Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kim Bảng (Hà Nam): Dân khổ vì đường xuống cấp

Nhiều năm nay, quốc lộ 21B đoạn qua chợ Tân Sơn, xã Tân Sơn huyện Kim Bảng (Hà Nam) bị xuống cấp nghiêm trọng, nắng bụi mưa trơn. Tình trạng này gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống người dân địa phương, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn giao thông đối với các phương tiện qua đây.

Kim Bảng (Hà Nam): Dân khổ vì đường xuống cấp - Hình 1Đoạn đường qua chợ Tân Sơn xuống cấp, khiến một số người dân lo lắng xuống dắt xe đi bộ

Quốc lộ 21B là tuyến kết nối nhiều tỉnh thành như TP. Hà Nội, Hà Nam, Nam Định và Ninh Bình; đoạn qua chợ Tân Sơn cũng là tuyến giao thông chính kết nối xã Tân Sơn với nhiều địa phương như: Xã Tượng Lĩnh, xã Khả Phong, xã Lê Hồ (huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam) và xã Hương Sơn (huyện Mỹ Đức, Hà Nội)… nên hằng ngày có rất đông phương tiện lưu thông, nhất là các xe tải chở đất đá. Việc đường hư hỏng, xuống cấp, tai nạn giao thông rình rập là nỗi lo lắng thường trực của người dân, khiến họ luôn trong cảnh lo nơm nớp.

Có mặt tại quốc lộ 21B đoạn qua chợ Tân Sơn, phóng viên thấy nhiều xe trọng tải lớn, chở các loại đá, vật liệu xây dựng; hầu hết đều chở quá thành thùng, che chắn sơ sài, thậm chí không che bạt gây rơi vãi đá, sỏi ra đường. Mặt đường chằng chịt những ổ voi, ổ gà.

Kim Bảng (Hà Nam): Dân khổ vì đường xuống cấp - Hình 2Xe quá tải, không che chắn "tung hoành" trên quốclộ 21B

Theo nhẩm đếm của người dân, mỗi ngày cung đường này phải “oằn lưng” gánh hàng trăm lượt xe ben, xe tải hạng nặng lưu thông. Ông H. sống tại khu chợ Tân Sơn cho biết: “Đường đi mưa rào là ngập. Xe tải trọng lớn chạy suốt ngày, tai nạn xảy ra nhiều. Đường lấp tạm 3, 4 ngày xong lại như cũ. Đấy là giờ phun nước rồi, chứ khô đi là bên này đường không nhìn thấy bên kia đường. Xe máy đêm xòe cánh liên tục. Mỗi ngày chủ nhật lượng xe lưu thông ít, còn đêm, ngày xe chạy nhức đầu. Dân ý kiến nhiều rồi mà chưa thấy làm lại đường. Từ đây lên đê chạy thẳng là vào khu mỏ, trong có 3, 4 cái mỏ khai thác đá”.

Kim Bảng (Hà Nam): Dân khổ vì đường xuống cấp - Hình 3Xe tải trọng lớn "nhả bụi" ngay khu vực chợ Tân Sơn

Để vượt qua được đoạn đường hư hỏng này, người dân đều phải đi rất chậm, vừa đi vừa dò đường. Thậm chí có nhiều người đi xe đạp phải xuống dắt bộ qua.

Đáng nói hơn, đoạn đường này rất nhiều học sinh của các trường THPT B Kim Bảng, THCS Tân Sơn và tiểu học Tân Sơn hằng ngày phải đi học qua. Với mật độ của các xe tải trọng lớn chạy qua đây, là điều khiến người dân và các em học sinh luôn cảm thấy bất an.

Kim Bảng (Hà Nam): Dân khổ vì đường xuống cấp - Hình 4Tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông

Theo bà Tiêm người dân sống tại khu chợ Tân Sơn: “Trời ơi những cái chỗ vùng hũng trên đường tránh nhau hãi lắm, mấy người bị tai nạn rồi, cũng bị đi viện, ngày nào xe cũng nườm nợp. Đêm cũng chạy, ngày cũng chạy, toàn ô tô to. Quãng đường này đã đổ rồi, nhưng mà đổ xong cứ vùng hũng như thế.”

Theo ông Phan Duy Tiên chủ tịch xã Tân Sơn cho biết: “Thực trạng trên diễn ra trong nhiều năm nay, do mật độ phương tiện tham gia giao thông quá lớn cộng với các phương tiện quá khổ, quá tải đi quá nhiều cho nên chất lượng mặt đường xuống cấp gây lồi lõm, bụi bặm gây bức xúc trong dư luận nhân dân. Điều này đã được nhân dân và chính quyền địa phương ý kiến rất nhiều lần thông qua các buổi tiếp xúc cử tri đại biểu hội đồng nhân dân huyện, ĐBHĐND tỉnh và cả đại biểu quốc hội rồi. Cuối năm 2017, Sở GTVT tỉnh Hà Nam cho biết là dự án cải tạo nâng cấp đường đoạn từ ngã tư Biên Hòa thuộc xã Ngọc Sơn lên đến chợ Dầu xã Tượng Lĩnh do Sở GTVT làm chủ đầu tư đã triển khai  trước tết. Hiện dự án đang làm ở khu vực xã Ngọc Sơn và xã Thụy Lôi còn xã Tân Sơn chưa triển khai”.

Trước thực trạng xe hoạt động thường xuyên, có dấu hiệu quá tải, đường xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông khiến người dân bất an thì trách nhiệm của chính quyền địa phương, lực lượng chức năng ở đâu?

Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Ngô Tỉnh

Bài liên quan

Tin mới

Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa nâng cao công tác phổ biến giáo dục pháp luật năm 2024
Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa nâng cao công tác phổ biến giáo dục pháp luật năm 2024

Nhận thức được tầm quan trọng của công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và luôn coi đây là nhiệm vụ trọng tâm của Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá (QLTT) đã ban hành Quyết định số 333/QĐ-QLTTTH về ban hành Kế hoạch công tác phổ biến giáo dục pháp luật năm 2024.

Lực lượng Quản lý thị trường Thanh Hóa triển khai công tác quản lý các hoạt động mùa du lịch biển 2024
Lực lượng Quản lý thị trường Thanh Hóa triển khai công tác quản lý các hoạt động mùa du lịch biển 2024

Đội Quản lý thị trường số 3, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Thanh Hóa với cương vị là đơn vị chủ trì đoàn kiểm tra liên ngành của UBND huyện Hoằng Hóa vừa xây dựng Kế hoạch số 66/KH-Đ3 ngày 17/4/2024 về tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, kiểm soát hoạt động thương mại, dịch vụ trên địa bàn khu du lịch biển Hải Tiến năm 2024.

Đồng Nai xuất khẩu sang Hoa Kỳ gần 2,2 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024
Đồng Nai xuất khẩu sang Hoa Kỳ gần 2,2 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024

Theo Cục Thống kê Đồng Nai, ước kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tháng 4/2024 của Đồng Nai đạt hơn 2 tỷ USD, tăng 3,69% so với tháng trước và tăng hơn 12,7% so với tháng 4/2023.

Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có mức tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới
Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có mức tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới

Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có mức tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới nhưng sản lượng thịt heo năm 2024 của Việt Nam dự báo chỉ tăng nhẹ 0,5% so với năm trước lên 2,05 triệu tấn.

Thanh Hóa tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Thanh Hóa tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Để phát triển thị trường vàng an toàn, lành mạnh, hiệu quả, bền vững, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm quyền lợi cho người dân, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (NHNN Thanh Hóa) đã chủ động phối hợp với các sở, ngành liên quan tăng cường hoạt động kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh vàng trên địa bàn.

‘Tiếng sấm Điện Biên Phủ’ còn tươi mới
‘Tiếng sấm Điện Biên Phủ’ còn tươi mới

Tinh thần Điện Biên Phủ năm xưa vẫn được phát huy hôm nay trong sự nghiệp xây dựng đất nước phát triển hướng đến tương lai thịnh vượng.