Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khách hàng bức xúc vì bị làm phiền từ trung tâm chăm sóc sắc đẹp Venesa

Bạn đọc Thương hiệu và Công luận phản ánh liên tục bị khủng bố điện thoại từ trung tâm chăm sóc sắc đẹp Venesa với cùng một nội dung mời trải nghiệm buổi trải nghiệm liệu trình chăm sóc da chuyên sâu miễn phí và được tặng quà.

Trung tâm chăm sóc sắc đẹp Venesa tại Hải Phòng
Trung tâm chăm sóc sắc đẹp Venesa tại Hải Phòng. (Ảnh: Quỳnh Nga)

Theo đó, chị Xoan (tên đã được thay đổi) là bạn đọc của Tạp chí Thương hiệu và Công luận phản ánh thời gian gần đây liên tục bị khủng bố điện thoại bởi nhân viên của trung tâm chăm sóc sắc đẹp Venesa. Ngay từ đầu, nhân viên gọi điện khẳng định rằng: “Đây không phải cuộc gọi mời chào hay mua bán gì đâu”. Rồi thao thao bất tuyệt nói: “Nhân dịp ra mắt bộ sản phẩm mới Bijino từ Nhật Bản có tặng mình một buổi liệu trình chăm sóc da chuyên sâu hoàn toàn miễn phí. Buổi liệu trình này chỉ cần quan trung tâm trải nghiệm vụ và cho xin ý kiến tích cực nhất chương trình. Sau khi trải nghiệm thì sẽ được nhận quà từ chương trình…”.

Nhân viên Venesa mời trải nghiệm nhưng thực tế là chào bán sản phẩm dịch vụ

Sau khi chị Xoan từ chối vì việc mời đến trải nghiệm, bởi người quen của chị đã đến để trải nghiệm thì để được tặng quà, chăm sóc da thì phải cung cấp 10 số điện thoại và được nhân viên tư vấn chào mời mua gói dịch vụ, nếu không có tiền thì được tư vấn mua qua ngân hàng theo hình thức trả góp. Giải thích về việc này nhân viên trung tâm chăm sóc sắc đẹp Venesa vội giải thích như sau:

“Em nghĩ rằng ở đâu ai cũng tư vấn thôi. Bên em muốn mời khách hàng lên trải nghiệm để khách hàng có thể cảm thấy phù hợp với mình hay là không. Bởi vì, những gói liệu trình của bên em khá là đắt… nên là có hai trường hợp khách có tiềm năng có tiền trả luôn một cục, có những dịch vụ đắt hơn thì bên em sẽ có chia nhỏ hơn thì mình có thể được hỗ trợ trả góp.”

Nhân viên Venesa khẳng định người tiêu dùng đã tự nguyện ký hợp đồng vì “cũng lớn rồi”

“Nhưng mà chị ơi rất nhiều trường hợp không hiểu rõ về bên em như thế nào, mình đến trải nghiệm lại tự nhiên bắt mình đến mua hàng, mua nọ. Em nghĩ rằng mình cũng lớn rồi, mình nên ký vào giấy tờ gì? mình phải đọc kĩ đúng không ạ? mình cũng phải có hiểu biết mình mua sản phẩm hay không?.”

Bức xúc hơn bởi chỉ trong gần 1 tháng ngày có đến hơn 10 cuộc gọi của nhân viên trung tâm chăm sóc sắc đẹp Venesa thay nhau gọi điện chào mời từ cùng một số điện thoại mặc dù chị Xoan đã yêu cầu “Đừng gọi cho chị!”.

Trước đó, Tạp chí Thương hiệu và Công luận nhận được phản ánh của chi Thúy tại quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng về việc có được mời đến trải nghiệm, được tư vấn mua gói liệu trình và ký hợp đồng mua bán sản phẩm dịch vụ với số tiền là 25.024.000 đồng. Theo quan sát của phóng viên, trên hợp đồng có dấu đỏ với dòng chữ “miễn trả lại”. Ngoài thông tin bên mua và bên bán, hợp đồng mua bán sản phẩm dịch vụ chỉ có 3 mục chính gồm: sản phẩm dịch vụ mua bán, hình thức thanh toán và cam kết chung. Sau khi chị Thúy sử dụng gói dịch vụ thì bị dị ứng nên chị Thúy phải đi khám da liễu và phản ánh đến nhân viên của Venesa. Tuy nhiên, chị Thúy lại được tư vấn mua thêm một liệu trình khác, chị Thúy chia sẻ.

(Còn nữa)

Quỳnh Nga

 

 

Bài liên quan

Tin mới

Thông cáo Báo chí về kết quả Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV
Thông cáo Báo chí về kết quả Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV

Chiều 2/5/2024, Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV đã diễn ra tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội để thực hiện các nội dung quan trọng.

Bảo đảm nguồn điện phục vụ cầu truyền hình trực tiếp Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Bảo đảm nguồn điện phục vụ cầu truyền hình trực tiếp Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Công ty Điện lực Thanh Hóa đã xây dựng phương án cụ thể bảo đảm nguồn điện phục vụ tổ chức Cầu truyền hình trực tiếp Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024) tại Quảng trường Lam Sơn, TP Thanh Hóa.

Ông Trần Thanh Mẫn được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội
Ông Trần Thanh Mẫn được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội

Tại kỳ họp bất thường thứ 7, ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội, được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.

Thanh Hóa: Tăng tốc để đường dây 500kV mạch 3 về đích đúng tiến độ
Thanh Hóa: Tăng tốc để đường dây 500kV mạch 3 về đích đúng tiến độ

Thanh Hóa cam kết, chậm nhất đến ngày 30/5 sẽ đảm bảo mặt bằng sạch 100% khoảng néo để đủ điều kiện đóng điện, đưa công trình đường dây 500kV mạch 3 đoạn từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên) vận hành trước ngày 30/6/2024 như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Thanh Hóa đánh giá, phân hạng các sản phẩm OCOP cấp tỉnh đợt 1 năm 2024
Thanh Hóa đánh giá, phân hạng các sản phẩm OCOP cấp tỉnh đợt 1 năm 2024

Chiều 2/5, ông Lê Đức Giang, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã chủ trì Hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh đợt 1 năm 2024. Cùng tham dự có các thành viên Tổ giúp việc Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh, đại diện các địa phương và chủ thể sản xuất.

Bình Định: Hoài Nhơn nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP
Bình Định: Hoài Nhơn nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP

Nhằm khẳng định sản phẩm có thương hiệu, uy tín, đưa sản phẩm OCOP của thị xã đến với thị trường trong cả nước và hướng đến xuất khẩu. Từ năm 2024 đến năm 2025, thị xã Hoài Nhơn tập trung phát triển sản phẩm OCOP thuộc Chương trình mỗi xã một sản phẩm.