Cục QLTT tỉnh Hưng Yên và Chi nhánh Xăng dầu Hưng Yên đã tổ chức Lễ ký kết Quy chế phối hợp trong công tác QLTT xăng dầu và các sản phẩm hóa dầu, gas hóa lỏng trên địa bàn tỉnhCục QLTT tỉnh Hưng Yên và Chi nhánh Xăng dầu Hưng Yên đã tổ chức Lễ ký kết Quy chế phối hợp trong công tác QLTT xăng dầu và các sản phẩm hóa dầu, gas hóa lỏng trên địa bàn tỉnh

Theo đó, Cục QLTT tỉnh Hưng Yên sẽ có trách nhiệm tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn cho CNXD Hưng Yên thực hiện các quy định của pháp luật về kinh doanh xăng dầu và các sản phẩm hóa dầu, gas hóa lỏng; thanh kiểm tra theo chức năng, nhiệm vụ đảm bảo đúng quy định của pháp luật nhằm hỗ trợ Chi nhánh trong công tác quản lý hệ thống phân phối thương nhân nhượng quyền và bảo vệ thương hiệu; xử lý kịp thời các thông tin liên quan đến các hành vi vi phạm quy định pháp luật về kinh doanh xăng dầu, các sản phẩm hóa dầu, gas hóa lỏng, vi phạm quyền sở hữu trí tuệ do Chi nhánh cung cấp…

Chi nhánh Xăng dầu Hưng Yên có trách nhiệm thông tin kịp thời về tình hình, xu hướng buôn lậu, gian lận thương mại, vi phạm quyền sở hữu trí tuệ trong tỉnh; thông tin về buôn bán, vận chuyển, kinh doanh hàng nhập lậu, hàng giả, kém chất lượng, không rõ nguồn gốc trong kinh doanh xăng dầu và sản phẩm hóa dầu, gas hóa lỏng trên thị trường; thông tin, trao đổi về những khó khăn, vướng mắc và các giải pháp tháo gỡ trong việc thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về tổ chức, hoạt động của Chi nhánh liên quan đến công tác quản lý thị trường…

Việc Ký kết Quy chế phối hợp giữa Cục QLTT và CNXD Hưng Yên nhằm tăng cường thực hiện công tác quản lý, hướng dẫn hoạt động kinh doanh xăng dầu tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật. Đặc biệt, việc kịp thời phối hợp trao đổi thông tin giữa hai đơn vị sẽ giúp lực lượng chức năng triển khai hiệu quả công tác đấu tranh phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả nói chung, kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh Hưng Yên nói riêng, góp phần tạo dựng môi trường kinh doanh minh bạch, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của các doanh nghiệp và lợi ích chính đáng của người tiêu dùng.

 H.M