Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sở Thông tin và Truyền thông Lạng Sơn: Ra mắt trang thông tin chuyển đổi số

Ngày 1/9, Sở Thông tin và Truyền thông Lạng Sơn tổ chức Hội nghị trực tuyến giao ban công tác quản lý Nhà nước ngành thông tin và truyền thông 9 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2021; ra mắt trang thông tin chuyển đổi số. Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Dương Xuân Huyên dự và chỉ đạo tại hội nghị.

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Dương Xuân Huyên
Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn, Dương Xuân Huyên phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Theo báo cáo kết quả 9 tháng đầu năm của Sở Thông tin và Truyền thông, tỉnh Lạng Sơn nằm trong nhóm 10 tỉnh, thành phố có kết quả ứng dụng công nghệ vào công tác phòng, chống COVID-19 tốt nhất, đó là: Triển khai cài đặt ứng dụng Bluezone trong nhân dân, nền tảng tiêm chủng COVID-19, bản đồ số, cửa khẩu số, hệ thống hội chẩn từ xa cho bệnh viện tuyến huyện…

Nổi bật như chỉ trong 2 ngày, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh đã cho ra mắt bản đồ dịch tễ với trên 230.000 lượt người theo dõi; trong 1 tháng phát triển có 29.000 cửa hàng số, 24.000 tài khoản thanh toán điện tử tại 5 huyện gồm: Chi Lăng, Hữu Lũng, Tràng Định, Bắc Sơn, Văn Quan, với 4.300 mặt hàng được đăng bán trên cửa hàng số.

Sở cũng đã triển khai cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 lên Cổng dịch vụ công của tỉnh. Hiện nay, tỉnh Lạng Sơn có 1.000 dịch vụ công được cung cấp trực tuyến mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công của tỉnh và liên thông với Cổng dịch vụ công quốc gia.

Cùng với đó, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh cũng triển khai nền tảng cửa khẩu số tại cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị và cửa khẩu phụ Tân Thanh; lĩnh vực bưu chính viễn thông, thông tin báo chí xuất bản, thanh tra chuyên ngành, quản lý Nhà nước về thông tin và truyền thông đạt kết quả tích cực.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn, Dương Xuân Huyên đề nghị, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh, lãnh đạo các sở, ban ngành, UBND các huyện, thành phố có kế hoạch công tác, lập tiến độ cụ thể thực hiện hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm.

Trước hết, làm tốt công tác quản lý nhà nước lĩnh vực thông tin và truyền thông; tham mưu UBND tỉnh ban hành kế hoạch thực hiện Nghị quyết của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về chuyển đổi số tỉnh Lạng Sơn đến năm 2025, định hướng đến 2030.

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong hoạt động quản lý, điều hành, chuyển đổi phương thức hoạt động trong các thành phần của nền kinh tế; xây dựng và triển khai các chương trình, đề án hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh để chuyển đổi cung cấp sản phẩm, dịch vụ trên các nền tảng số, sản xuất thông minh.

Xây dựng, phát triển thị trường thương mại số của tỉnh lành mạnh, có tính cạnh tranh và phát triển bền vững; tập trung chuyển đổi số trong lĩnh vực tài chính kế hoạch, giáo dục đào tạo, tài nguyên môi trường, giao thông vận tải, xuất nhập khẩu, ứng dụng ở mức cao nhất các công nghệ phục vụ phòng, chống COVID-19 hiệu quả; triển khai chiến lược truyền thông tích cực, thực sự hiệu quả, nâng tầm và đẩy mạnh hơn nữa quảng bá về tỉnh Lạng Sơn.

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lạng Sơn, Nguyễn Khắc Lịch,
Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Khắc Lịch phát biểu tại hội nghị

Theo Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lạng Sơn, Nguyễn Khắc Lịch, chuyển đổi số là xu thế tất yếu mở ra nhiều cơ hội, nhưng cũng có nhiều thách thức đối với các cấp, các ngành và các địa phương, tác động mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội.

Giám đốc Nguyễn Khắc Lịch cho rằng: Chuyển đổi số là một trong những mục tiêu được quan tâm hàng đầu của Đảng và Nhà nước ta, hướng đến cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Theo đó, ngày 3/6/2020, Chính phủ đã ban hành Quyết định số 749/QĐ-TTg phê duyệt “Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”, hướng đến “mục tiêu kép”, vừa phát triển Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số, vừa hình thành các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam có năng lực cạnh tranh toàn cầu. 

Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Lạng Sơn cũng đã có Nghị quyết về chuyển đổi số tỉnh Lạng Sơn đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Nghị quyết xác định, đây là nhiệm vụ có ý nghĩa chiến lược quan trọng, vừa cấp bách, vừa lâu dài của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội và là giải pháp đột phá để thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, cải cách hành chính, nâng cao năng lực, hiệu quả, tính minh bạch trong hoạt động của các cơ quan trong hệ thống chính trị, đặc biệt là các cơ quan quản lý nhà nước. 

Ngày 15/7/2021, UBND tỉnh Lạng Sơn đã ban hành Công văn số 945/UBND-KGVX, chỉ đạo triển khai chuyển đổi số, phát triển kinh tế số. Trước xu hướng, yêu cầu cấp thiết của chuyển đổi số, việc thiết lập trang thông tin điện tử chuyển đổi số tỉnh Lạng Sơn là rất cần thiết. Vì vậy, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh đã ra mắt Trang thông tin điện tử chuyển đổi số tỉnh Lạng Sơn.

“Việc thiết lập trang thông tin điện tử nhằm tăng cường lượng thông tin phổ biến, tuyên truyền nâng cao nhận thức về sự cần thiết, bản chất, nội dung, tầm quan trọng của chuyển đổi số; nội dung cơ bản về xây dựng chính quyền số, kinh tế số, xã hội số, cửa khẩu số, hạ tầng số… đến các cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp Nhân dân, doanh nghiệp, tạo sự đồng thuận trong xã hội và toàn hệ thống chính trị. Là kênh thông tin chính thống cung cấp thông tin về chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn tới các cơ quan báo chí trong cả nước”, Giám đốc Nguyễn Khắc Lịch nhấn mạnh.

Các đại biểu cùng ấn nút thay đổi Trang thông tin điện tử Sở TTTT tỉnh Lạng Sơn
Các đại biểu ấn nút thay đổi Trang thông tin điện tử Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lạng Sơn

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Dương Xuân Huyên cùng lãnh đạo một số sở ngành tỉnh đã nhấn nút chính thức ra mắt Trang thông tin điện tử chuyển đổi số tỉnh Lạng Sơn trên cơ sở nâng cấp giao diện, nội dung Trang thông tin điện tử Sở Thông tin và Truyền thông (trang thành phần của Cổng Thông tin điện tử tỉnh Lạng Sơn) tại địa chỉ: https://stttt.langson.gov.vn.

Nhân dịp này, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh đã phát động 100 ngày thi đua hoàn thành nhiệm vụ năm 2021.

Đặng Sinh

Bài liên quan

Tin mới

Ngành hàng không tìm cách "hạ nhiệt" vé máy bay
Ngành hàng không tìm cách "hạ nhiệt" vé máy bay

Trong bối cảnh thiếu hụt tàu bay hiện nay, ngành hàng không nói chung và các doanh nghiệp hàng không nội địa đang nỗ lực tìm cách giải bài toán tải cung ứng, cũng như giảm nhiệt giá vé máy bay, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong khi dịp lễ 30/4 -1/5 và cao điểm Hè 2024 đang tới gần.

Huyện Hải Hậu tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 33-NQ/TW
Huyện Hải Hậu tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 33-NQ/TW

Huyện ủy Hải Hậu, tỉnh Nam Định vừa tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, khoá XI về “Xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”.

Nam Định tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Nam Định tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

UBND tỉnh Nam Định vừa ban hành Công văn số 440/UBND-VP5 gửi: Ban An toàn giao thông tỉnh, các sở, ban, ngành của tỉnh, các đoàn thể chính trị - xã hội của tỉnh, UBND các huyện, thành phố Nam Định, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Nam Định về việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Giá lúa gạo hôm nay 20/4: Tăng với một số loại lúa và gạo
Giá lúa gạo hôm nay 20/4: Tăng với một số loại lúa và gạo

Hôm nay 20/4, giá lúa gạo thị trường trong nước điều chỉnh tăng với một số loại lúa và gạo. Gạo xuất khẩu điều chỉnh tăng sau nhiều phiên đi ngang. Nhu cầu lúa IR 504 và lúa thơm khá.

Quý I/2024, chứng khoán HSC đạt lợi nhuận cao nhất trong 7 quý gần đây
Quý I/2024, chứng khoán HSC đạt lợi nhuận cao nhất trong 7 quý gần đây

Công ty cổ phần Chứng khoán TP.HCM (HSC – MCK: HCM) tăng trưởng ở hầu hết các mảng kinh doanh so với cùng kỳ năm 2023. Theo đó, doanh thu từ môi giới chứng khoán đạt 215 tỷ đồng, doanh thu từ cho vay ký quỹ đạt 339 tỷ đồng,…

Ninh Bình buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc
Ninh Bình buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc

Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Ninh Bình kiểm tra hộ kinh doanh Đinh Công Sách, địa chỉ đường Thiên Quan, phố Nam Giang, thị trấn Nho Quan, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình, tiến hành thu giữ, buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không bảo đảm an toàn thực phẩm.