Cụ thể, trong tháng Tám, tỉnh Kiên Giang đón trên 987.000 lượt du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng (tăng 18,7% so với cùng kỳ); trong đó, khách quốc tế đạt trên 92.000 lượt (tăng 175% so với cùng kỳ). Tổng thu từ hoạt động du lịch đạt 2.448 tỷ đồng (tăng 82% so với cùng kỳ).
Lũy kế 8 tháng, Kiên Giang đón trên 7,6 triệu lượt khách (đạt 83,3% kế hoạch năm 2024); trong đó, khách quốc tế đạt trên 665.000 lượt (đạt 97,8% kế hoạch năm). Tổng thu đạt trên 18.000 tỷ đồng (đạt 90,2% kế hoạch năm 2024).
Để tiếp tục thu hút khách đến Kiên Giang, ngành du lịch Kiên Giang tăng cường quảng bá, giới thiệu điểm đến du lịch, sản phẩm dịch vụ phục vụ khách du lịch. Khuyến khích các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch tổ chức các hoạt động, sự kiện du lịch để thu hút khách. Duy trì, củng cố và nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch; ứng xử văn minh du lịch tại các khu, điểm du lịch, khu vui chơi, giải trí…
Song song đó, ngành du lịch Kiên Giang tập trung triển khai kế hoạch thực hiện đề án cơ cấu lại ngành du lịch tỉnh Kiên Giang đáp ứng yêu cầu phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn. Tập huấn nghiệp vụ du lịch cho tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động du lịch cộng đồng nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh…
Được biết, lượng khách quốc tế đến Kiên Giang chủ yếu tại đảo Phú Quốc, du khách quốc tế đến Phú Quốc từ hơn 150 quốc gia, vùng lãnh thổ với nhiều đường bay quốc tế trực tiếp như Malaysia, Thái Lan, Hàn Quốc, Đài Loan, Hong Kong, Thượng Hải, Mông Cổ, Kazakhstan và các đường bay thuê chuyến từ Hy Lạp, Dubai, Singapore, Uzbekistan, Ấn Độ, Nga, Campuchia, Nhật Bản… Ngoài ra, còn du khách quốc tế từ các tỉnh, thành phố trong cả nước đến TP. Phú Quốc.
Theo Sở Du lịch, du khách quốc tế đến Kiên Giang tăng dù trong mùa thấp điểm là tín hiệu tích cực. Những tín hiệu tích cực này phần lớn nhờ vào chuyến bay thẳng từ các quốc gia đến Việt Nam, trong đó có Phú Quốc ngày càng đa dạng hơn. Việc Việt Nam áp dụng chính sách thị thực mới từ năm 2023 cũng tạo sự hấp dẫn và gia tăng sức cạnh tranh cho ngành du lịch.
Kiên Giang tham gia tổ chức nhiều chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch trong và ngoài nước; đón các đoàn famtrip quốc tế đến khảo sát, kết nối du lịch; đẩy mạnh tour, tuyến đường bộ, đường biển đưa khách từ Campuchia, Thái Lan theo tuyến Hà Tiên đến Phú Quốc…
Những năm gần đây, Phú Quốc liên tiếp được tạp chí du lịch, tổ chức du lịch, hãng truyền thông uy tín quốc tế vinh danh, đánh giá, xếp hạng cao góp phần giúp Phú Quốc thu hút lượng lớn du khách quốc tế đi du lịch trong mùa thấp điểm.
Để tiếp tục thu hút khách đến Kiên Giang, ngành du lịch Kiên Giang tăng cường quảng bá, giới thiệu điểm đến du lịch, sản phẩm dịch vụ phục vụ khách du lịch. Khuyến khích các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch tổ chức các hoạt động, sự kiện du lịch để thu hút khách. Duy trì, củng cố và nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch; ứng xử văn minh du lịch tại các khu, điểm du lịch, khu vui chơi, giải trí…
Thời gian tới, tỉnh Kiên Giang sẽ phổ cập quản lý điện tử đối với các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn, ứng dụng công nghệ GIS xây dựng cơ sở dữ liệu du lịch toàn tỉnh. Thiết kế lắp đặt các điểm quét mã QR-Code tại các điểm du lịch để cung cấp thông tin, quảng bá hình ảnh du lịch, ứng dụng công nghệ hiện đại trong phát triển sản phẩm du lịch trực tuyến …, sản phẩm giới thiệu 360 độ về du lịch Kiên Giang.
L.T(t/h)