Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lào Cai ra công điện khẩn về phòng, chống bệnh bạch hầu

UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành công điện khẩn tăng cường công tác phòng, chống bệnh bạch hầu trên địa bàn tỉnh.

Thực hiện Công điện số 68/CĐ-TTg ngày 13/7/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác phòng, chống bệnh bạch hầu và nhằm chủ động kiểm soát, ngăn chặn, không để lây lan, bùng phát bệnh bạch hầu, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai yêu cầu:

Sở Y tế chủ trì theo dõi, cập nhật diễn biến, đánh giá tình hình dịch bệnh trên địa bàn thường xuyên, kịp thời báo cáo, tham mưu, đề xuất với UBND tỉnh các giải pháp khả thi, hiệu quả. Tăng cường giám sát phát hiện sớm các trường hợp nghi mắc bệnh/mắc bệnh, thực hiện cách ly, kịp thời xử lý sớm ổ dịch không để bùng phát dịch trong cộng đồng; lấy mẫu xét nghiệm xác định kịp thời các trường hợp mắc bệnh.

Các hoạt động tuyên truyền phòng, chống bệnh bạch hầu trong cộng đồng tại Lào Cai
Các hoạt động tuyên truyền phòng, chống bệnh bạch hầu trong cộng đồng tại Lào Cai.

Chỉ đạo các các cơ sở khám, chữa bệnh đảm bảo tốt công tác chẩn đoán sớm, thu dung, cách ly, điều trị tích cực, hạn chế đến mức thấp nhất các trường hợp biến chứng nặng, tử vong; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng hộ cá nhân, các biện pháp kiểm soát nhiễm khuẩn và phòng lây nhiễm chéo tại các cơ sở khám, chữa bệnh.

Tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống bệnh bạch hầu; hướng dẫn người dân khi có dấu hiệu mắc bệnh phải đến ngay các cơ sở y tế để được khám, tư vấn và điều trị kịp thời.

Tổ chức tập huấn, đào tạo nâng cao năng lực trong giám sát, phát hiện, chẩn đoán, điều trị, cấp cứu, hồi sức tích cực, chăm sóc người mắc bệnh Bạch hầu và các biện pháp xử lý ổ dịch. Đảm bảo sẵn sàng công tác hậu cần, thuốc, vắc xin, thiết bị, vật tư, hóa chất phục vụ công tác phòng, chống bệnh Bạch hầu theo phương châm 4 tại chỗ.

Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo trong việc hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại trường học, thường xuyên trao đổi đổi thông tin về tình hình dịch bệnh để nắm bắt triển khai đáp ứng dịch kịp thời.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn và các ban ngành, tổ chức chính trị - xã hội địa phương phối hợp chặt chẽ với y tế địa phương trong công tác chủ động triển khai các biện pháp về phòng, chống dịch bệnh Bạch hầu trên địa bàn. Tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống bệnh bạch hầu theo khuyến cáo của ngành y tế; hướng dẫn người dân khi có dấu hiệu mắc bệnh phải đến ngay các cơ sở y tế để được khám, tư vấn và điều trị kịp thời.

Tổ chức tiêm chủng vắc xin phòng bệnh Bạch hầu cho các nhóm đối tượng theo hướng dẫn của Bộ Y tế, nhất là tại các địa bàn có lưu hành bệnh hoặc nơi có tỷ lệ tiêm chủng phòng bệnh bạch hầu thấp.

Theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh trên địa bàn; chủ động giám sát, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh để xử lý triệt để ổ dịch; điều trị kịp thời và thực hiện tốt việc thu dung, cấp cứu, điều trị bệnh nhân. Bảo đảm hậu cần, thuốc, vắc xin, thiết bị, vật tư, hoá chất phục vụ công tác phòng, chống bệnh Bạch hầu theo phương châm 4 tại chỗ.

Nguyễn Mạnh

Bài liên quan

Tin mới

Phấn đấu đạt và vượt toàn bộ 15/15 chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội của năm 2024
Phấn đấu đạt và vượt toàn bộ 15/15 chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội của năm 2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức 15/15 chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội của cả năm 2024, trong đó tiếp tục ưu tiên cho tăng trưởng, phấn đấu tăng trưởng năm 2024 và 2025 cao hơn để bù lại cho 3 năm trước của nhiệm kỳ.

Tỷ giá USD hôm nay 8/9: Ghi nhận giảm tuần trở lại
Tỷ giá USD hôm nay 8/9: Ghi nhận giảm tuần trở lại

Tỷ giá USD hôm nay 8/9 Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm tuần 22 đồng, hiện ở mức 24.202 đồng. Chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm tuần 0,50%, xuống mức 101,19.

Đà Nẵng: Trường Đại học Bách khoa trao bằng tốt nghiệp cho gần 600 học viên, sinh viên
Đà Nẵng: Trường Đại học Bách khoa trao bằng tốt nghiệp cho gần 600 học viên, sinh viên

Trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng là trường đại học khoa học kỹ thuật hàng đầu. Sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh được đào tạo tại đây luôn được các cơ sở tuyển dụng đánh giá cao và không ít trong số đó thành công, thành danh, nắm giữ những cương vị chủ chốt trong các cơ quan, doanh nghiệp, góp phần quan trọng trong công cuộc dựng xây đất nước.

Giá xăng dầu hôm nay 8/9: Thêm tuần giảm sâu
Giá xăng dầu hôm nay 8/9: Thêm tuần giảm sâu

Giá xăng dầu thế giới ghi nhận thêm một tuần giảm với mức giảm sâu nhất trong 3 tuần.Sự lao dốc của giá dầu chịu tác động mạnh bởi khả năng nguồn cung dầu từ Libya sớm quay trở lại và dữ liệu việc làm của Mỹ.

Giá vàng hôm nay 8/9: Giá vàng nhẫn 9999 giữ nguyên
Giá vàng hôm nay 8/9: Giá vàng nhẫn 9999 giữ nguyên

Vàng thế giới hồi phục nhẹ nhưng vẫn ở dưới mốc 2,500 USD/Ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn 9999 giữ nguyên so với hôm qua.

Bão số 3 làm 7 người chết và 86 người bị thương
Bão số 3 làm 7 người chết và 86 người bị thương

Theo báo cáo nhanh về thiệt hại ban đầu từ các địa phương, bão số 3 (siêu bão Yagi) đã làm 7 người chết (Quảng Ninh và Hà Nội mỗi địa phương có 3 người, Hải Dương có 1 người) và 86 người bị thương (Quảng Ninh có 58 người, Hải Phòng có 20 người, Hà Nội có 8 người).