Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kinh doanh thua lỗ, vốn chủ sở hữu của Đạm Hà Bắc âm hàng trăm tỷ đồng

Nằm trong nhóm 12 dự án thua lỗ, yếu kém của ngành Công Thương, Công ty Cổ phần Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc (Đạm Hà Bắc) cho đến nay vẫn tiếp tục chìm trong nợ nần và thua lỗ, khiến vốn chủ sở hữu đang bị âm hàng trăm tỉ đồng.

ết quả lợi nhuận của Đạm Hà Bắc trong quý IV/2019 ghi nhận khoản lỗ lên tới 217,5 tỉ đồng.Kết quả lợi nhuận của Đạm Hà Bắc trong quý IV/2019 ghi nhận khoản lỗ lên tới 217,5 tỉ đồng

Dấu hiệu sa sút về tình hình tài chính thể hiện rất rõ trong báo cáo tài chính vừa công bố của doanh nghiệp này. Cụ thể, trong khi doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ trong quý giảm so với cùng kỳ 2018 xuống còn 768 tỉ đồng, giá vốn bán hàng lại tăng khi đạt hơn 697,7 tỉ đồng khiến lợi nhuận gộp bán hàng và cung cấp dịch trong quý chỉ còn hơn 70,3 tỉ đồng, giảm mạnh so với kết quả lợi nhuận hơn 200,1 tỉ đồng trong quý IV/2018.

Sau khi trừ đi các chi phí tài chính, chi phí bán hàng, chi phí quản lý doanh nghiệp và chi phí thuế doanh nghiệp, kết quả lợi nhuận của Đạm Hà Bắc trong quý IV/2019 ghi nhận khoản lỗ lên tới 217,5 tỉ đồng.

Con số lỗ trong quý IV tương đương tới 485% so với kết quả lỗ chỉ hơn 44,8 tỉ đồng của quý IV/2018, và vì vậy nâng kết quả tổng lợi nhuận năm 2019 của Đạm Hà Bắc lên con số lỗ trên 636,5 tỉ đồng, gấp hơn 2 lần so với kết quả lỗ năm 2018.

BCTC của Đạm Hà BắcBCTC của Đạm Hà Bắc (Ảnh: Chụp màn hình)

Trong đó, chi phí tài chính với chủ yếu là chi phí lãi vay ngân hàng đang là áp lực lớn nhất với hoạt động sản xuất kinh doanh của Đạm Hà Bắc và ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết quả lợi nhuận của doanh nghiệp này trong năm 2019.

Các báo cáo tài chính của Đạm Hà Bắc cũng cho thấy, doanh nghiệp này phải trả lãi vay tới hơn 240,2 tỉ đồng trong quý IV và 840,1 tỉ đồng trong cả năm 2019. Chi phí lãi vay tăng mạnh so với quý IV/2018 và cả năm 2018, lần lượt là 207,7 tỉ đồng và 739,3 tỉ đồng.

Kết quả kinh doanh thua lỗ những năm gần đây khiến vốn chủ sở hữu của Đạm Hà Bắc vào cuối năm 2019 là con số âm hơn 516 tỉ đồng, so với con số 119,1 tỉ đồng hồi đầu năm nay.

T.N

Bài liên quan

Tin mới

Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc
Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc

Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội vừa kiểm tra, tạm giữ hàng trăm hộp kẹo có xuất xứ nước ngoài, không có hóa đơn chứng từ hợp pháp.

Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán
Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán

Bộ Tài chính vừa chủ trì Hội nghị thảo luận về dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của các thông tư quy định về giao dịch chứng khoán trên hệ thống giao dịch chứng khoán; bù trừ và thanh toán giao dịch chứng khoán; hoạt động của công ty chứng khoán và công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.

Trường Sa hướng về một nhân cách lớn
Trường Sa hướng về một nhân cách lớn

Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, quân dân huyện đảo Trường Sa bàng hoàng, xúc động; tiếc thương nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc mà bình dị, trọn đời vì nước, vì dân. Biến đau thương thành hành động, quân dân Trường Sa nguyện đem hết sức mình xây dựng huyện Trường Sa trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội trên biển của cả nước, là pháo đài vững chắc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân
Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân

Nhà sử học Dương Trung Quốc cho rằng tình cảm của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là thước đo công bằng và chuẩn mực nhất.

Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng
Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng

Trong tháng Tám, tỉnh Bắc Giang sẽ tổ chức đấu giá quyền sử dụng 56 lô đất trên địa bàn.

Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.
Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.

Dự án có diện tích gần 215 ha. Quy mô dân số khoảng 30.681 người. Tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng.