Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lễ ra mắt Hiệp hội Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam

Sáng 5/10/2019, tại Hà Nội, được sự đồng ý của Bộ Nội vụ, Hiệp hội Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam (VST) đã chính thức ra mắt.

       Hiệp hội sẽ là cầu nối hữu hiệu để thúc đẩy các doanh nghiệp KH&CN ngày càng phát triển lớn mạnh cả về số lượng và chất lượngHiệp hội sẽ là cầu nối hữu hiệu để thúc đẩy các doanh nghiệp KH&CN ngày càng phát triển lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng                                                                                                                       

Với vai trò là đơn vị cầu nối giúp chuyển giao kết quả nghiên cứu, ứng dụng khoa học và công nghệ vào sản xuất kinh doanh, nâng cao giá trị sản phẩm phục vụ đời sống, đồng thời tạo tiền đề liên kết, hợp tác giữa các doanh nghiệp khoa học & công nghệ trong nước, sự ra đời của VST hứa hẹn mở ra nhiều cơ hội mới cho khối doanh nghiệp khoa học & công nghệ Việt Nam.

Hiệp hội Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam, có tên tiếng Anh là Vietnam Science and Technology Business Association.

Mục đích của Hiệp hội là tập hợp, tổ chức hỗ trợ các doanh nghiệp hội viên đang hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ sản xuất, kinh doanh, đoàn kết tương trợ, kết nối hiệu quả với các nhà khoa học, các tổ chức hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ phục vụ sản xuất, kinh doanh góp phần vào việc phát triển kinh tế - xã hội của đất nước theo định hướng chung của Bộ Khoa học Công nghệ. Hiệp hội sẽ là cầu nối hữu hiệu để thúc đẩy các doanh nghiệp KH&CN ngày càng phát triển lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng.

Tiêu chí cần để trở thành hội viên của hiệp hội là doanh nghiệp, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực khoa học công nghệ, đã được cấp chứng nhận doanh nghiệp khoa học công nghệ, chấp hành Điều lệ Hiệp hội, tự nguyện nộp đơn xin gia nhập Hội, được Hội xem xét, quyết định kết nạp

Bên cạnh mục tiêu nhiệm vụ nêu trên, VST còn hướng đến bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các thành viên tham gia Hiệp hội như: quyền bảo vệ sở hữu trí tuệ, quyền bảo vệ và hỗ trợ doanh nghiệp hội viên tiếp cận các chính sách ưu đãi của Nhà nước; tư vấn hỗ trợ pháp lý, hỗ trợ giải quyết các khó khăn vướng mắc trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp KH&CN,…

Đặc biệt, VST sẽ phối hợp hỗ trợ xây dựng các cơ chế, chính sách liên quan tới doanh nghiệp KH&CN; tổ chức một số hội nghị, hội thảo, triển lãm, toạ đàm, đối thoại, hỏi đáp chính sách giữa các thành viên của Hiệp hội với Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các cơ quan quản lý nhà nước, chính quyền các cấp và các tổ chức xã hội - nghề nghiệp khác có liên quan. Khi đi chính thức đi vào hoạt động, VST sẽ chịu sự quản lý trực tiếp của Bộ Nội vụ, Bộ Khoa học và Công nghệ trong vai trò cơ quan bảo trợ và các bộ ngành khác có liên quan theo quy định của pháp luật

Là doanh nhân có uy tín trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh, đóng góp tích cực vào sự phát triển khoa học - công nghệ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, ông Hoàng Đức Thảo - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Khoa học - công nghệ Việt Nam (BUSADCO) đã được tín nhiệm phân công là Trưởng ban vận động thành lập VST. Với cương vị quan trọng được giao, doanh nhân Hoàng Đức Thảo khẳng định: “Hiệp hội là tổ chức xã hội - nghề nghiệp của tất cả các doanh nghiệp KH&CN Việt Nam có hoạt động đổi mới sáng tạo và ứng dụng các kết quả nghiên cứu khoa học - công nghệ vào thực tiễn sản xuất và cuộc sống”.

Là người tích cực gắn bó với công tác thành lập VST, ông Trần Xuân Đích - Phó cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN luôn trăn trở và mong muốn điều quan trọng nhất là Hiệp hội sẽ hướng tới xây dựng và phát triển thương hiệu cho nền khoa học và công nghệ Việt Nam, góp phần tích cực vào hoạt động phát động phong trào “Người Việt Nam dùng sản phẩm khoa học và công nghệ của Việt Nam”.

                                                                                                                                                               D.Nhung

Bài liên quan

Tin mới

U23 Việt Nam và U23 Malaysia hôm nay: Chiến binh Sao Vàng cần làm gì để chiến thắng?
U23 Việt Nam và U23 Malaysia hôm nay: Chiến binh Sao Vàng cần làm gì để chiến thắng?

U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Malaysia tối nay, 20/4. Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn phải điều chỉnh một vài vấn đề cho U23 Việt Nam để có thể thắng U23 Malaysia ở lượt trận thứ hai, lấy vé tứ kết U23 Châu Á.

Chiến dịch Điện Biên Phủ, ta tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch
Chiến dịch Điện Biên Phủ, ta tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch

Đại đoàn 308, Đại đoàn 312 quyết tâm đào hào chia cắt sân bay địch xong trước kế hoạch; đồng thời tiến hành đẩy mạnh các hoạt động nhỏ, tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch.

Ưu tiên nguồn lực giám sát các hệ thống thông tin dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Ưu tiên nguồn lực giám sát các hệ thống thông tin dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Đức Long ký văn bản đôn đốc, đảm bảo an toàn thông tin mạng dịp lễ 30/4 - 1/5 và 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ gửi tới các bộ, ngành, địa phương; các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông, Internet, nền tảng số cùng những tổ chức tài chính, ngân hàng thương mại trên toàn quốc.

Giá vé máy bay nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5 cao ngất ngưởng, nhiều hãng tăng thời gian hoạt động
Giá vé máy bay nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5 cao ngất ngưởng, nhiều hãng tăng thời gian hoạt động

Nhằm đối phó với tình trạng thiếu máy bay trong khi nhu cầu đi lại trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và mùa hè này tăng mạnh, các hãng hàng không đã xoay xở bằng cách tăng thời gian hoạt động của máy bay, rút ngắn thời gian quay đầu... Tuy nhiên, giá vé bay vẫn cao.

Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?
Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?

Việc sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài chỉ được thực hiện khi Việt Nam và nước ngoài ký kết thỏa thuận quốc tế cho phép người dân.

Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng
Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, ngày 20/4 Bắc Bộ đêm mưa dông, ngày nắng nóng. Khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng gay gắt.