Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Long An: Chủ đầu tư dự án Dragon Pearl cùng đơn vị phân phối rao bán 'bãi đất trống'

Mặc dù dự án Dragon Pearl, xã Đức Hòa Đông, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An vẫn đang là bãi đất trống, chưa đủ điều kiện mở bán theo quy định. Tuy nhiên, chủ đầu tư đã ký kết với các đơn vị phân phối, bán các sản phẩm tại dự án, thu tiền đặt cọc từ phía khách hàng, có dấu hiệu huy động vốn trái phép, vi phạm quy định của pháp luật.

LTS: Thương hiệu và Công luận đăng tải bài viết này với mục đích tuyên truyền kịp thời về chính sách, pháp luật về đất đai, xây dựng, bất động sản; Công tác quản lý của cơ quan chức năng tỉnh Long An tới cộng đồng doanh nghiệp và người dân; Bảo vệ thương hiệu cho các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản, quyền và lợi ích của khách hàng, nhà đầu tư; Lên án hành vi vi phạm pháp luật, hạn chế phát sinh những hệ lụy không đáng có cho người dân địa phương và xã hội.

Lễ ký kết hợp tác giữa chủ đầu tư dự án Dragon Pearl với 2 Công ty CP & Đầu tư Bến Thành Invest và Công ty CP Đầu tư Bất động sản Phúc Thịnh ngày 15/11/2021.
Lễ ký kết hợp tác giữa chủ đầu tư dự án Dragon Pearl với Công ty CP & Đầu tư Bến Thành Invest và Công ty CP Đầu tư Bất động sản Phúc Thịnh ngày 15/11/2021. Ảnh: KT
Công ty CP Bất động sản Đức Hòa Đông là chủ đầu tư dự án Dragon Pearl Đức Hòa. Quy mô dự án 49ha, có địa chỉ tại xã Đức Hòa Đông, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Phối cảnh dự án được chủ đầu tư thực hiện và giới thiệu trong buổi lễ ký kết vừa qua.
Công ty CP Bất động sản Đức Hòa Đông là chủ đầu tư dự án Dragon Pearl. Quy mô dự án 49ha, có địa chỉ tại xã Đức Hòa Đông, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Phối cảnh dự án được chủ đầu tư thực hiện và giới thiệu trong buổi lễ ký kết vừa qua. Ảnh: KT
Tuy nhiên, hình ảnh thực tế mà phóng viên ghi nhận được tại vị trí dự án Dragon Pearl thì đây hoàn toàn chỉ là những vũng bùn lầy, rừng cây, bãi đất trống…
Tuy nhiên, hình ảnh thực tế mà phóng viên ghi nhận được tại vị trí dự án Dragon Pearl, thì đây hoàn toàn chỉ là những vũng bùn lầy, bụi cây, bãi đất trống. Ảnh: Trung Nguyễn
Dự án đang được rao bán rầm rộ với 2 ...công ty phân phối chính, nhưng thực tế thì dự án Dragon Pearl đang chỉ là bãi đất trống trơn.
Hiện, dự án đang được rao bán rầm rộ với 2 nhà phân phối chính là Công ty CP & Đầu tư Bến Thành Invest và Công ty CP Đầu tư Bất động sản Phúc Thịnh. Ảnh: Trung Nguyễn.
Cận cảnh vũng lầy với cỏ mọc um tùm tại khu đất dự án Dragon Pearl Đức Hòa.
Cận cảnh vũng lầy với cỏ mọc um tùm, tại khu đất dự án Dragon Pearl. Ảnh: Trung Nguyễn
Đã có nhiều vụ việc xảy ra, khi mà người dân đổ tiền vào cọc các dự án chưa thành hình mà không nghĩ đến rủi ro gặp phải, bởi việc dự án chậm tiến độ, đắp chiếu đã có rất nhiều và cũng chính vì lẽ đó mà nhiều sự việc đáng tiếc xảy ra.
Rất nhiều khách hàng, nhà đầu tư đổ tiền đặt cọc vào dự án này, mà không nghĩ đến những hệ lụy, rủi ro phát sinh sau này. Ảnh: Trung Nguyễn.
Đã có một số người “xuống tiền” qua giấy xác nhận tiền thành ý, nhằm đặt giữ chỗ tại đây, với giá cho mỗi nền cọc là 50 triệu đồng
Nhiều khách hàng đã “xuống tiền” qua Giấy xác nhận tiền thành ý, nhằm đặt giữ chỗ tại đây, với giá cho mỗi nền cọc là 50 triệu đồng. Ảnh: Trung Nguyễn.
Một số vị trí tại dự án còn chưa được giải phóng mặt bằng, cây cối như cánh rừng rậm. Thậm chí hạ tầng còn chưa được chỉn chu, ngổn ngang,...
Một số vị trí tại dự án còn chưa được giải phóng mặt bằng, cỏ dại, cây cối mọc um tùm, hạ tầng ngổn ngang, chưa được hoàn thiện. Ảnh: Trung Nguyễn.
Phối cảnh dự kiến của dự án Dragon Pearl Đức Hòa được chủ đầu tư giới thiệu trong buổi lễ ký kết vừa qua.
Phối cảnh dự kiến của dự án Dragon Pearl được chủ đầu tư giới thiệu trong buổi lễ ký kết vừa qua. Ảnh: KT.

Với những hoạt động nêu trên, thì tính pháp lý của dự án Dragon Pearl ra sao? UBND tỉnh Long An và các cơ quan chức năng liên quan sẽ xử lý như thế nào đối với việc chủ đầu tư và các đơn vị phân phối ngang nhiên rao bán, thu tiền đặt cọc của khách hàng, nhà đầu tư, khi chưa đủ điều kiện mở bán...? Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc trong những bài viết tiếp theo.

Thuận Yến - Trung Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Hàng loạt điểm nhấn hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mùa hè tại Sầm Sơn
Hàng loạt điểm nhấn hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mùa hè tại Sầm Sơn

Chiều 16/4, UBND TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa tổ chức gặp mặt báo chí để cung cấp thông tin về hoạt động du lịch biển năm 2024. Theo đó, với hàng chục hoạt động chào mừng trước, trong và sau Lễ hội du lịch biển sẽ góp phần nối dài hành trình trải nghiệm của mỗi du khách khi đến nơi đây.

Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật “Hải Phòng – Kết nối miền di sản”
Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật “Hải Phòng – Kết nối miền di sản”

Ngày 16/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật với chủ đề “Hải Phòng – Kết nối miền di sản” hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024.

Lãnh đạo TP. Hải Phòng thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão
Lãnh đạo TP. Hải Phòng thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão

Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, ngày 16/4, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Lê Khắc Nam đến thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương liên quan.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dâng hương tại Khu tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Khu di tích Sở Chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ; gặp mặt, tặng quà tri ân gia đình các chiến sĩ Điện Biên, gia đình chính sách tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024 công bố nhà tài trợ
Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024 công bố nhà tài trợ

Sáng nay, tại Hà Nội, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng (TNTP&NĐ), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp cùng nhãn hàng Nestlé MILO đã tổ chức Lễ Họp báo Công bố Nhà tài trợ Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) Toàn quốc Cúp Nestlé MILO 2024.

Lạng Sơn: Họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật
Lạng Sơn: Họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật

Ngày 16/4, Thường trực HĐND tỉnh Lạng Sơn tổ chức họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Chủ tịch HĐND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thị Hậu chủ trì phiên họp.