Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kon Tum: 84 học sinh nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Ngày 6/11, đã có 84 học sinh người dân tộc thiểu số của huyện Sa Thầy (Kon Tum) phải nhập viện tại Trung tâm Y tế huyện Sa Thầy với triệu chứng đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy nghi bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh của một đoàn từ thiện.

Bác sỹ Nguyễn Văn Thịnh, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Sa Thầy cho biết: “8h sáng ngày 6/11, bệnh viện đã tiếp nhận nhiều trường hợp học sinh nghi ngộ độc thực phẩm tại khoa cấp cứu. Các em học sinh nhập viện trong tình trạng đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy. Chúng tôi đã huy động toàn bộ lực lượng y, bác sỹ của đơn vị làm công tác cấp cứu kịp thời. Hiện tại có 84 trường hợp đang điều trị tại bệnh viện, trong đó 36 trường hợp đang được truyền dịch theo dõi”.

Kon Tum: 84 học sinh nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm - Hình 1

Các em học sinh nhập viện trong tình trạng đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy

Đến chiều cùng ngày, chưa có trường hợp bệnh nhân nào nặng phải chuyển lên tuyến trên, các trường hợp ngộ độc này đều đã được kiểm soát, sức khỏe đang dần ổn định. Các em có biểu hiện nặng được chỉ định cấp cứu, điều trị theo phương pháp cho uống thuốc giải độc, uống dịch bù nước, truyền nước, truyền dịch, điện giải... Các trường hợp nhẹ hơn đang được tập trung theo dõi sát sao tại hội trường bệnh viện, ông Thịnh cho biết thêm

Theo thống kê, 84 em học sinh bị ngộ độc trên đều là người dân tộc thiểu số tại làng Kà Đừ, thị trấn Sa Thầy, huyện Sa Thầy. Sáng 6/11, trên đường đến trường các em được một nhóm người tự xưng đang làm công tác từ thiện cho sữa và bánh.

Toàn bộ số học sinh sau khi ăn các thực phẩm từ nhóm từ thiện này cho đã có biểu hiện ngộ độc. Các loại thực phẩm được nhóm từ thiện phát cho các em học sinh gồm sữa hộp Fami, bánh bông lan, bánh kem… Các thực phẩm này đều có nguồn gốc nhãn mác, còn hạn sử dụng. Sữa được mua tại tạp hóa, bánh bông lan được lấy từ cơ sở làm bánh tại xã Ia Sao, huyện Ia Grai (Gia Lai).

Kon Tum: 84 học sinh nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm - Hình 2

Các em được cấp cứu, cho uông thuốc giải độc, truyền dịch và sức khỏe đang dần ổn định

Trong số 84 trường hợp ngộ độc, có 48 em học sinh Trường Trung học cơ sở Nguyễn Tất Thành; 1 em Trường Tiểu học Lê Hồng Phong; 35 em còn lại là học sinh Trường Phổ thông dân tộc nội trú trên địa bàn huyện Sa Thầy.

Cô Trương Thị Thu Thủy, Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Nguyễn Tất Thành, huyện Sa Thầy cho biết: Sáng nay, sau giờ chào cờ, thấy nhiều học sinh các khối lớp có biểu hiện mệt mỏi, đau bụng, buồn nôn, Ban giám hiệu nhà trường đã điều động giáo viên chở các em đến ngay Trung tâm Y tế huyện cấp cứu.

Tại Trung tâm Y tế huyện Sa Thầy, ông Đào Duy Khánh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Kon Tum cho biết, lãnh đạo Sở Y tế đã trực tiếp xuống thăm hỏi, động viên các trường hợp học sinh bị ngộ độc tại huyện Sa Thầy. Ngoài ra, đã cử một đoàn công tác đến các trường trên địa bàn tuyên truyền, vận động các trường hợp học sinh đã ăn những thực phẩm trên đến cơ sở y tế để các y, bác sỹ tiện theo dõi.

Đồng thời, kết hợp với chính quyền ngăn chặn không cho nhóm từ thiện tiếp tục phát bánh, sữa cho học sinh. Sở cũng đã chỉ đạo cho Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Kon Tum lấy các mẫu bánh và sữa để kiểm định chất lượng.

Ông Khánh cho biết thêm, buổi trưa xảy ra sự việc, giáo viên các trường học có học sinh ngộ độc cùng một số nhân viên bệnh viện huyện Sa Thầy tập trung nấu cháo cho các cháu ăn trưa, ổn định sức khỏe. Các trường hợp ngộ độc này, nếu có bảo hiểm y tế sẽ điều trị theo chế độ bảo hiểm, còn nếu trường hợp nào không có bảo hiểm, Sở Y tế sẽ điều trị miễn phí.

Sự việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Kim Yến

Bài liên quan

Tin mới

Tạm giữ hàng trăm bình N2O và xe đạp điện nhập lậu
Tạm giữ hàng trăm bình N2O và xe đạp điện nhập lậu

Lực lượng chức năng tỉnh Khánh Hòa vừa phối hợp kiểm tra, tạm giữ hàng trăm bình khí cười (N2O) và xe đạp điện, không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng hóa có dấu hiệu nhập lậu.

Ninh Bình tạm giữ hàng nghìn sản phẩm hàng hóa dân dụng nhập lậu
Ninh Bình tạm giữ hàng nghìn sản phẩm hàng hóa dân dụng nhập lậu

Lực lượng chức năng tỉnh Ninh Bình vừa phát hiện, bắt giữ lô hàng dân dụng các loại, trị giá 2 tỷ đồng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, tại xã Quang Sơn, thành phố Tam Điệp.

Bắc Giang có 22 đô thị vào năm 2030
Bắc Giang có 22 đô thị vào năm 2030

HĐND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Nghị quyết số 10/NQ-HĐND thông qua điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Bắc Giang thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. tỉnh Bắc Giang có 22 đô thị gồm: 1 đô thị loại I (TP Bắc Giang), 1 đô thị loại III (TP Việt Yên), 4 đô thị loại IV và 16 đô thị loại V.

Cảnh giác trước chiêu trò chiêu trò phát tán đơn tố cáo sai sự thật
Cảnh giác trước chiêu trò chiêu trò phát tán đơn tố cáo sai sự thật

Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao hiện đang phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành xác minh, truy vết các đối tượng có hành vi tán phát thông tin quảng cáo hoạt động đánh bạc qua mạng, “đơn tố cáo” sai sự thật để xử lý nghiêm theo các quy định của pháp luật.

Bảo vệ công trình thủy lợi theo phương châm “4 tại chỗ”
Bảo vệ công trình thủy lợi theo phương châm “4 tại chỗ”

UBND tỉnh Nam Định vừa ban hành Chỉ thị số 11/CT-UBND về việc tăng cường công tác đảm bảo an toàn công trình thuỷ lợi, đê điều trong mùa mưa, lũ năm 2024.

Gần 18.000 học sinh Bắc Ninh hoàn thành đăng ký thi tốt nghiệp THPT
Gần 18.000 học sinh Bắc Ninh hoàn thành đăng ký thi tốt nghiệp THPT

Theo Sở GD&ĐT Bắc Ninh, hơn 17.000 học sinh lớp 12 và khoảng 500 hồ sơ của thí sinh tự do đã hoàn thành đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Số lượng cán bộ coi thi, giám sát khoảng 2.000 người.