Lâm Đồng thực hiện Dự án dán tem nhận diện sản phẩm khoai tây Đà Lạt
Nhằm bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng và bảo vệ thương hiệu cho sản phẩm khoai tây Đà Lạt. Tỉnh Lâm Đồng quyết định thực hiện Đề án thí điểm nhận diện khoai tây Đà Lạt với mức kinh phí hơn tỷ đồng. Lâm Đồng sẽ sản xuất hàng trăm nghìn bao bì theo mẫu mã riêng và có tem chống hàng giả ở bên trong để hỗ trợ các cá nhân, tổ chức sản xuất và kinh doanh khoai tây.
Trong những năm qua, nguồn cung của khoai tây Đà Lạt luôn thiếu hụt so với nhu cầu thị trường. Chính vì vậy nó là cơ hội cho khoai tây Trung Quốc xâm nhập vào thị trường Việt Nam. Điều đáng nói, khi khoai tây Trung Quốc được nhập về thì bằng nhiều cách khác nhau mà thương lái đã phù phép, biến khoai tây Trung Quốc thành khoai tây Đà Lạt, sau đó gắn nhãn mác, thương hiệu khoai tây Đà Lạt đưa đi tiêu thụ tại một số thị trường trong nước, trong đó phần lớn là các chợ đầu mối ở TP HCM. Điều này làm ảnh hưởng đến uy tín của khoai tây Đà Lạt với người tiêu dùng.
Trước tình trạng đó, việc xây dựng Đề án dán tem nhận diện sản phẩm khoai tây Đà Lạt được kỳ vọng sẽ khẳng định và nâng cao vị thế của thương hiệu khoai tây Đà Lạt với các vùng miền khác. Ngoài ra, còn ngăn chặn hàng khoai tây Trung Quốc nhập về, sau đó mạo danh thương hiệu, rồi đưa đi tiêu thụ.
Đề án thí điểm này giúp việc phát triển ngành trồng và kinh doanh khoai tây Đà Lạt phát triển minh bạch, tránh nhầm lẫn với các nơi khác. Dự kiến dự án sẽ được đưa vào hoạt động trong tháng 9.
Hằng Vương