Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kiên Giang: Phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Những năm gần đây, sản phẩm công nghiệp nông thôn của huyện U Minh Thượng (Kiên Giang) có bước phát triển và được thị trường đón nhận. Không chỉ tiêu thụ tại địa phương, nhiều sản phẩm được khách hàng ngoài tỉnh ưa chuộng, góp phần thúc đẩy công nghiệp nông thôn trên địa bàn phát triển.

Kiên Giang phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu là sản phẩm có thế mạnh, mang nét đặc trưng của địa phương, có tiềm năng phát triển sản xuất và mở rộng thị trường.

Sau khi được công nhận, các cơ sở có sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu được hỗ trợ để mở rộng sản xuất, xây dựng thương hiệu, nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường.

Tại huyện U Minh Thượng, mật ong là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu - được Bộ Khoa học và Công nghệ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng nhãn hiệu tập thể mật ong U Minh Thượng với đại diện nhãn hiệu là Hội Nông dân huyện. Điều này, không chỉ giúp tiêu thụ sản phẩm mật ong rừng U Minh Thượng, mà còn nâng tầm thương hiệu.

090121SP cong nghiep 1

Chị Trần Thị Thu - chủ cơ sở mật ong An Phát giới thiệu sản phẩm mật ong

Từ chỗ chỉ bán mật ong nhỏ lẻ phục vụ người tiêu dùng địa phương, đến nay sản phẩm mật ong An Phát, xã Thạnh Yên (U Minh Thượng) được nhiều người trong và ngoài tỉnh lựa chọn.

Chị Trần Thị Thu - chủ cơ sở mật ong An Phát cho biết:

“U Minh Thượng có nhiều rừng tràm, mật ong rừng tràm nổi tiếng ngon, bổ. Mật ong được nhiều người ưa chuộng nhưng trên thị trường có nhiều sản phẩm mật ong chưa khẳng định được chất lượng, thậm chí  kém chất lượng.

Do đó, tôi mới nảy ra ý định làm nhãn hiệu, bao bì với mong muốn tạo dựng lòng tin với người tiêu dùng về sản phẩm mật ong ở địa phương”.

Gần 5 năm góp mặt trên thị trường, sản phẩm mật ong An Phát được người tiêu dùng ưa chuộng bởi chất lượng.

“Ước tính, sản phẩm mật ong tôi thu gom được từ người dân mỗi năm được vài trăm lít. Sau khi tổ ong được cắt đem về, gia đình vắt lấy mật cho vào keo thủy tinh để trữ, sau đó chiết ra chai. Trước đây, tôi chỉ đóng chai nhựa để bán, nhưng hiện nay đóng chai thủy tinh loại 500ml và chai 180 ml để đảm bảo mật đến tay khách hàng chất lượng”, chị Thu nói.

Theo anh Danh Hoàng Tuấn, ngụ xã Thạnh Yên, người có kinh nghiệm lấy mật ong nhiều năm vùng U Minh Thượng, mật ong thiên nhiên vùng U Minh Thượng nhiều nhất vào thời điểm tháng 3 và tháng 4 âm lịch. Từ tháng 6 Âm lịch, việc lấy mật sẽ tạm gác lại vì bắt đầu vào mùa mưa bông tràm ngậm nước, mật hòa lẫn nước nên chất lượng không đảm bảo.

090241SP cong nghiep 2

Chị Lại Thục Khanh - thành viên Hợp tác xã Sản xuất và dịch vụ nông nghiệp Toàn Diện giới thiệu sản phẩm bánh kẹp

U Minh Thượng là nơi có nhiều sản phẩm đặc trưng, tuy nhiên người dân chủ yếu sản xuất và bán nhỏ lẻ nên giá trị kinh tế chưa cao. Việc thành lập Hợp tác xã sản xuất và dịch vụ nông nghiệp Toàn Diện, xã Thạnh Yên là điều kiện thuận lợi giúp sản phẩm địa phương nâng cao về giá trị và lợi nhuận cho người dân. 

Sản phẩm bánh kẹp thuộc hợp tác xã được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2023. Bánh kẹp được sản xuất từ nguyên liệu sạch, an toàn, đảm bảo chất lượng; bánh có hương vị thơm ngon, phù hợp với đa số khẩu vị của người tiêu dùng.

Ông Nguyễn Quốc Nam - Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Hợp tác xã Sản xuất và dịch vụ nông nghiệp Toàn Diện cho biết:

“Một trong những điều kiện giúp sản phẩm bánh kẹp của hợp tác xã được khách hàng ưa chuộng là luôn sử dụng nguồn nguyên liệu sạch, đạt tiêu chuẩn. Việc được chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu góp phần lớn trong việc giải quyết đầu ra cho sản phẩm.

Năm 2023, hợp tác xã bán ra khoảng 1 tấn bánh kẹp, tạo việc làm ổn định cho nhiều thành viên”...

H. Thủy (Nguồn: https://www.baokiengiang.vn/)

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng Năm
Nam Định triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng Năm

Ngày 7/5, UBND tỉnh Nam Định tổ chức Hội nghị đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ 4 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 5/2024. Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định, Phạm Đình Nghị chủ trì hội nghị.

Giá vé máy bay cao do giá, phí sân bay?
Giá vé máy bay cao do giá, phí sân bay?

Tổng công ty Cảng hàng không VN (ACV) vừa phản hồi thông tin 'lãi đậm nghìn tỷ' do giá, phí sân bay cao. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến giá vé máy bay không thể giảm.

Bắc Giang: Tạm giữ 1.010 sản phẩm đồ câu cá không rõ nguồn gốc
Bắc Giang: Tạm giữ 1.010 sản phẩm đồ câu cá không rõ nguồn gốc

Đội Quản lý thị trường số 3, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang vừa kiểm tra, tạm giữ 15 mặt hàng (1.010 sản phẩm) cần câu cá các loại, lưỡi câu, dây câu, phao câu không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Petrolimex (PLX) sẽ chốt quyền trả cổ tức năm 2023 bằng tiền, tỷ lệ 15%
Petrolimex (PLX) sẽ chốt quyền trả cổ tức năm 2023 bằng tiền, tỷ lệ 15%

Ngày 15/5 tới, Petrolimex sẽ chốt quyền trả cổ tức năm 2023 bằng tiền, tỷ lệ 15% (tương ứng 1 cổ phiếu được nhận 1.500 đồng. Thời gian thanh toán cổ tức vào ngày 28/5.

Cục Quản lý thị trường Bắc Giang tăng cường kiểm tra, xử lý hàng lậu, hàng giả
Cục Quản lý thị trường Bắc Giang tăng cường kiểm tra, xử lý hàng lậu, hàng giả

Trong tháng 4, Cục Quản lý thị trường Bắc Giang tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, chống buôn lậu, gian lận thương mại, chống sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm, bảo đảm thị trường kinh doanh lành mạnh, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Xuất khẩu hồ tiêu: Kỳ vọng tạo cú huých cán mốc 1 tỷ USD
Xuất khẩu hồ tiêu: Kỳ vọng tạo cú huých cán mốc 1 tỷ USD

Đánh giá xu hướng thị trường, Chủ tịch Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam cho rằng, bắt đầu từ quý II/2024, thị trường Trung Quốc sẽ có dấu hiệu tham gia vào các mặt hàng tiêu trắng và tiêu đen. Điều này kỳ vọng tạo cú huých giúp giá tiêu Việt Nam vượt mốc 100.000 đồng/kg trong quý II tới. Dự báo, thời gian tới, giá tiêu tiếp tục tăng, sẽ giúp ngành hàng hồ tiêu cán mốc 1 tỷ USD xuất khẩu trong năm nay.