Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kon Tum : Lần đầu tiên các sản phẩm được chế biến từ sâm Ngọc Linh trình làng

Công ty CP Sâm Ngọc Linh Kon Tum cho biết; Đơn vị vừa công bố và ra mắt các dòng sản phẩm được chiết xuất từ sâm Ngọc Linh Kon Tum. Đây là lần đầu tiên đưa ra các sản phẩm được chế biến từ sâm Ngọc Linh đến với người tiêu dùng.

Kon Tum : Lần đầu tiên các sản phẩm được chế biến từ sâm Ngọc Linh trình làng - Hình 1

Những dòng sản phẩm như rượu sâm. Trà lá sâm K5

Tại buổi ra mắt, các dòng sản phẩm được làm từ sâm Ngọc Linh như: dịch chiết xuất sâm K5, trà sâm K5, sâm ngâm mật ong rừng, sâm tươi, rượu sâm K5… cũng được giới thiệu trong dịp này. Địa điểm bán các sản phẩm từ sâm Ngọc Linh này tại số 135 đường Lê Hồng Phong, P. Quyết Thắng, TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum.

Ông Trần Văn Hảo - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Sâm Ngọc Linh Kon Tum cho biết: Sau các mặt hàng ra mắt hôm nay, thời gian tới công ty chúng tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu cho ra thêm nhiều dòng sản phẩm khác được làm từ sâm Ngọc Linh như: nước tăng lực, mỹ phẩm… tăng cường sức khỏe

Kon Tum : Lần đầu tiên các sản phẩm được chế biến từ sâm Ngọc Linh trình làng - Hình 2

Nước uống K5 được chiết xuất từ củ sâm Ngọc Linh.

Ông Hảo chia sẻ: Ngoài việc chế biến các dòng sản phẩm từ sâm, công ty chúng tôi sẽ tiếp tục công tác bảo tồn, phát triển nguồn gene quý này tại đỉnh núi Ngọc Linh. Mỗi năm, công ty sẽ tiếp tục dành từ 40-50 nghìn cây giống để cấp cho các hộ dân sống quanh đỉnh Ngọc Linh.

Cụ thể, mỗi hộ dân sẽ được cấp 100 cây giống/năm, khi cây cho thu hạt (có hạt người dân tự gieo) thì công ty sẽ hỗ trợ cho các hộ dân khác ở 2 huyện Tu Mơ Rông và Đăk Glei để trồng, phát triển diện tích sâm Ngọc Linh thuần chủng.

 Hiện giá củ sâm Ngọc Linh đạt yêu cầu rất đắt, lên tới 150-200 triệu đồng/kg. Tỉnh Kon Tum đã có 9 xã ở 2 huyện Tu Mơ Rông, Đắk Glei được cấp chứng nhận chỉ dẫn địa lý sâm Ngọc Linh.

Kon Tum : Lần đầu tiên các sản phẩm được chế biến từ sâm Ngọc Linh trình làng - Hình 3

Công ty CP Sâm Ngọc Linh Kon Tum trao tặng 45 nghìn cây sâm giống cho những hộ dân các xã thuộc 2 huyện Tu Mơ Rông và Đăk Glei năm 2018

Theo Sở NN&PTNT Kon tum cho biết, tại Kon Tum, hiện có 2 đơn vị là Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đắk Tô và Công ty CP Sâm Ngọc Linh Kon Tum được ngành chức năng cấp giấy công nhận về giống sâm Ngọc Linh. Đây là 2 đơn vị có hồ sơ, được kiểm định về chất lượng, nguồn gốc. Tỉnh Kon Tum hiện có hơn 500 ha sâm Ngọc Linh, trong đó Công ty CP Sâm Ngọc Linh Kon Tum đã trồng được gần 500 ha. Đây là đơn vị tiên phong trong công tác bảo tồn và phát triển cây sâm Ngọc Linh.

Trước đó, tại  Hội nghị “Đầu tư phát triển sâm Ngọc Linh  Kon Tum và các dược liệu khác” diễn ra vào tháng 9/2018, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã cho rằng sâm Ngọc Linh chính là “Quốc bảo” của Việt Nam. Theo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, với tiềm năng, thị trường, chúng ta hoàn toàn có cơ sở để phát triển một ngành công nghiệp trồng và chế biến sâm Ngọc Linh thực thụ của Việt Nam.

 
Trọng Tâm

Tin mới

Bao giờ cơ chế mua bán điện trực tiếp DPPA được thực hiện?
Bao giờ cơ chế mua bán điện trực tiếp DPPA được thực hiện?

Cục trưởng Cục Điều tiết Điện lực Trần Việt Hòa cho biết, thời gian qua nhiều nhà đầu tư, các tổ chức quốc tế và khách hàng sử dụng điện bày tỏ sự quan tâm tham gia cơ chế DPPA và mong muốn Chính phủ Việt Nam sớm ban hành cơ chế này.

Phú Yên tạm giữ 7.465 đơn vị sản phẩm vận chuyển trái phép
Phú Yên tạm giữ 7.465 đơn vị sản phẩm vận chuyển trái phép

Tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên cho biết: Đơn vị vừa kiểm tra, phát hiện một vụ vận chuyển hàng hóa trái phép với số lượng lớn. Theo đó, 7.465 đơn vị sản phẩm vận chuyển trái phép đã bị tạm giữ.

Thành phố Hạ Long: Khắc phục tình trạng thiếu bãi đỗ xe
Thành phố Hạ Long: Khắc phục tình trạng thiếu bãi đỗ xe

Hiện nay, trên địa bàn thành phố Hạ Long có trên 32.000 phương tiện xe ô tô các loại nhưng các điểm, bãi đỗ xe mới đáp ứng được khoảng 20.000 xe. Để giải quyết vấn đề thiếu bãi đỗ xe, nhiều giải pháp linh hoạt đang được thành phố tích cực triển khai.

Kiểm tra, thu giữ gần 550 kg nầm lợn không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Kiểm tra, thu giữ gần 550 kg nầm lợn không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Trong 2 ngày 23, 24/4, Đội Quản lý thị trường số 8 (QLTT) phối hợp với Chi cục Hải quan Hoành Mô kiểm tra, thu giữ 550 kg nầm lợn đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ, bốc mùi hôi.

Tỷ giá USD hôm nay 25/4: Tăng nhẹ trở lại
Tỷ giá USD hôm nay 25/4: Tăng nhẹ trở lại

Rạng sáng 25/4, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 1 đồng, hiện ở mức 24.274 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,15%, đạt mốc 105,82.

Giá cà phê hôm nay 25/4: Vượt mốc 130.000 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 25/4: Vượt mốc 130.000 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay 25/4 tiếp tục tăng, trong khoảng 131.500 - 131.500 đồng/kg.