
Đây là báo cáo thường niên, được thực hiện và công bố lần thứ 7, nhằm vinh danh những thương hiệu ngân hàng Việt Nam có sức khỏe thương hiệu vượt trội, cũng như ghi nhận các thương hiệu có bước cải thiện nổi bật trong năm qua.
Sự kiện là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của phát triển thương hiệu, từ đó xác định rủi ro, khai thác tiềm năng và định hình chiến lược phát triển thương hiệu cùng tiếp thị truyền thông cho các năm tới.
Bằng cách hiểu rõ sức khỏe thương hiệu, doanh nghiệp có thể nâng cao vị trí xếp hạng, nổi bật trong thị trường cạnh tranh, xây dựng cơ sở khách hàng trung thành, tăng cường nhận diện thương hiệu và thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh bền vững.
Vietnam Banking Conference 2025 hân hạnh có sự đồng hành của CTCP Phát triển nội dung BlueC, CTCP Tư vấn truyền thông MVV SnP, Tập đoàn MVV Group và Trang tin Người Quan Sát - đơn vị bảo trợ truyền thông chính thức cho sự kiện.

Công bố Báo cáo sức khoẻ thương hiệu Ngân hàng 2024
Mibrand thực hiện Báo cáo Sức khỏe Thương hiệu Ngân hàng Việt Nam 2024 thông qua khảo sát độc lập với hơn 2.000 người tiêu dùng, cùng dữ liệu lịch sử từ 2017 đến nay để đánh giá sức mạnh các thương hiệu ngân hàng.
Báo cáo đo lường sức khoẻ thương hiệu cung cấp những phân tích đầy đủ và chi tiết mọi khía cạnh của hoạt động truyền thông và xây dựng thương hiệu, từ điểm tiếp xúc ban đầu của khách hàng đến quá trình sử dụng và gắn bó lâu dài với thương hiệu.
Trong khuôn khổ sự kiện lần này, các thương hiệu ngân hàng có chỉ số sức khoẻ thương hiệu nổi bật sẽ được Mibrand trao chứng nhận chính thức về sức khỏe thương hiệu, thứ hạng và ghi nhận các thành tựu của các thương hiệu trong bảng xếp hạng.

Bảng xếp hạng sức khoẻ thương hiệu Ngân hàng Việt Nam 2024 chứng kiến nhiều sự thay đổi lớn. Vietcombank, Techcombank và BIDV tiếp tục đứng đầu, duy trì vị trí dẫn đầu. MBBank và VietinBank tiếp tục giữ vững thứ hạng cao nhờ những nỗ lực bền bỉ trong năm 2024 đầy biến động. Đặc biệt, ACB đã bất ngờ vươn lên vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng nhờ vào những chiến lược phát triển nổi bật.

Chỉ số Yêu thích thương hiệu 2024 ghi nhận sự bứt phá của Techcombank, VIB, ACB, VPBank và PVcomBank.
Techcombank (61) và VIB (59) dẫn đầu bảng xếp hạng với mức tăng trưởng ấn tượng. Techcombank thu hút qua chiến dịch “Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai”, còn VIB nổi bật với “Anh Trai Say Hi”.
Cả hai ngân hàng mang đến trải nghiệm độc đáo, kết nối khách hàng qua các chương trình hấp dẫn: Techcombank tặng vé concert miễn phí, VIB ưu đãi vé sớm concert cho khách hàng mở tài khoản Digi.
Đặc biêt, VPBank và PVcomBank đã lọt vào TOP 10 thương hiệu ngân hàng được yêu thích năm 2024 với sự tăng trưởng vượt bậc.
PVcomBank tăng 20 bậc, gây ấn tượng qua sự kiện trình diễn drone tại Lễ hội Ánh sáng Nghệ thuật Hà Nội, kết hợp văn hóa và lịch sử để nâng cao nhận diện thương hiệu.
VPBank (hạng 8, tăng 8 bậc) dẫn đầu với mô hình chi nhánh flagship và triển lãm đa giác quan, mang lại trải nghiệm khách hàng toàn diện.
Những thành tựu này thể hiện chiến lược kết hợp công nghệ, sáng tạo và giá trị văn hóa, nhằm xây dựng lòng tin và sự yêu mến từ khách hàng.

Trong khi đó, Sacombank giữ vững phong độ khi là ngân hàng đứng đầu về chỉ số sẵn sàng trả giá cao, nhờ sự cố gắng nâng cao chất lượng dịch vụ để phù hợp với người tiêu dùng, trong bối cảnh sản phẩm/dịch vụ dành cho đại chúng không có quá nhiều chênh lệch giữa các ngân hàng.
Ngoài ra, MB tăng trưởng vượt bậc trong chỉ số Giới thiệu thương hiệu nhờ chính sách ưu đãi giới thiệu không giới hạn, tạo nên hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ.
Ngân hàng BIDV tăng trưởng 9 bậc trong chỉ số Sẵn sàng trả giá cao, lọt Top 3 thương hiệu ngân hàng Việt Nam được người tiêu dùng sẵn sàng trả giá cao.

Trong những năm qua, các ngân hàng đã nỗ lực phát triển nhiều sản phẩm dịch vụ. Tuy nhiên, các sản phẩm này vẫn chưa hoàn toàn đáp ứng nhu cầu của khách hàng hiện tại. Đây là cơ hội để các ngân hàng bứt phá và nổi bật hơn trong ngành bằng cách phát triển sản phẩm phù hợp hơn với nhu cầu thực tế của khách hàng.
Ông Lại Tiến Mạnh - Giám đốc điều hành CTCP Mibrand Việt Nam chia sẻ: "Mibrand kỳ vọng sự kiện này sẽ giúp các doanh nghiệp Việt nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của phát triển thương hiệu, từ đó nhận diện rủi ro, tiềm năng và đưa ra chiến lược phát triển thương hiệu & tiếp thị truyền thông cho tương lai, dựa trên kết quả Báo cáo Sức khỏe thương hiệu ngân hàng 2024."
Báo cáo đo lường sức khỏe thương hiệu cung cấp phân tích chi tiết các khía cạnh của truyền thông và xây dựng thương hiệu, từ khi khách hàng tiếp xúc cho đến khi trung thành, kể cả khi thương hiệu tăng giá.
Hội thảo: “Tối ưu hiệu quả Marketing ngành Ngân hàng”
Ngành Ngân hàng đang phân hóa rõ rệt, với khoảng cách ngày càng lớn giữa các ngân hàng và chỉ số sẵn sàng trả giá cao giảm. Điều này cho thấy khách hàng chưa thực sự trung thành với các sản phẩm hiện tại và có xu hướng tìm kiếm ngân hàng khác, chủ yếu vì sự khác biệt về chất lượng dịch vụ.
Bên cạnh đó, hành vi khách hàng đang thay đổi mạnh mẽ. Thế hệ Gen Z và Gen Alpha, với kỳ vọng cao về trải nghiệm số hóa, đang trở thành nhóm tiêu dùng chủ đạo. Hành trình của họ ngày càng phân mảnh, diễn ra trên nhiều kênh khác nhau, tạo ra thách thức lớn cho các chiến lược marketing truyền thống.

Hiểu rõ điều này, hội thảo với chủ đề: “Tối ưu hiệu quả Marketing ngành Ngân hàng” được tổ chức nhằm mục đích tạo ra một diễn đàn để các chuyên gia, nhà quản lý và doanh nhân trong ngành có thể thảo luận và chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm về các giải pháp tối ưu hóa hiệu quả marketing. Hội thảo đã mang lại những giá trị thiết thực và kiến thức bổ ích, mở ra các hướng đi mới để các ngân hàng thích nghi và phát triển trong bối cảnh hiện tại.
Công ty Nghiên cứu thị trường & Tư vấn chiến lược thương hiệu Mibrand Việt Nam là một thành viên thuộc Media Venture Vietnam – MVV Group, một tập đoàn tư vấn truyền thông hàng đầu Việt Nam.
Mibrand Việt Nam cung cấp các giải pháp toàn diện về thương hiệu, từ nghiên cứu, chiến lược định vị thương hiệu, chiến lược phát triển thương hiệu, sáng tạo nhận diện thương hiệu, kế hoạch truyền thông, xây dựng quy trình khách hàng, quy trình nội bộ và đào tạo phát triển năng lực quản trị thương hiệu. Các khách hàng của Mibrand trải dài trong các lĩnh vực như ngân hàng, tài chính (BIDV, VPBank, HDBank, Indovina Bank, PVCombank, Vietbank, NCB, MB Bank, Techcombank, OCB, BVBank, ABBank, SHB, ABIC, Mcredit), công nghiệp & viễn thông (MobiFone, PV Gas, Metphone, Saint-Gobain, Vicem, TTC, Zalo, Vietnam Post, Thanh Cong Group), các tập đoàn (Hawee, PTC, TNG, TC Group)...
Mibrand mang đến những giải pháp chiến lược và chương trình thực hiện hiệu quả, giúp khách hàng khẳng định vị trí và phát triển lớn mạnh trên thị trường. Mibrand không chỉ là đơn vị tư vấn, mà còn đồng hành với khách hàng trong quá trình tìm kiếm giải pháp kinh doanh hiệu quả, cũng như những tiềm năng thị trường và cơ hội mới cho thương hiệu.
Hà Trần