Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lễ trao giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam” năm 2019

Ngày 16/11/2019, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông và Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức trao giải cho các tác giả đoạt giải báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam" năm 2019.

Đại diện nhóm tác giả đoạt giải Đặc biệt nhận giải thưởngĐại diện nhóm tác giả đoạt giải Đặc biệt nhận giải thưởng

Sau 6 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được gần 1.000 tác phẩm tham dự giải từ 4 loại hình: Báo in, Báo điện tử, Phát thanh và Truyền hình. Nhiều tác phẩm dự thi đã được đầu tư công phu về nội dung và hình thức thể hiện. Giải Báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam" được Bộ phát động nhằm tôn vinh các tác giả có nhiều tác phẩm báo chí xuất sắc viết về sự nghiệp giáo dục; tôn vinh các tập thể, cá nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục. Qua đó, lan tỏa những đóng góp của ngành giáo dục cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc; đồng thời thu hút sự quan tâm của các cấp, các ngành và xã hội đối với sự nghiệp giáo dục Việt Nam.

Hội đồng sơ khảo đã lựa chọn được 71 tác phẩm nổi trội về đề tài, nội dung, hình thức thể hiện vào chấm Vòng chung khảo. Kết quả là các thành viên Ban giám khảo Hội đồng chung khảo đã thống nhất 100% trao giải cho 44 tác phẩm xuất sắc.

Nhà báo Lê Thị Hằng (VOV2 - Đài Tiếng nói Việt Nam), đại diện nhóm tác giả đoạt giải Đặc biệt cho biết: Tác phẩm “Chuyện về những người thầy thắp lửa” kể về đôi vợ chồng nhà giáo vượt lên mọi khó khăn, vất vả bám trường, bám lớp để “gieo chữ” cho học sinh vùng khó; câu chuyện của một nhà giáo mang trong mình căn bệnh, cô nặng có 18kg, nhưng sẵn sàng mở lớp học miễn phí cho các em nghèo.

Cô giáo Kim Thị Minh, nhân vật tiêu biểu trong tác phẩm “Chuyện về người thầy thắp lửa” chia sẻ: “Tôi vô cùng xúc động khi những đóng góp của mình được ghi nhận. Tuy nhiên, đây cũng là động lực, là trách nhiệm để tôi phấn đấu hơn trong nghề và những dự định phía trước. Đây là món quà ý nghĩa lớn đối với tôi nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam”.

Trong hạng mục giải B, có 2 nhà báo chiến sĩ đạt giải là nhà báo Nguyễn Viết Lam (Báo Biên phòng) và nhà báo Vũ Thị Hồng Linh (Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội). Đó là những tác phẩm được ghi lại cuộc sống của học sinh và những hy sinh thầm lặng của người “đưa đò” tại những vùng khó, ngành khó của Tổ quốc

Loạt bài “Điểm tựa vững chắc học sinh vùng khó” được nhà báo Nguyễn Viết Lam hoàn thành sau quá trình nhiều năm trăn trở, ghi nhận thực tế sự chuyển biến tích cực của ngành giáo dục ở các huyện phía tây Nghệ An. Đồng thời cũng nói lên những bất cập còn tồn tại trong việc việc xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng và chính sách đối với giáo viên, học sinh ở các trường học bán trú vùng cao.

Tác phẩm “Trên những giảng đường mây” của nhà báo Hồng Linh và Nguyễn Thị Nhi kể về những giảng viên bay ở Trường Sĩ quan Không quân. Những người thầy đã giúp các thế hệ sinh viên khơi niềm đam mê bầu trời. Niềm đam mê ấy lớn dần lên và kết thành lý tưởng mà mỗi người lính bay đều tâm niệm và gọi tên là: “Bảo vệ vùng trời Tổ quốc”. Song trên những giảng đường mây ấy, những người thầy dạy bay và học trò của mình cũng luôn phải đối diện với biết bao hiểm nguy trong những giờ học và những bài huấn luyện...

Phát biểu tại lễ trao giải, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đánh giá, những thông tin về giáo dục được phản ánh đầy đủ, kịp thời trên báo chí đã giúp cho những chủ trương, chính sách, đổi mới về giáo dục đến với dư luận xã hội. Báo chí trở thành diễn đàn để giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, học sinh, sinh viên; các chuyên gia, nhà khoa học, toàn thể nhân dân được bày tỏ ý kiến và tham gia vào quá trình xây dựng, hoàn thiện chính sách giáo dục. Báo chí cũng phát hiện, phản ánh và cổ vũ kịp thời những tấm gương giáo viên, học sinh nỗ lực vượt qua khó khăn, tích cực đổi mới, sáng tạo trong giảng dạy và học tập.

Cũng tại buổi lễ, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ chính thức phát động giải thưởng báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp giáo dục” năm 2020 và hy vọng rằng, giải thưởng trong những tiếp theo sẽ thu hút ngày càng nhiều hơn sự quan tâm của các cơ quan báo chí, phóng viên báo chí trong cả nước; ghi nhận và vinh danh xứng đáng sự nỗ lực tìm tòi, công sức, cống hiến của mỗi người làm báo với sự nghiệp giáo dục và đào tạo của nước nhà.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 4/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 4/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 4/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

HĐND tỉnh Quảng Ninh giám sát việc thực hiện thu ngân sách của thành phố Cẩm Phả
HĐND tỉnh Quảng Ninh giám sát việc thực hiện thu ngân sách của thành phố Cẩm Phả

Ngày 3/5, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh Quảng Ninh thực hiện giám sát việc chấp hành các quy định của pháp luật trong thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 – 2023 đối với UBND thành phố Cẩm Phả.

Năm 2024, Hải Phòng hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân với chất lượng tốt
Năm 2024, Hải Phòng hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân với chất lượng tốt

Sáng 3/5, Hội đồng nghĩa vụ TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố chủ trì Hội nghị.

Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024
Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024

Chiều 3/5, Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024 chính thức được diễn ra tại Cung Thể thao tỉnh Nam Định, thành phố Nam Định.

Bình Định: Lần đầu tiên tổ chức Giải Teqball Quốc tế
Bình Định: Lần đầu tiên tổ chức Giải Teqball Quốc tế

Theo tin từ Liên đoàn Teqball quốc tế, khoảng đầu tháng 6/2024, tại TP. Quy Nhơn sẽ diễn ra Giải thi đấu Quốc tế Teqball 2024. Đây là Giải Teqball Quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Bình Định – Việt Nam.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Thực hiện Quyết định số 410/QĐ-TCQLTT ngày 20/02/2024 của Tổng cục Quản lý thị trường về ban hành Kế hoạch phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2024. Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá đã ban hành Quyết định số 308/QĐ-QLTTTH về Kế hoạch phòng, chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực năm 2024.