Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lịch chi tiết Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã công bố lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024 và hướng dẫn công tác tổ chức kỳ thi. Theo đó, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 được tổ chức vào các ngày 26, 27, 28 và 29/6/2024.

Cụ thể, ngày 26/6, thí sinh sẽ làm thủ tục dự thi. Ngày 27 và 28/6, các thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT.

Ngày 29/6 sẽ là ngày thi dự phòng. Cụ thể, lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024 như sau:

Thời gian công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024 dự kiến vào 8h ngày 17/7/2024. Sau đó, các địa phương tiến hành xét tốt nghiệp cho học sinh dự thi và sử dụng kết quả thi tốt nghiệp để xét tuyển sinh đại học, cao đẳng theo kế hoạch tuyển sinh.

Trong tháng Tư và tháng 5/2024, Bộ GD&ĐT đã tổ chức các Hội nghị tập huấn kỹ thuật về công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024 cho tất cả các địa phương. Các mốc thời gian cụ thể triển khai tổ chức kỳ thi từ cấp Bộ đến các địa phương được quy định cụ thể trong văn bản Hướng dẫn tổ chức kỳ thi.

Trước đó, thí sinh trên cả nước chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 kể từ ngày 2/5. Theo GS. Huỳnh Văn Chương, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT, từ ngày 24 đến 28/4, Bộ GD&ĐT đã mở cổng đăng ký thử trực tuyến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 theo đúng quy trình. Trong 5 ngày tổ chức đăng ký thử dự thi trực tuyến, có khoảng 650 nghìn thí sinh đăng ký thử dự thi. Hệ thống quản lý thi của Bộ GD&ĐT đã chạy ổn định, bảo đảm cho các thí sinh đăng ký thử dự thi thành công và mọi công tác chuẩn bị trước ngày đăng ký dự thi chính thức đã hoàn tất đúng quy trình.

“Từ ngày 2/5 đến 17h ngày 10/5, cổng đăng ký trực tuyến Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ mở để phục vụ thí sinh đăng ký dự thi chính thức. Năm nay, Bộ GD&ĐT không tổ chức phân luồng đăng ký dự thi, thí sinh trên cả nước”, ông Chương cho biết.

Lịch thi tốt nghiệp THPT 2024. Đồ họa TTXVN
Lịch thi tốt nghiệp THPT 2024. Đồ họa TTXVN

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 cơ bản giữ ổn định

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 về cơ bản được giữ ổn định như giai đoạn 2020-2023, đặc biệt là giữ nguyên như Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Bộ GD&ĐT chỉ thực hiện một số điều chỉnh về mặt kỹ thuật trong Quy chế để bảo đảm thống nhất trong quá trình tổ chức thi trên phạm vi cả nước.

Cụ thể, quy định rõ các môn thi trong quy chế thi để thí sinh thuận lợi hơn trong công tác đăng ký.

Để bảo đảm chế độ ưu tiên cho thí sinh tránh bị nhầm lẫn trong quá trình đăng ký thi, các đơn vị đăng ký dự thi có trách nhiệm tra cứu thông tin từ nguồn thông tin cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để xác nhận ưu tiên theo nơi thường trú cho thí sinh; yêu cầu thí sinh có trách nhiệm bảo mật thông tin về tài khoản và mật khẩu.

Quy chế cũng quy định rõ trách nhiệm của thí sinh trong Kỳ thi. Ngoài quy định các vật dụng thí sinh được mang vào phòng thi để phục vụ cho việc làm bài thi, thì điểm mới là bổ sung quy định cụ thể các vật dụng thí sinh bị cấm đem vào phòng thi. Các quy định đối với thí sinh chỉ thi 1 hoặc 2 môn thành phần trong bài thi tổ hợp (thí sinh tự do).

Về mặt nghiệp vụ chuyên môn công tác ra đề thi, bổ sung thêm các yêu cầu đối với khu vực ra đề thi, in sao đề thi, làm phách trong Kỳ thi.

Minh An (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

TikTok bị xử phạt gần 1,9 triệu bảng vì không cung cấp kịp thời dữ liệu an toàn trẻ em
TikTok bị xử phạt gần 1,9 triệu bảng vì không cung cấp kịp thời dữ liệu an toàn trẻ em

Cơ quan quản lý viễn thông Ofcom của Anh vừa xử phạt nền tảng chia sẻ video trực tuyến TikTok gần 1,9 triệu bảng vì không cung cấp kịp thời dữ liệu an toàn trẻ em.

Giá lúa gạo hôm nay 27/7: Thị trường gạo tăng nhẹ
Giá lúa gạo hôm nay 27/7: Thị trường gạo tăng nhẹ

Ghi nhận giá lúa gạo hôm nay (27/7) tại thị trường trong nước duy trì ổn định với gạo. Giá lúa tăng từ 100 đồng/kg.Thị trường gạo giá tăng nhẹ.

Việt Nam được định vị như thế nào trên bản đồ công nghệ thế giới?
Việt Nam được định vị như thế nào trên bản đồ công nghệ thế giới?

Trong cuộc đua công nghệ bán dẫn - AI, Việt Nam được định vị như thế nào trên bản đồ công nghệ thế giới?

THILOGI đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động logistics
THILOGI đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động logistics

Nhằm nâng cao năng lực hoạt động, tối ưu hóa chuỗi dịch vụ, hướng tới mô hình giao nhận - vận chuyển thông minh, THILOGI đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào quản trị hoạt động logistics.

Kiến nghị sửa quy định về tạm hoãn gọi nhập ngũ khi đang học
Kiến nghị sửa quy định về tạm hoãn gọi nhập ngũ khi đang học

Bộ Quốc phòng trả lời cử tri kiến nghị sửa Điều 41 Luật Nghĩa vụ quân sự về tạm hoãn gọi nhập ngũ khi đang học.

Quy định mới tiêu chuẩn diện tích, trang thiết bị nội thất nhà ở công vụ từ ngày 1/8
Quy định mới tiêu chuẩn diện tích, trang thiết bị nội thất nhà ở công vụ từ ngày 1/8

Tiêu chuẩn mới về diện tích và định mức trang thiết bị nội thất nhà ở công vụ được quy định tại Quyết định số 11/2024/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.