Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017: Đội pháo hoa Trung Quốc kể chuyện tình Titanic trong đêm Kim

Trước đêm thi đấu với chủ đề Kim, đội pháo hoa Trung Quốc sẽ lấy chủ đề từ bộ phim kinh điển Titanic để thi đấu cùng đội pháo hoa Anh.

Tối 27/5, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2017 với chủ đề “Kim” sẽ diễn ra tại sân khấu chính của sự kiện, với sự tham gia của hai đội pháo hoa khách mời Pyrotex Fireworx LTD (Vương quốc Anh) và đội Liuyang Dancing Fireworks của Trung Quốc.

Để chuẩn bị cho đêm thi đấu thứ 3 tại DIFF 2017, nhiều chương trình nghệ thuật hấp dẫn, đặc sắc được tiết lộ trong đêm tổng duyệt. Tiết mục lân sư rồng khởi động sẽ khởi động đêm Kim và ngay sau đó là màn Rước cờ được biểu diễn bởi 50 nghệ sĩ Ukraina trên nền nhạc trống Kitaro.

Tiếp sau đó là đại cảnh dân ca miền Trung “Vui hội mùa xuân” do Đoàn nghệ thuật Trung tâm văn hóa - Thể thao TP Hội An và hơn 100 diễn viên trong trang phục áo bà ba sẽ là một trong những tiết mục chính của đêm pháo hoa thứ ba.

Được biết, bài chòi là thể loại nghệ thuật dân gian mang bản sắc văn hóa của Đà Nẵng. Qua thời gian, bài chòi vẫn là món ăn tinh thần gần gũi với người dân thành phố sông Hàn trong mỗi dịp xuân về và các ngày hội lớn. Năm ngoái, TP Đà Nẵng cũng đã đệ trình xem xét Nghệ thuật hô hát Bài chòi dân gian vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể.

Tiếp theo chương trình, ca sỹ Đông Nhi sẽ đem đến sự sôi động cho sân khấu đêm Kim với liên khúc nhạc trẻ sôi động Mashup Boom boom - Shake the Rhythm - Love me too. Phần trình diễn của Đông Nhi cũng được đầu tư quy mô với sự tham gia của hơn 100 diễn viên, nghệ sỹ trong trang phục màu bạc, đạo cụ ánh kim sa mang đúng tinh thần của đêm “Kim”.

Khán giả cũng không thể rời mắt khi chứng kiến màn múa Không gian văn hóa cồng chiêng Đắk Lắk, do 35 diễn viên đoàn ca múa dân tộc Đắk Lắk trong trang phục dân tộc Tây Nguyên thể hiện. Màn trình diễn tái hiện sinh động nét văn hóa đặc trưng của miền đất đỏ.

Chuẩn bị cho màn trình diễn tối 27/5, đội khách mời Trung Quốc háo hức trong lần thứ 3 trở lại tham dự pháo hoa tại TP Đà Nẵng. Đội pháo hoa Liuyang từng là chủ nhân chức vô địch lần thứ 2 của giải vào năm 2009 và đoạt giải nhì vào năm 2012. 

Tiết lộ trước giờ thi đấu, ông Zhong Licing (Đội trưởng đội pháo hoa Trung Quốc) cho biết màn trình diễn pháo hoa của đội sẽ tái hiện câu chuyện tình lãng mạn dựa trên bộ phim nổi tiếng Titanic.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017: Đội pháo hoa Trung Quốc kể chuyện tình Titanic trong đêm Kim - Hình 1

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017: Đội pháo hoa Trung Quốc kể chuyện tình Titanic trong đêm Kim - Hình 2

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017: Đội pháo hoa Trung Quốc kể chuyện tình Titanic trong đêm Kim - Hình 3

Đội pháo hoa Trung Quốc sẽ kể chuyện tình Titanic trong màn trình diễn của đêm Kim.

Theo đó, 2.000 quả pháo sẽ được sử dụng cho 5 chương của màn biểu diễn. Mỗi chương sẽ gắn với một bài hát trong bộ phim, đội Trung Quốc hy vọng khán giả sẽ “yêu thích và say đắm với phần thể hiện của chúng tôi trong đêm Kim”.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017: Đội pháo hoa Trung Quốc kể chuyện tình Titanic trong đêm Kim - Hình 4

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017: Đội pháo hoa Trung Quốc kể chuyện tình Titanic trong đêm Kim - Hình 5

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017: Đội pháo hoa Trung Quốc kể chuyện tình Titanic trong đêm Kim - Hình 6

Đội pháo hoa Anh sẽ cống hiến một đêm pháo hoa nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả

Trong khi đó, với 35 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực pháo hoa, đội Anh cho biết sẽ thể hiện chủ đề Tỏa sáng Ngũ hành sơn với một màn trình diễn hấp dẫn kết hợp hài hòa yếu tố âm nhạc, ánh sáng và kỹ thuật bắn pháo hoa. Ông Mark Kensall - Đội trưởng đội pháo hoa Anh quốc hé lộ: Chúng tôi sẽ kết hợp giữa nhiều thể loại âm nhạc như Rocks, pop, nhạc cổ điển, nhạc hiện đại… để cống hiến một đêm pháo hoa nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả”.

Dương Trang

Tin mới

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!
Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!

Tối 29/4, tại Quảng trường Khu Du lịch biển Hải Tiến, UBND huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024 với chủ đề “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca”.

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng
Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế đạt 21,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ tới 150,6 tỷ đồng.

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi
Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi, trong đó chú trọng các dự án chăn nuôi theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất con giống tới chế biến phân phối sản phẩm ra thị trường.

Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng
Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 20/4 đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; vốn thực hiện ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4%.

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.