Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Mai Linh: Những chuyến xe yêu thương

Kỳ diệu thay, sau ca sinh thứ 82 vào ngày 16/7/2018 tại Quảng Nam mà các báo, đài đã đưa tin, thu hút sự quan tâm của cộng đồng, Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh liên tục nhận được tin vui đến từ Huế. Thêm hai cháu bé nữa đã cất tiếng khóc chào đời trên chiếc xe mang màu xanh cuộc sống của Mai Linh.

Vào khoảng 4 giờ 12 phút ngày 24/7/2018 lái xe Lê Phước Chính (MSNV: 011943; Số tài HU 520) là lái xe của Mai Linh Huế nhận được cuộc gọi từ gia đình chị Trần Thị Thanh Ngọc (23 tuổi) đến đường Duy Tân, thành phố Huế, yêu cầu xe đến gấp để đưa chị Ngọc đến Bệnh viện Giao thông Vận tải Huế nhập viện sinh em bé.

Mai Linh: Những chuyến xe yêu thương - Hình 1

Tài xế Lê Phước Chính cùng người nhà hỗ trợ phụ sản sinh con an toàn trên xe

Xe vừa lăn bánh chưa bao lâu thì sản phụ chuyển dạ, đau bụng dữ dội và có dấu hiệu sinh trên xe. Anh Chính đã cùng người nhà chị Ngọc khẩn trương thu xếp cho chị vượt cạn ngay trên xe. Sau 4 phút căng thẳng, điều kỳ diệu đã đến. Tiếng khóc sơ sinh vang lên trong xe lúc 4 giờ 25 phút. Sau khi kiểm tra tình hình, nhận thấy khách đã mẹ tròn con vuông, anh Ngọc yên tâm điều khiển xe đến bệnh viện để hai mẹ con kịp thời được sự chăm sóc của các y bác sỹ. Em bé trai vừa ra đời cân nặng 2,9kg. Gia đình chị Ngọc không ngớt lời khen và cảm ơn việc làm của anh Phước Chính, từ việc nhanh chóng điều xe đến đón khách cho đến sự nhanh nhẹn, mát tay và chu đáo khi xử lý tình huống khẩn cấp để hai mẹ con chị Ngọc được mẹ tròn con vuông.

Trước đó, cũng tại chi nhánh Mai Linh Huế, lái xe Lê Đăng Nhật đã đỡ đẻ thành công cho sản phụ Hoàng Thị Mỹ Ánh (19 tuổi). Vào lúc 6 giờ 30 phút ngày 21/7, người nhà chị Ánh gọi xe taxi Mai Linh đến đón tại địa chỉ cây xăng Quảng Thọ, huyện Quảng Điền, và đề nghị đưa đến bệnh viện Đa khoa Trung ương Huế vì chị Mỹ Ánh có dấu hiệu sinh. Nhận được tin báo từ tổng đài, lái xe Lê Đăng Nhật (MSNV 059750, Số tài: HU 320) đã đến đón khách. Vì quãng đường đến bệnh viện khá xa nên khi chưa đến được bệnh viện, lúc 7 giờ 20 phút chị Ánh có dấu hiệu chuyển dạ và sinh vội. Dưới sự trợ giúp của người thân và lái xe, bé trai con chị Mỹ Ánh đã chào đời trong sự xúc động vui mừng của tất cả mọi người. Ngay sau đó, anh Nhật đã khẩn trương đưa chị Ánh và em bé đến viện để làm thủ tục nhập viện để tiếp tục được chăm sóc. Tại đây em bé cân được 1,4kg do mẹ bầu sinh non. Đó cũng chính là lý do mà người nhà chị Ánh đã vô cùng lo âu và căng thẳng khi chị có dấu hiệu sinh ngay trên xe. May mắn vô cùng, sức khỏe của cả hai mẹ con sau sinh đều ổn.

Mai Linh: Những chuyến xe yêu thương - Hình 2

Tài xế Mai Linh - Lê Phước Chính

Ngược lại những quan niệm cho rằng chở các mẹ bầu là không may, các lái xe của Mai Linh luôn tận tâm, chu đáo và khẩn trương mỗi khi nhận tin báo có sản phụ cần được di chuyển. Trước đó, lúc 9 giờ 45 phút sáng 20/7, trong khi đang dừng xe tại điểm kinh doanh ở Phà Cát Lái, quận 2 (TPHCM), lúc phà cập bến, lái xe Hoàng Tiên Giang của Mai Linh nhìn thấy một phụ nữ băng dòng người chen lấn, tìm phương tiện để đưa một sản phụ vừa sinh rớt con trên phà. Anh không ngần ngại đánh xe xuống phà, với sự hỗ trợ của người xung quanh, đưa hai mẹ con lên xe và chở đến bệnh viện quận 2 an toàn.

Để tự tin và kịp thời hỗ trợ các sản phụ vượt cạn thành công trên các chuyến xe, tất cả các lái xe của Mai Linh đều được đào tạo các lớp sơ cấp cứu y tế, cũng như trang bị một tinh thần tương thân tương ái, sẵn sàng giúp đỡ hỗ trợ cộng đồng trong mọi tình huống. Đến thời điểm hiện tại, đã có 84 em bé được sinh ra trên những chiếc xe Mai Linh. Và có khoảng hơn một nửa trong tổng số các bé được gia đình đặt tên là Mai Linh.

Bảo Ngọc

Bài liên quan

Tin mới

Thành phố Hạ Long: Khắc phục tình trạng thiếu bãi đỗ xe
Thành phố Hạ Long: Khắc phục tình trạng thiếu bãi đỗ xe

Hiện nay, trên địa bàn thành phố Hạ Long có trên 32.000 phương tiện xe ô tô các loại nhưng các điểm, bãi đỗ xe mới đáp ứng được khoảng 20.000 xe. Để giải quyết vấn đề thiếu bãi đỗ xe, nhiều giải pháp linh hoạt đang được thành phố tích cực triển khai.

Kiểm tra, thu giữ gần 550 kg nầm lợn không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Kiểm tra, thu giữ gần 550 kg nầm lợn không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Trong 2 ngày 23, 24/4, Đội Quản lý thị trường số 8 (QLTT) phối hợp với Chi cục Hải quan Hoành Mô kiểm tra, thu giữ 550 kg nầm lợn đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ, bốc mùi hôi.

Tỷ giá USD hôm nay 25/4: Tăng nhẹ trở lại
Tỷ giá USD hôm nay 25/4: Tăng nhẹ trở lại

Rạng sáng 25/4, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 1 đồng, hiện ở mức 24.274 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,15%, đạt mốc 105,82.

Giá cà phê hôm nay 25/4: Vượt mốc 130.000 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 25/4: Vượt mốc 130.000 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay 25/4 tiếp tục tăng, trong khoảng 131.500 - 131.500 đồng/kg.

VN-Index hôm nay: Xu hướng ngắn hạn của thị trường vẫn duy trì ở mức giảm
VN-Index hôm nay: Xu hướng ngắn hạn của thị trường vẫn duy trì ở mức giảm

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chứng khoán chung hôm nay, ngày 25/4 vẫn duy trì ở mức giảm. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp và có thể xem xét mua thăm dò với tỷ trọng thấp.

Giá tiêu hôm nay 25/4: Cao nhất 97.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 25/4: Cao nhất 97.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 25/4 trong khoảng 96.500 - 97.000 đồng/kg. Thời tiết đang trải qua tình trạng hạn hán, có thể ảnh hưởng đến sản lượng vụ mùa năm tới.