Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, Thanh Hóa có gần 39.000 thí sinh đăng ký dự thi

Ngày 26/6 tới đây, cùng với thí sinh (TS) cả nước, gần 39.000 TS trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa sẽ bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024. Đến thời điểm này, tất cả các điểm thi trên địa bàn tỉnh đã hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng các điều kiện để kỳ thi diễn ra thành công.

jj
Điểm thi tại trường THPT Chuyên Lam Sơn tại kỳ thi năm 2023

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 sẽ diễn ra từ ngày 26/6 tới, TS sẽ làm bài thi trong 2 ngày 27-28/6. Năm nay, Thanh Hóa có tổng số gần 39.000 TS đăng ký dự thi, tại 78 điểm thi.

Trong đó, có 22 điểm thi thuộc khu vực miền núi, 3 điểm thi cách xa trung tâm TP. Thanh Hóa khoảng 200 km gồm: Trường THPT Quan Sơn, THPT Quan Hóa và THPT Mường Lát.

Để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, tỉnh Thanh Hóa dự kiến huy động khoảng 7.000 người. Trong đó, có các Trưởng điểm thi, Phó trưởng điểm thi, Thư ký điểm thi, cán bộ coi thi, cán bộ giám sát, lực lượng công an, quân sự, cán bộ y tế, bảo vệ và lực lượng phục vụ cho kỳ thi.

Trong tuần qua, Sở GD&ĐT Thanh Hoá đã thành lập các đoàn đi kiểm tra công tác chuẩn bị các điều kiện cho kỳ thi. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất, bảo đảm Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 trên địa bàn tỉnh diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Theo lịch thi, chiều ngày 26/6, các TS sẽ đến phòng thi để làm thủ tục, đính chính sai sót (nếu có) và nghe phổ biến quy chế thi. Ngày 27 và 28/6, TS sẽ dự thi các môn, tổ hợp môn theo đăng ký. Thí sinh cần nghiên cứu thật kỹ quy chế để tránh vi phạm đáng tiếc.

Trong những ngày diễn ra kỳ thi, Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 tỉnh Thanh Hóa và Sở GD&ĐT Thanh Hóa sẽ tổ chức các đoàn kiểm tra, thanh tra theo kế hoạch và đột xuất, nhằm đảm bảo kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn.

Khánh An

Bài liên quan

Tin mới

Sáng nay, Hà Nội họp xét điểm chuẩn vào lớp 10 công lập năm 2024
Sáng nay, Hà Nội họp xét điểm chuẩn vào lớp 10 công lập năm 2024

Từ 8h sáng 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sẽ tiến hành họp thống nhất, duyệt điểm chuẩn vào các lớp chuyên. Từ 13h cùng ngày, Sở sẽ duyệt điểm chuẩn vào lớp 10 không chuyên và điểm chuẩn được công bố sau đó.

Bầu cử Quốc hội Pháp vòng 1: Báo động phe của Tổng thống Macron
Bầu cử Quốc hội Pháp vòng 1: Báo động phe của Tổng thống Macron

Hãng tin Reuters dẫn kết quả thăm dò cho biết, liên minh Mặt trận bình dân mới (NFP) cánh tả được cho là đứng thứ hai với khoảng 29% số phiếu, xếp trên khối trung dung “Cùng nhau vì nền Cộng hòa” của Tổng thống Emmanuel Macron ở vị trí thứ ba với khoảng 20,5-23%.

Giá vàng hôm nay 1/7: Chuyên gia cảnh báo vàng có thể bị bán tháo
Giá vàng hôm nay 1/7: Chuyên gia cảnh báo vàng có thể bị bán tháo

Giá vàng hôm nay 1/7/2024 trên thị trường thế giới được dự báo kém lạc quan khi thị trường thiếu các thông tin hỗ trợ. Chuyên gia cảnh báo vàng cũng có thể bị bán tháo.

Thời tiết ngày 1/7: Ban ngày trời nắng nóng, chiều tối có mưa dông
Thời tiết ngày 1/7: Ban ngày trời nắng nóng, chiều tối có mưa dông

Từ chiều tối nay 1/7, khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa đến mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trước khi mưa dông rải rác, ban ngày trời nắng, cục bộ có nắng nóng.

Hoạt động ngân hàng, bảo hiểm, thị trường chứng khoán sáu tháng đầu năm
Hoạt động ngân hàng, bảo hiểm, thị trường chứng khoán sáu tháng đầu năm

Theo Tổng cục Thống kê, mặt bằng lãi suất huy động và lãi suất cho vay duy trì xu hướng giảm, tỷ giá được điều hành chủ động, linh hoạt, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô; hoạt động kinh doanh bảo hiểm ổn định, thị trường chứng khoán duy trì xu hướng tăng trưởng theo đà phục hồi của nền kinh tế.

Tỷ giá USD hôm nay 1/7: USD trong nước ở mức 24.260 đồng
Tỷ giá USD hôm nay 1/7: USD trong nước ở mức 24.260 đồng

Rạng sáng 1/7, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD hiện ở mức 24.260 đồng. Chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt đứng ở mức 105,83.