Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Mai Vàng Yên Tử “đọ sắc” bên Hoa Anh Đào Nhật Bản

Đây là năm đầu tiên, Lễ hội Hoa Anh Đào – Mai Vàng Yên Tử diễn ra tại chốn tổ của Thiền phái Trúc Lâm, là nơi gắn với loài hoa Mai Vàng đặc trưng của vùng đất Phật Yên Tử với địa điểm diễn ra lễ hội là Trung tâm Văn hóa Trúc Lâm Yên Tử.

Tối ngày 22/3, Lễ hội Hoa Anh Đào – Mai Vàng Yên Tử đã chính thức được khai mạc với sự tham dự của lãnh đạo hai nước Việt Nam – Nhật Bản và toàn thể quần chúng nhân dân.

Đây là năm thứ 6 liên tiếp, tỉnh Quảng Ninh phối hợp cùng Hiệp hội Văn hóa quốc tế Nhật Bản Wanokai tổ chức Lễ hội Hoa Anh đào và là lần thứ 3 có sự kết hợp với hoa Mai vàng Yên Tử. Năm nay, lễ hội được tổ chức ở không gian mới, nơi sản sinh ra những đại lão mai vàng vùng non thiêng Yên Tử, đã để lại những ấn tượng đặc biệt cho du khách và người dân.

Mai Vàng Yên Tử “đọ sắc” bên Hoa Anh Đào Nhật Bản - Hình 1

Mai Vàng Yên Tử “đọ sắc” bên Hoa Anh Đào Nhật Bản - Hình 2

Mai Vàng Yên Tử “đọ sắc” bên Hoa Anh Đào Nhật Bản - Hình 3

Mai Vàng Yên Tử “đọ sắc” bên Hoa Anh Đào Nhật Bản - Hình 4

Mai Vàng Yên Tử khoe sắc bên Hoa Anh Đào Nhật Bản

Mai Vàng Yên Tử “đọ sắc” bên Hoa Anh Đào Nhật Bản - Hình 5

Mai Vàng Yên Tử “đọ sắc” bên Hoa Anh Đào Nhật Bản - Hình 6

Lễ hội thu hút nhiều người dân cũng như du khách thập phương.

Mai Vàng Yên Tử “đọ sắc” bên Hoa Anh Đào Nhật Bản - Hình 7

Mai Vàng Yên Tử “đọ sắc” bên Hoa Anh Đào Nhật Bản - Hình 8

 

Triển lãm sinh vật cảnh cũng nằm trong khuôn khổ lễ hội.

 

 

Lễ hội là sự giao lưu văn hóa nghệ thuật Việt - Nhật với hàng loạt các chương trình, hoạt động đặc sắc, phong phú như: Trình diễn trang phục truyền thống và hiện đại của Việt Nam và Nhật Bản; các tiết mục ca, vũ, nhạc Việt - Nhật; trình diễn, giới thiệu một số nét văn hóa truyền thống Nhật Bản do các nghệ sỹ Việt Nam, Nhật Bản biểu diễn; triển lãm Hoa Anh Đào Nhật Bản (50 cây, 5.000 cành) và trên 100 cây hoa Mai Vàng Yên Tử; Trưng bày, quảng bá giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP tiêu biểu của các địa phương trong Tỉnh …

“Tôi thấy lễ hội năm nay rất phong phú đa dạng. Mặc dù nơi diễn ra lễ hội hơi xa nhưng vì tò mò nên  chúng tôi không quản ngại khó khăn cho gia đình vào đây chiêm ngưỡng.” Ông Phạm Ngọc Nam – Người dân phường Thanh Sơn, Uông Bí chia sẻ

Sự kiện này cũng là dấu son kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản. Những đóa hoa anh đào và Mai vàng Yên Tử, hai loài hoa với vẻ đẹp tinh tế, tràn đầy sức sống, đại diện cho tinh thần và bản sắc riêng của mỗi dân tộc đã và đang tô thắm cho tình hữu nghị giữa bền chặt giữu hai quốc gia.

Lễ hội Hoa Anh Đào - Mai Vàng Yên Tử 2018 là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia năm 2018 - Hạ Long - Quảng Ninh.

Trần Trang

 

Bài liên quan

Tin mới

Chính phủ trình Quốc hội xem xét, cho phép tiếp tục giảm 2% thuế giá trị gia tăng
Chính phủ trình Quốc hội xem xét, cho phép tiếp tục giảm 2% thuế giá trị gia tăng

Theo tính toán, việc áp dụng chính sách giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (GTGT) cho 6 tháng cuối năm 2024 giảm thu khoảng 24 nghìn tỷ đồng.

Khách du lịch đến Lào Cai đạt hơn 256.000 lượt
Khách du lịch đến Lào Cai đạt hơn 256.000 lượt

Dịp nghỉ lễ năm nay kéo dài 05 ngày liên tục từ 27/4 - 1/5/2024. Tổng lượng khách du lịch đến tỉnh Lào Cai trong dịp nghỉ lễ ước đạt 256.485 lượt; trong đó khách du lịch nội địa 240.166 lượt và khách quốc tế 16.319 lượt; tăng 13% so với kỳ nghỉ lễ năm 2023.

Biên phòng Sơn La bắt giữ 2 đối tượng mua bán trái phép ma túy
Biên phòng Sơn La bắt giữ 2 đối tượng mua bán trái phép ma túy

Bộ đội Biên phòng tỉnh Sơn La vừa chủ trì, phối hợp với các lực lượng chức năng liên quan bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ 2 bánh heroin và 48.000 viên ma túy tổng hợp.

Giao dịch chứng khoán phiên sáng 2/5
Giao dịch chứng khoán phiên sáng 2/5

Phiên giao dịch đầu tiên của tháng 5 chưa có nhiều thay đổi đáng kể so với những phiên ảm đạm, thanh khoản thấp trong tháng 4 trước đó.

Ngành Hải quan tăng cường chống buôn lậu, vận chuyển trái phép vàng qua biên giới
Ngành Hải quan tăng cường chống buôn lậu, vận chuyển trái phép vàng qua biên giới

Tổng cục Hải quan vừa yêu cầu Cục Hải quan các tỉnh, thành phố tăng cường công tác kiểm tra giám sát, kiểm soát và chống buôn lậu, vận chuyển trái phép mặt hàng vàng qua biên giới; quản lý chặt hoạt động xuất nhập khẩu vàng của các doanh nghiệp.

Bộ Tài chính đề xuất giảm thuế VAT 6 tháng cuối năm 2024
Bộ Tài chính đề xuất giảm thuế VAT 6 tháng cuối năm 2024

Bộ Tài chính vừa có Tờ trình gửi Quốc hội về kết quả thực hiện việc giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng theo Nghị quyết số 110/2023/QH15 ngày 29/11/2023 của Quốc hội về Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.