Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lợi nhuận khủng khiếp từ thiết bị y tế quá đát

THCL- Ông Nguyễn Minh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Trang thiết bị và

THCL Ông Nguyễn Minh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Trang thiết bị và Công trình y tế (Bộ Y tế) cho biết, trong năm 2014 và 2015, đơn vị đã nhiều lần phối hợp cung cấp thông tin cho cơ quan điều tra để làm rõ những cty có nghi vấn trong việc gian lận thương mại. Tuy nhiên, đơn vị không nhận được phản hồi từ cơ quan điều tra nên không có căn cứ để rút giấy phép những Cty có hành vi gian lận.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, từ năm 2007 đến năm 2012, Công ty ANNA nhập khẩu 46 máy phân tích sinh hóa Hitachi model 704, 717, 904, 911, 917, vào Việt Nam qua Chi cục Hải quan Gia Lâm và Nội Bài, trong đó có tới 38 máy được nhập từ Công ty Fameco của Pháp.
Tháng 4/2013, Công ty ANNA có đơn gửi Vụ Trang thiết bị và công trình y tế xin nhập khẩu các thiết bị y tế, trong đó có máy phân tích sinh hóa Hitachi model 904, 911, 917 xuất xứ từ Mỹ, Nhật, Pháp, sản xuất năm 2012, 2013 và là hàng mới 100%.

Sau đó Công ty này được Vụ Trang thiết bị và công trình y tế cấp giấy phép để nhập máy như đề nghị. Tuy nhiên trên thực tế, các đời máy phân tích sinh hóa mà Công ty xin nhập đều đã cũ nát.

Bản thân Công ty Fameco là Công ty chuyên mua bán các thiết bị y tế đã qua sử dụng và cung cấp các thiết bị xét nghiệm, thí nghiệm y tế được tân trang. Ước tính với những chiếc máy xét nghiệm do Công ty ANNA nhập lậu về sẽ thu hơn 1,27 triệu USD tiền hóa chất/năm, tương đương 30 tỷ đồng.

Cơ quan chức năng xác định, Bệnh viện Đa khoa Thường Tín đã mượn máy xét nghiệm sinh hóa tự động nhãn hiệu Hitachi 717 của Công ty TNHH Phú Cường An (địa chỉ số 4 ngách 91/50 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội) để phục vụ khám chữa bệnh. Đổi lại, tháng 7/2013, Bệnh viện Đa khoa Thường Tín chuyển tiền mua hóa chất cho Công ty này lên tới 1,2 tỷ đồng.

Cơ quan chức năng xác định, tại tỉnh Quảng Nam, Công ty Mỹ Giao lắp đặt một máy Hitachi model 917 cho Công ty CP Bệnh viện Đa khoa Minh Thiện. Tại Bệnh viện Đa khoa Tứ Kỳ (Hải Dương), Công ty Mỹ Giao cũng tiến hành lắp đặt nhưng sau đó đã phải thu hồi do đơn vị đối tác không đáp ứng được doanh thu…

Theo tài liệu cơ quan điều tra, Văn phòng đại diện Medigroup Asia Ltd và Công ty Mỹ Giao cho một số cơ sở y tế mượn máy xét nghiệm sinh hóa và buộc các cơ sở này phải mua hóa chất từ một số Công ty nhập khẩu được chỉ định, số hóa chất phải tiêu thụ mỗi tháng từ 2.000 đến 3.000 USD.

Theo Tiền Phong

Tin mới

Hình thức tác chiến “đào hào, vây lấn” tiến công trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Hình thức tác chiến “đào hào, vây lấn” tiến công trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiến hào chưa bao giờ được xem là phương thức tiến công. Cho đến chiến dịch Điện Biên Phủ, hình thức tác chiến “đào hào, vây lấn” của Quân đội nhân dân Việt Nam đã khiến thực dân Pháp bất ngờ, khiến giới quân sự thế giới sửng sốt, trở thành một hình thái chiến tranh sáng tạo, độc đáo, góp phần quyết định chiến thắng lịch sử của dân tộc ta.

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư ngắn hạn tránh mua đuổi cổ phiếu khi chỉ số gần tới ngưỡng kháng cự
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư ngắn hạn tránh mua đuổi cổ phiếu khi chỉ số gần tới ngưỡng kháng cự

Chuyên gia chứng khoán khuyên nhà đầu tư, hôm nay, ngày 3/5, thị trường cần thêm thời gian tích lũy trước khi tăng điểm bền vững trở lại. Do đó, nhà đầu tư nên tránh mua đuổi, và chỉ thực hiện giải ngân mới khi thị trường kiểm định lại vùng 1.170 điểm.

Giá tiêu hôm nay 3/5: Đạt đỉnh 100.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 3/5: Đạt đỉnh 100.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 3/5, giá tiêu tiếp tục tăng 1.500 đồng/kg, đưa giá tiêu lập đỉnh cao nhất 100.000 đồng/kg.

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn: “Việt Nam luôn đặt con người là trung tâm, chủ thể và mục tiêu của phát triển”
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn: “Việt Nam luôn đặt con người là trung tâm, chủ thể và mục tiêu của phát triển”

Nhận lời mời của Tổng Thư ký Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) Mathias Cormann và Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida, từ ngày 2-3/5/2024, tại Thủ đô Paris, Pháp, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tham dự Hội nghị Hội đồng Bộ trưởng OECD (MCM) năm 2024 và một số hoạt động tại Pháp.

Tỷ giá USD hôm nay 3/5: Tiếp đà giảm mạnh
Tỷ giá USD hôm nay 3/5: Tiếp đà giảm mạnh

Đồng USD tiếp đà giảm trước thềm dữ liệu việc làm quan trọng được công bố vào hôm nay 3/5. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,41%, xuống mốc 105,34.

Giá heo hơi hôm nay 3/5: Tăng nhẹ ở khu vực phía Nam
Giá heo hơi hôm nay 3/5: Tăng nhẹ ở khu vực phía Nam

Giá heo hơi hôm nay 3/5, giá heo hơi tăng nhẹ tại một số tỉnh thành phía Nam. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 60.000 - 63.000 đồng/kg.