn thế giới điêu đứng vì những tác động tiêu cực đến cả thể chất lẫn tinh thần.

Viêm xương khớp với cơn đau nhức kéo dài làm sụt giảm chất lượng sống
Viêm xương khớp với cơn đau nhức kéo dài làm sụt giảm chất lượng sống.

Nếu không chữa trị kịp thời và đúng hướng, mức độ đau nhức sẽ ngày một nghiêm trọng, tăng nguy cơ chấn thương do té ngã và gây ra những biến chứng nguy hiểm như suy giảm chức năng gan, thận, tim và teo cơ, biến dạng khớp dẫn đến tàn phế vĩnh viễn. Lúc này, người bệnh chỉ có lựa chọn duy nhất là phẫu thuật thay khớp nhân tạo với chi phí lên đến hàng trăm triệu đồng, nếu không sẽ phải gắn phần đời còn lại với cây nạng hay chiếc xe lăn.

Thống kê từ Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) và Hiệp hội Khớp học (Arthritis Foundation) giai đoạn từ 2019 - 2021 cho thấy: Bệnh viêm khớp khiến 2/100.000 người chết vì viêm khớp hàng năm; hơn 8 triệu người trưởng thành gặp những hạn chế trong công việc.

Hiện thực phũ phàng mà nhiều người bệnh viêm khớp, thoái hóa khớp có thể phải đối mặt đó là từ vị trí làm chủ cuộc sống, thậm chí là chỗ dựa cho người thân, nay phải sống phụ thuộc vào sự giúp đỡ của người xung quanh do mất hoàn toàn khả năng vận động và lao động. Bức bối vì không thể làm điều mình thích, không thể theo đuổi ước mơ đan xen với suy nghĩ tiêu cực “sự tồn tại của bản thân thêm nặng gánh cho gia đình” khiến người bệnh dần rơi vào trạng thái mặc cảm, tự ti và đôi khi muốn từ bỏ cuộc sống.

Bệnh viêm khớp không được khắc phục kịp thời có thể dẫn đến liệt, tàn phế
Bệnh viêm khớp không được khắc phục kịp thời có thể dẫn đến liệt, tàn phế.

Tiến sĩ Tăng Hà Nam Anh (Giám đốc Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình, Bệnh viện Đa Khoa Tâm Anh) cho biết: “Nhiều bệnh nhân viêm khớp, thoái hóa khớp thường tự chẩn đoán và điều trị bệnh bằng thuốc giảm đau, các phương pháp truyền miệng, các loại thuốc gia truyền, lan truyền trên mạng mà không có kiểm chứng khoa học. Vì thế, phần lớn không khỏi bệnh mà nhiều trường hợp gặp tác dụng phụ như đau dạ dày, trữ nước gây phù nề và bị biến chứng như cứng khớp, dính khớp, sụn khớp càng bị bào mòn nghiêm trọng.’’

Theo phân tích của Tiến sĩ Nam Anh, để xảy ra những biến chứng viêm khớp, thoái hóa khớp nghiêm trọng một phần là do người bệnh tự điều trị theo thói quen (dùng thuốc giảm đau, thuốc gia truyền) và một phần là bởi phương pháp chữa trị trước đây chỉ giải quyết được phần ngọn, chưa loại bỏ được căn nguyên bệnh lý là các yếu tố gây viêm, làm phá hủy sụn khớp và xương dưới sụn - cơ chế bệnh sinh viêm khớp, thoái hóa khớp. Vậy nên, khớp mãi đau nhức, càng chữa càng hư tổn dẫn đến hậu họa không thể hồi phục.

Thành tựu khoa học mới giúp giảm đau khớp bền vững và an toàn

Cảm giác đau nhức xương khớp mà hàng triệu người đang chịu đựng chỉ là biểu hiện bên ngoài của quá trình “tự hủy” phức tạp trong khớp do rối loạn miễn dịch. Rối loạn miễn dịch tăng sản sinh các cytokine gây viêm, phá hoại màng hoạt dịch, bào mòn sụn khớp, xương dưới sụn và làm tổn thương tổ chức quanh khớp. Từ đó gây ra các bệnh lý xương khớp mạn tính, điển hình là thoái hóa khớp, viêm khớp dạng thấp, viêm khớp vảy nến…

Nhờ phát hiện đột phá về cơ chế bệnh sinh viêm khớp và thoái hóa khớp là rối loạn miễn dịch, các nhà khoa học Mỹ đã ứng dụng công nghệ sinh học phân tử, nghiên cứu thành công bộ dưỡng chất ưu việt có khả năng điều hòa miễn dịch, ức chế phản ứng viêm, bao gồm: Eggshell Membrane, Collagen Type 2 không biến tính, Collagen Peptide, Turmeric Root, Chondroitin Sulfate... có trong JEX thế hệ mới.

Xương khớp khỏe mạnh, thoải mái tận hưởng cuộc sống bên gia đình
Xương khớp khỏe mạnh, thoải mái tận hưởng cuộc sống bên gia đình.

Các nghiên cứu lâm sàng tiến hành trên nhiều quốc gia (Mỹ, Pháp, Hàn Quốc…) chứng minh, bộ tinh chất này khi vào cơ thể sẽ giảm sản sinh các cytokine (yếu tố tiền viêm) như TNF-α, IL-1, IL-6, interferon gamma… giúp điều hòa miễn dịch, ngăn phản ứng viêm, giảm đau khớp bền vững. Cùng với đó, chúng còn thúc đẩy mô liên kết tại sụn tăng cường sản xuất chất căn bản, đẩy nhanh tiến trình hàn gắn tổn thương và tái tạo sụn khớp, xương dưới sụn, giúp duy trì xương khớp toàn thân khỏe mạnh dài lâu.

Các chuyên gia khuyên người bệnh, bên cạnh việc bổ sung các tinh chất quý, kiểm soát cơn đau nhức xương khớp từ gốc, nên chủ động chăm sóc sức khỏe tổng thể và quản lý cân nặng bằng chế độ dinh dưỡng khoa học, vận động hợp lý, đặc biệt thăm khám định kỳ để phòng bệnh khớp tiến triển, ngăn biến chứng xấu, tự tin làm chủ cuộc sống.

Độc giả xem thêm thông tin về JEX thế hệ mới tại jex.com.vn

Xem video: Đột phá giúp giảm đau từ gốc, bảo vệ xương khớp chắc khỏe

 

PV

Bài liên quan

Tin mới

Điểm danh 6 địa điểm Hà Nội bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
Điểm danh 6 địa điểm Hà Nội bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho nhân dân Thủ đô nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 124/KH-UBND tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Khoảng 150 gian hàng tham gia Lễ hội Bánh mì lần 2 năm 2024 tại TP. Hồ Chí Minh
Khoảng 150 gian hàng tham gia Lễ hội Bánh mì lần 2 năm 2024 tại TP. Hồ Chí Minh

Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần 2 năm 2024 với chủ đề "Bánh Mì Việt Nam - Giá Trị Ẩm Thực Thế Giới" dự kiến có quy mô lớn hơn năm ngoái.

Xuất khẩu cá tra của Việt Nam sang thị trường UAE đạt hơn 7 triệu USD trong qúy I/2024
Xuất khẩu cá tra của Việt Nam sang thị trường UAE đạt hơn 7 triệu USD trong qúy I/2024

Qúy I/2024, xuất khẩu cá tra của Việt Nam sang thị trường UAE đạt hơn 7 triệu USD, tăng 67%  so với cùng kỳ năm ngoái.

Vĩnh Sơn - Sông Hinh (mã VSH - sàn HOSE) lãi quý I/2024 giảm 99,6%
Vĩnh Sơn - Sông Hinh (mã VSH - sàn HOSE) lãi quý I/2024 giảm 99,6%

CTCP Thuỷ điện Vĩnh Sơn - Sông Hinh (mã VSH - sàn HOSE) ghi nhận lãi quý I/2024 giảm 99,6%, về 1,77 tỷ đồng và chỉ hoàn thành 0,4% so với kế hoạch năm.

Lịch nghỉ lễ 30/4-1/5 của giáo viên, học sinh thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh
Lịch nghỉ lễ 30/4-1/5 của giáo viên, học sinh thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh

Sở GD&ĐT Hà Nội và Sở GD&ĐT TP. HCM vừa có văn bản về lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 của giáo viên, học sinh.

Giá lúa gạo hôm nay 24/4: Giá gạo xuất khẩu quay đầu giảm từ 4 - 10 USD/tấn
Giá lúa gạo hôm nay 24/4: Giá gạo xuất khẩu quay đầu giảm từ 4 - 10 USD/tấn

Hôm nay 24/4, giá lúa gạo thị trường trong nước gạo điều chỉnh tăng với gạo và giữ ổn định với lúa, trong khi đó, giá gạo xuất khẩu quay đầu giảm với mức giảm từ 4 - 10 USD/tấn.  Hiện các thương lái hỏi mua lúa Hè Thu nhiều.