Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Làm gì trong ngày Vía Thần Tài để rước lộc về nhà?...

Với quan niệm Thần Tài là vị thần giữ của cải, mồng 10 tháng Giêng Âm lịch, nhiều hộ gia đình, nhất là các doanh nghiệp, hộ kinh doanh… có ban thờ Thần Tài đều chuẩn bị lễ vật cúng Vía Thần Tài với mong muốn rước lộc về nhà, mong muốn một năm mới ấm no, sung túc.

THCL - Với quan niệm Thần Tài là vị thần giữ của cải, mồng 10 tháng Giêng Âm lịch, nhiều hộ gia đình, nhất là các doanh nghiệp, hộ kinh doanh… có ban thờ Thần Tài đều chuẩn bị lễ vật cúng Vía Thần Tài với mong muốn rước lộc về nhà, mong muốn một năm mới ấm no, sung túc.

Làm gì trong ngày Vía Thần Tài để rước lộc về nhà?... - Hình 1

Ban thờ thần tài (Ảnh minh họa)

Ngày mồng 10 Tết, từ nhiều năm qua, trở thành thông lệ, cũng là ngày Vía Thần Tài quan trọng nhất trong năm. Ngày này, mọi người đều chuẩn bị lễ vật chu đáo cung tiến Thần Tài với hy vọng rước những điều may mắn vào nhà trong những ngày đầu năm mới.

Theo quan niệm trong văn hóa dân gian, ông Tài – ông Địa là những vị thần gần gũi với cuộc sống của người dân, mang đến sự may mắn thịnh vượng cho gia chủ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết chuẩn bị lễ vật và bài khấn như thế nào cho đúng. Dưới đây là một số tham khảo cho bạn đọc trong ngày Vía Thần Tài.

Chuẩn bị lễ vật: 1 bình hoa, 1 con tôm, 1 con cá lóc nướng, 1 con cua, 1 miếng heo quay, 1 bộ giấy tiền vàng mã, 1 đĩa ngũ quả, chum rượu, để cúng lấy Vía Thần Tài, cầu xin cho năm mới làm ăn phát đạt.

 Làm gì trong ngày Vía Thần Tài để rước lộc về nhà?... - Hình 2

Lễ vật ngày cúng Vía Thần Tài (Ảnh minh họa)

Văn khấn ban Thần Tài:

- Con Nam mô A di đà phật (3 lần)

- Con lạy chín phương Trời, mười phương Phật, chư Phật mười phương

- Kính lạy ngài Hoàng Thiên Hậu Thổ chư vị Tôn thần.
-  Con kính lạy ngài Đông Trù Tư mệnh Táo phủ Thần quân.
- Con kính lạy Thần Tài vị tiền.
- Con kính lạy các ngài Thần linh, Thổ địa cai quản trong xứ này.

Tín chủ (chúng) con là:…………………………………Tuổi:…………………..
Ngụ tại………………………………………………………………………..
Hôm nay là ngày…….tháng…….năm…………………(âm lịch).

Tín chủ con thành tâm sửa biện, hương hoa, lễ vật, kim ngân, trà quả và các thứ cúng dâng, bầy ra trước án kính mời ngài Thần Tài tiền vị và chư vị tôn Thần.

Cúi xin Thần Tài thương xót tín chủ, giáng lâm trước án, chứng giám lòng thành, thụ hưởng lễ vật phù trì tín chủ chúng con an ninh khang thái, vạn sự tốt lành, gia đạo hưng long thịnh vượng, lộc tài tăng tiến, tâm đạo mở mang, sở cầu tất ứng, sở nguyện tòng tâm.

Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ cúi xin được phù hộ độ trì.
Phục duy cẩn cáo!

Quang Nam (T/h)

 

Bài liên quan

Tin mới

Vietnam Airlines (HVN): Lãi hơn 4.441 tỷ đồng trong quý I
Vietnam Airlines (HVN): Lãi hơn 4.441 tỷ đồng trong quý I

Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines, mã HVN – sàn HOSE) vừa có giải trình biến động lợi nhuận sau thuế quý I/2024 và lộ trình khắc phục tình trạng cổ phiếu HVN bị kiểm soát.

Du khách Việt ngày càng ưu tiên lựa chọn du lịch bền vững
Du khách Việt ngày càng ưu tiên lựa chọn du lịch bền vững

NDO - Du khách Việt Nam khẳng định rằng du lịch bền vững đóng một vai trò quan trọng trong lựa chọn mong muốn thực hiện các chuyến đi bền vững hơn trong vòng 12 tháng tới. Đây là một phần kết quả trong báo cáo Du lịch Bền vững 2024 của nền tảng cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến toàn cầu Booking.com.

Phục vụ an toàn gần 1,8 triệu hành khách đi hàng không trong dịp lễ
Phục vụ an toàn gần 1,8 triệu hành khách đi hàng không trong dịp lễ

Ngày 3/5, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, các cảng hàng không trực thuộc ACV đã đón gần 1,8 triệu hành khách trong giai đoạn phục vụ cao điểm lễ 30/4 và 1/5 vừa qua.

Sơ duyệt các hoạt động Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sơ duyệt các hoạt động Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

NDO - Sáng 3/5, tại tỉnh Điện Biên, Ban Chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025 tổ chức Sơ duyệt Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (sau đây gọi là Chương trình sơ duyệt).

SHB là ngân hàng Việt Nam duy nhất giành cú đúp giải thưởng Digital CX Awards 2024
SHB là ngân hàng Việt Nam duy nhất giành cú đúp giải thưởng Digital CX Awards 2024

SHB giành cú đúp giải thưởng “Trải nghiệm trên nền tảng số nổi bật nhất – hạng mục Nền tảng quản lý dòng tiền” và “Áp dụng công nghệ tốt nhất cho trải nghiệm số” tại Lễ trao giải Digital CX Awards 2024.

Khám xét Công ty Hasa Mặt Trời vì nghi sản xuất phân bón giả
Khám xét Công ty Hasa Mặt Trời vì nghi sản xuất phân bón giả

Sáng nay, 3/5, lực lượng Công an tỉnh Bình Thuận đã chia làm 3 tổ, đồng loạt thi hành lệnh khám xét tại 3 điểm sản xuất, mua bán phân bón liên quan đến Công ty Trách nhiệm hữu hạn (TNHH) Hasa Mặt Trời.