Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Gia Lai: Nhiều người nhập viện sau bữa tiệc khai trương nghi do bị ngộ độc

Trưa ngày 9/7, Trung Y tế TP. Pleiku xác nhận, trung tâm vừa tiếp nhận 3 bệnh nhân nhập viện trong tình trạng chóng mặt, nôn mửa và đi ngoài liên tục. Những người nhập viện đều là đàn ông nên bước đầu bác sĩ nghi ngờ bị ngộ độc rượu và đang tiếp tục làm các xét nghiệm để biết chính xác.

Theo đó, khoảng 11h cùng ngày, một cửa hàng quần áo trên địa bàn TP. Pleiku đã tổ chức tiệc khai trương có mời một số khách là anh em họ hàng đến chung vui. Khi nhập tiệc được khoảng 30 phút thì một số người đàn ông trong bữa tiệc có biểu hiện bị nôn mửa, chóng mặt và đi ngoài liên tục…

Gia Lai: Nhiều người nhập viện sau bữa tiệc khai trương nghi do bị ngộ độc - Hình 1

Các bệnh nhân bị ngộ độc đang được cấp cứu tại Trung tâm Y tế TP.Pleiku

Trước tình trạng đó, người thân đã đưa ông Nguyễn Văn Khoa (67 tuổi, trú tại Đắk Djăng, Mang Yang), Nguyễn Văn Kiên (46 tuổi, trú tại Đắk Hà, Kon Tum), Nguyễn Văn Chương (47 tuổi, trú Đắk Hà, Kon Tum) đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế TP. Pleiku. Còn anh Nguyễn Văn Tuấn (SN 1975) và Nguyễn Văn Hạnh (SN 1969), Trần Hữu Nam (Đắk Hà, Kon Tum) và một số người bị nhẹ nên đã sơ cứu tại gia đình.

Theo lời bác sĩ Trung tâm y tế TP.Pleiku cho biết, 3 bệnh nhân được chuyển đến trung tâm đều có chung biểu hiện là nôn mửa, chóng mặt và đi ngoài phân lỏng. Cũng theo bác sĩ cho biết thêm, với những biểu hiện trên và những người nhập viện đều là đàn ông nên bước đầu nghi ngờ là bị ngộ độc do rượu. Hiện trung tâm đã làm tiếp các xét nghiệm để biết chính xác nguyên nhân ngộ độc. Về phía các bệnh nhân nhập viện đều đã ổn định, nhưng vẫn còn biểu hiện đi ngoài và nôn mửa liên tục.

Ông Nguyễn Văn Khoa (bệnh nhân bị ngộ độc) cho biết: “Tôi đến mừng khai trương lúc 11h, khoảng hơn 30 phút sau thì có biểu hiệu chóng mặt và nôn tháo. Trước đó tôi cũng đã ăn nem, thịt, rau xanh và có uống thêm 2 ly rượu ngâm (ngâm gì thì không biết)…”.

Gia Lai: Nhiều người nhập viện sau bữa tiệc khai trương nghi do bị ngộ độc - Hình 2

Hiện tại bệnh nhân đã ổn định nhưng vẫn còn nôn mửa 

Theo anh T (Chủ nhà nơi diễn ra buổi tiệc mừng khai trương) cho biết: “Bữa tiệc này có khoảng 30 người thân cận trong họ hàng tham gia. Ăn xong, thì mọi người kêu đau đầu, nôn mửa nên người nhà đã đưa đến Trung tâm Y tế TP. Pleiku. Thực đơn được gia đình xác nhận là mua đồ ở chợ và siêu thị về nhà tự nấu. Kèm theo bữa ăn gia đình có sử dụng thêm bia Tiger, Pepsi, rượu do gia đình ngâm…”

Kim Yến 

Bài liên quan

Tin mới

Long An phát hiện, xử lý nhiều doanh nghiệp vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh vàng
Long An phát hiện, xử lý nhiều doanh nghiệp vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh vàng

Thực hiện chỉ đạo của Tổng cục Quản lý thị trường, Cục Quản lý thị trường Long An đã kiểm tra, xử lý 19/20 doanh nghiệp kinh doanh vàng trên địa bàn tỉnh vi phạm trong hoạt động kinh doanh.

Sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân bị cảnh báo do chứa chất cấm Sibutramin
Sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân bị cảnh báo do chứa chất cấm Sibutramin

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế thông tin, cảnh báo người dân không dùng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân do có chứa chất cấm Sibutramin.

Giới tinh hoa kiếm tìm trải nghiệm “một ngày sống 5 cuộc đời” ở Vinhomes Royal Island
Giới tinh hoa kiếm tìm trải nghiệm “một ngày sống 5 cuộc đời” ở Vinhomes Royal Island

Sáng thư thái cưỡi ngựa ngắm bình minh, trưa thảnh thơi lái xe gặp đối tác, chiều lướt du thuyền du ngoạn sông nước, tối ra sân golf xả năng lượng và đêm dạo bước trên phố đi bộ ven sông đẹp nhất Việt Nam. Trải nghiệm đặc quyền “một ngày sống 5 cuộc đời” đó chỉ có thể tìm thấy tại Vinhomes Royal Island - tâm điểm đang khiến giới tinh hoa trong và ngoài nước sôi sục.

Vì sao lợi nhuận của Nhà Đà Nẵng (NDN) giảm 69,4%?
Vì sao lợi nhuận của Nhà Đà Nẵng (NDN) giảm 69,4%?

Hụt doanh thu bất động sản, CTCP Đầu tư Phát triển Nhà Đà Nẵng (mã NDN - sàn HNX) ghi nhận lãi giảm 69,4% trong quý đầu năm 2024, chỉ thu về 32,5 tỷ đồng, vì sao lại như vậy?

Tăng trưởng tại các thị trường chủ lực thúc đẩy doanh số xuất khẩu của Vinamilk
Tăng trưởng tại các thị trường chủ lực thúc đẩy doanh số xuất khẩu của Vinamilk

Doanh thu thuần xuất khẩu của Vinamilk 2023 tăng 4,4% trong bức tranh chung nhiều khó khăn. Trước thềm đại hội cổ đông sẽ tổ chức ngày 25/4 tới, dự báo, mảng xuất khẩu của Vinamilk trong quý I duy trì được phong độ so với cùng kỳ năm trước trên mức nền cao.

Những trường hợp từ chối hồ sơ đề nghị điều chỉnh sổ đỏ
Những trường hợp từ chối hồ sơ đề nghị điều chỉnh sổ đỏ

Ông Phan Quốc Quế (Đắk Nông) đã được UBND thị xã cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vào ngày 4/5/2010 , vì Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ghi đơn vị hành chính cũ là huyện, đứng tên là hộ ông Phan Quốc Quế, tổng diện tích 307 m2, trong đó, đất ở đô thị 60 m2, đất trồng cây lâu năm khác 247 m2.