Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lay’s lọt top 10 nhãn hiệu nổi tiếng nhờ chính sách bền vững toàn diện

Danh sách Nhãn hiệu nổi tiếng - Nhãn hiệu cạnh tranh của Hội Sở hữu Trí tuệ Việt Nam 2023 gọi tên Lay’s trong top 10, ghi nhận những đóng góp tích cực của công ty TNHH Thực phẩm Pepsico Việt Nam tại quốc gia 100 triệu dân, đồng thời khẳng định sự vượt trội về năng lực mà Lay’s có được trong hơn một thập kỉ bước vào thị trường Việt Nam.

Khó lọt top 10

Bắt đầu từ năm 2006, chương trình tư vấn và bình chọn nhãn hiệu nổi tiếng - cạnh tranh Việt Nam do Hội Sở hữu Trí tuệ (SHTT) Việt Nam chủ trì, thực thi theo điều 75 của Luật Sở hữu trí tuệ (có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2006) và Điều 6 Bis Công ước Paris về bảo hộ sở hữu công nghiệp, với mục tiêu tôn vinh các nhãn hiệu tiêu biểu Việt Nam trong hội nhập và cạnh tranh quốc tế.

Danh hiệu này là cơ hội kiểm chứng uy tín về thương hiệu trên thị trường Việt Nam, được cơ quan thực thi pháp luật SHTT xem xét như tư liệu, căn cứ quan trọng trong giải quyết, thực thi bảo hộ quyền nhãn hiệu nổi tiếng.

Lay’s nhận danh hiệu nhãn hiệu nổi tiếng từ Hội SHTT
Lay’s nhận danh hiệu nhãn hiệu nổi tiếng từ Hội SHTT

Trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế thế giới, năm 2023 được coi là năm “lửa thử vàng” của các doanh nghiệp, nên việc được đánh giá cao trong chương trình này là việc không dễ.

Trong hồ sơ gửi tới chương trình Nhãn hiệu nổi tiếng - Nhãn hiệu cạnh tranh, công ty TNHH Thực phẩm Pepsico Việt Nam - công ty mẹ của thương hiệu Lay’s - đã thể hiện mình vừa có tầm nhìn chiến lược uyển chuyển, khéo léo duy trì môi trường làm việc tốt cho người lao động, vừa giữ vững các cam kết với đối tác nông dân, lại vẫn đảm bảo chất lượng sản phẩm cao tiêu chuẩn quốc tế.

So sánh với 8 tiêu chí cơ bản để xét duyệt hồ sơ mà chương trình đưa ra, công ty đã có những dấu ấn đặc biệt và ấn tượng, không chỉ thỏa mãn điều kiện mà còn có những vượt trội trong số liệu thực tế.

Hướng tới phát triển bền vững

Trong các mục tiêu mà  PepsiCo xây dựng cho thương hiệu Lay’s những năm qua, bền vững là yếu tố có thể nhìn thấy rõ ràng nhất. Các chính sách về nhân sự, đối tác, nguyên liệu, sản xuất hay phân phối đều được thẩm định qua yếu tố này.

Nhờ đó, Lay’s trở thành nhãn hàng snack khoai tây số 1 thế giới (theo Euromonitor International Limited), có mặt ở hơn 100 quốc gia trong đó có Việt Nam, với hàng triệu người yêu thích sử dụng.

Dù xây dựng nhà máy, phát triển thương hiệu ở quốc gia nào thì Lay’s vẫn tuân thủ những tiêu chí sản xuất được thiết lập và tuân thủ ở cấp tập đoàn: sử dụng công thức- quy trình sản xuất  toàn cầu chuẩn quốc tế, và đặc biệt nguồn nguyên liệu khoai tây chất lượng cao do người bản địa canh tác với giống và quy trình canh tác chuẩn hóa toàn cầu.

Nhà máy hiện đại với quy trình sản xuất nghiêm ngặt sản phẩm Lay’s
Nhà máy hiện đại với quy trình sản xuất nghiêm ngặt sản phẩm Lay’s

Ưu tiên phát triển sản phẩm bền vững, Pepsico Việt Nam xây dựng chương trình trồng khoai hiện đại với mạng lưới nông dân ở Lâm Đồng, Gia Lai, Đắk Lắk từ năm 2008. Đến nay, mỗi năm hơn 1.000 hộ nông dân có sinh kế ổn định từ việc hợp tác với Pepsico Việt Nam, được cung cấp giống khoai nhập khẩu, hỗ trợ thực hiện phương pháp canh tác, tưới tiêu, quan trắc thời tiết ứng dụng công nghệ cao. Sản lượng thu hoạch đạt 35.000 tấn khoai trên hơn 1.500 hecta đất, năng suất trung bình tăng gấp 3 lần đạt 23-26 tấn/hecta (cao nhất là 44 tấn/hecta), lại tiết kiệm tới 5 triệu m3 nước trong năm 2022.

Ông Nguyễn Việt Hà, Tổng Giám đốc công ty TNHH Thực phẩm Pepsico Việt Nam tự hào chia sẻ:

“Mỗi lát snack Lay’s đều được lấy nguyên liệu từ những cánh đồng của nông dân Việt, chế biến trong khu vực sản xuất riêng biệt bằng quy trình khép kín và tự động hóa với hệ thống quản lí chất lượng, dịch vụ chặt chẽ nhằm kiểm soát nghiêm ngặt chất lượng sản phẩm.

Dây chuyền tự động mà PepsiCo Việt Nam vận hành còn sử dụng một phần điện từ năng lượng mặt trời, giúp giảm phát thải bụi và tiếng ồn ra xung quanh, hạn chế ảnh hưởng tới đời sống cư dân lân cận. Công thức và gia vị sử dụng cho Lay’s thông qua các bước R&D (nghiên cứu & phát triển) sáng tạo toàn cầu của tập đoàn PepsiCo.

Vì vậy, hàng triệu người Việt được sử dụng sản phẩm snack khoai tây tươi chất lượng quốc tế với mức giá tốt nhất”.

PepsiCo  đồng hành bền vững với nông dân bản địa
PepsiCo  đồng hành bền vững với nông dân bản địa

Những năm qua, sản phẩm snack từ khoai tây tươi Lay’s tại Việt Nam liên tục cho ra các vị và dòng sản phẩn mới đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ. Điển hình là Lay’s Max với bộ 3 tuyệt phẩm: Bò Wagyu, Nấm Truffle và Kem Chua Hành cùng cấu trúc lát khoai tây siêu uốn lượn, ướp đều gia vị, mang độ giòn ngon đậm vị khó cưỡng đến với người tiêu dùng thông qua các chiến dịch giới thiệu sản phẩm hấp dẫn.

Trong số đó, chiến dịch Lay’s Crispy Subtitles của Lay’s Việt Nam đạt giải Đồng hạng mục Branded Content của Cannes Lions 2022 – đấu trường quốc tế dành cho ngành truyền thông, quảng cáo và tiếp thị - nhờ mức độ hiệu quả, tính mới mẻ, hiệu ứng về nhận thức thay đổi hành vi và thành công về thương mại.

Với độ phủ sóng và tầm ảnh hưởng của mình, PepsiCo tiếp tục hướng tới những mục tiêu lớn hơn trong tương lai như định hướng khôi phục sự bền vững của Trái Đất trong phạm vi doanh nghiệp có thể, mang lại sinh kế bền vững cho người nông dân, xây dựng chuỗi giá trị tuần hoàn và toàn diện thông qua các hành động giảm tiêu thụ - giảm phát thải, thực hiện xuất sắc trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR), phát triển mới các sản phẩm tốt hơn cho hành tinh và con người…

Với chính sách phát triển này, Lay’s hoàn toàn xứng đáng với vị trí top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng mà Hội Sở hữu Trí tuệ Việt Nam trao tặng. Sự ghi nhận này, sẽ trở thành động lực không nhỏ đối với tập thể những người lao động trong hệ sinh thái Lay’s tại Việt Nam, để từ đó tiếp tục mang lại lợi ích bền vững cho cộng đồng.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Việt Nam mong muốn Campuchia phối hợp chặt chẽ đánh giá đầy đủ tác động của dự án kênh đào Funan Techo
Việt Nam mong muốn Campuchia phối hợp chặt chẽ đánh giá đầy đủ tác động của dự án kênh đào Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng ngày 5/5 trả lời câu hỏi về phản ứng của Việt Nam trước những phát biểu gần đây của phía Campuchia về việc triển khai dự án kênh đào Funan Techo.

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5
Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5

Trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5 của các công ty chứng khoán.

[Ảnh] Du khách nườm nượp đổ về Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
[Ảnh] Du khách nườm nượp đổ về Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chỉ còn 2 ngày nữa, Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) sẽ chính thức diễn ra. Các di tích tại Điện Biên đang đón lượng lớn du khách tới tham quan.

Khai trương Trung tâm Báo chí Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Khai trương Trung tâm Báo chí Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Trung tâm Báo chí được thành lập góp phần bảo đảm điều kiện cơ sở vật chất, hạ tầng công nghệ thông tin, an ninh trật tự cho hoạt động của phóng viên trong nước và nước ngoài; tổ chức điều hành, hướng dẫn báo chí tác nghiệp tại Lễ kỷ niệm.

Việt Nam rất quan tâm dự án kênh đào Funan Techo của Campuchia
Việt Nam rất quan tâm dự án kênh đào Funan Techo của Campuchia

Ngày 5/5, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước những phát biểu gần đây của phía Campuchia về việc triển khai dự án kênh đào Funan Techo, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng nhấn mạnh:        

Phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2024
Phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2024

Ngày 5/5, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện TP. Hải Phòng phối hợp với Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện huyện Tiên Lãng tổ chức Lễ phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2024 và ngày Hội hiến máu tình nguyện của cán bộ, nhân viên và thanh niên tình nguyện huyện.