Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

La Bonita lại bị tố một căn hộ bán cho nhiều người

Sau khi bị tố sai phạm trong xây dựng, bị cưỡng chế tháo dỡ, nhưng chủ đầu tư La Bonita không có động thái khắc phục thì mới đây, chung cư này lại bị tố bán 1 căn hộ cho nhiều người (?!).

Theo phản ánh của bà N.T.T.C, ngày 1/10/2014, bà ký hợp đồng mua bán căn hộ A2 - Lily tầng 14 (nay đổi số thứ tự là tầng 16), diện tích 79 m2), với giá trị hơn 2,7 tỷ đồng. Ngày 4/11/2014, bà C. tiếp tục ký hợp đồng mua căn hộ B1-05, với giá trị 1,15 tỷ đồng.

Hợp đồng mua bán, do ông Hoàng Thái Anh - người đại diện theo pháp luật ký kết với người làm chứng là bà Vũ Bảo Trinh. Thế nhưng, hiện nay bà Vũ Bảo Trinh, Công ty Nam Thị không công nhận hợp đồng mua bán với bà C. trước đó. Ngoài ra, Công ty Nam Thị còn đem 2 căn hộ của bà C. bán "chồng chéo" cho người khác (!).

La Bonita lại bị tố một căn hộ bán cho nhiều người - Hình 1

La Bonita lại bị tố bán căn hộ chồng chéo

Theo bà C: Căn hộ của bà trên tầng 14 (nay là tầng 16) đã bị bán từ năm 2014 cho bà Vương Thị Thanh, sau đó bà Thanh bán lại cho bà Nguyễn Thị Thanh Tâm. Căn hộ B1-05 (nay là A5-07) của tôi thì bán cho nhiều người và hiện tại, tôi đã xác nhận bán cho ông Đặng Trung Thành, người mua mới nhất căn hộ này là bà Phương.

Trong khí đó, bà Vương Thị Thanh, một khách hàng khác cho biết, bà đã mua căn hộ và cả một sàn thương mại trị giá hơn 20 tỷ đồng ở đây, nhưng sau đó mới phát hiện, số tài sản này đồng thời bị bán cho nhiều người khác. "Một căn nhà, nhưng mà bán cho tôi xong, họ đổi tên số tầng, đổi tên căn hộ bán tiếp lần thứ hai", bà Thanh bức xúc.
Ông Nguyễn Xuân Hải, một khách hàng khác cũng nói rằng mình từ Hà Nội vào mua nhà và bây giờ mới thấy rất nhiều người có hợp đồng giống với căn hộ, sàn thương mại của mình đã mua.

Nhiều khách hàng có mặt tại chung cư cũng cho biết, căn hộ của họ mua bị trùng lặp với người khác.

Trong lúc sự việc đang tranh chấp chưa có hồi kết, thì các khách hàng tá hoả khi biết Công ty Nam Thị đã chuyển nhượng 100% cổ phần cho Công ty Angel Homes. Công ty Angel Homes đã giao cho ông Lương Xuân Mạnh làm Giám đốc điều hành, quản lý tòa nhà.
Ông Lương Xuân Mạnh cho biết, khi bắt đầu tiếp quản tại đây, đã phát hiện các khiếu kiện trên, công ty vẫn đang trong giai đoạn xem xét và rà soát hồ sơ trên quan điểm nếu như chủ đầu tư cũ làm sai, thì họ sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật. Còn Angel Homes, chỉ là bên đơn vị tiếp nhận cổ phần cũ. 

Có mặt tại đây, bà Vũ Bảo Trinh cho biết vẫn đang làm Trợ lý giám đốc Công ty Angel Homes. Tuy nhiên, sau nhiều tiếng chờ đợi, cả chủ đầu tư cũ lẫn mới đều không cung cấp thông tin gì thêm.

Liên quan đến chung cư La Bonita, mới đây, Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM đã tiến hành kiểm tra và ban hành Quyết định số 1525 về việc xử phạt hành chính trong hoạt động đầu tư xây dựng đối với Công ty Nam Thị, khi xây dựng ngăn phòng trên tầng mái, diện tích 305 m2 và sử dụng tầng kỹ thuật làm văn phòng công ty, diện tích 551 m2. Quyết định buộc tháo dỡ toàn bộ và phạt 45 triệu đồng; tuy nhiên, chủ đầu tư chung cư La Bonita vẫn không thực hiện. Sở Xây dựng tiếp tục ký ban hành Quyết định số 1636 cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả.

Trước sự chây ỳ của Công ty Nam Thị, Sở Xây dựng tiếp tục ban hành Quyết định số 7209 cưỡng chế phá dỡ bộ phận công trình vi phạm tại chung cư La Bonita. Bất chấp các quyết định liên tiếp của địa phương, chủ đầu tư vẫn không tháo dỡ?

Hải Nam

Bài liên quan

Tin mới

Mỹ đóng cửa một ngân hàng tại Philadelphia
Mỹ đóng cửa một ngân hàng tại Philadelphia

Công ty bảo hiểm tiền gửi liên bang (FDIC) thông tin, hôm 26/4, họ đã tịch thu ngân hàng Republic Bank có trụ sở tại Philadelphia, Mỹ với tài sản trị giá khoảng 6 tỷ USD và tiền gửi trị giá 4 tỷ USD tính đến ngày 31/1.

Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn vừa ký Quyết định số 1279/QĐ-BGDĐT về việc bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên đồng thời là Tổng giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng
Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng

Kết thúc quý I/2024, lợi nhuận trước thuế của Sacombank đạt 2.654 tỷ đồng. Mục tiêu lợi nhuận ngân hàng đưa ra cho năm 2024 ở mức 10.600 tỷ đồng, tăng 10% so với mức thực hiện của 2023.

Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn Cúp Thabrew Silver Beer 2024
Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn Cúp Thabrew Silver Beer 2024

Sáng 27/4, Sở VH,TT&DL Thanh Hóa phối hợp với UBND TP. Sầm Sơn tổ chức lễ khai mạc Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn - Cúp Thabrew Silver Beer năm 2024.

Eximbank (EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao
Eximbank (EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao

Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, HOSE: EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao.

Khánh Hòa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Thái Lan
Khánh Hòa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Thái Lan

Đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch Nha Trang - Khánh Hòa vào chiều 26/4 tại thủ đô Bangkok, Thái Lan. Dự hội nghị có ông Hà Quốc Trị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa; ông Phạm Việt Hùng, Tân Đại sứ Vệt Nam tại Thái Lan.