Masan Consumer xin ý kiến cổ đông về việc hủy giao dịch cổ phiếu trên UPCoM và niêm yết trên HOSE, đồng thời ủy quyền cho HĐQT và lãnh đạo công ty thực hiện các thủ tục liên quan.

Vốn hoá của Masan Consumer đang cao nhất ngành thực phẩm và đồ uống tính tới ngày 18/2/2025
Vốn hoá của Masan Consumer đang cao nhất ngành thực phẩm và đồ uống tính tới ngày 18/2/2025.

Được biết, cổ phiếu MCH đang giao dịch vùng 149.000 đồng/cổ phiếu, tương ứng vốn hoá khoảng 156.665,97 tỷ đồng, thuộc công ty vốn hoá lớn nhất nhóm thực phẩm và đồ uống đang niêm yết trên cả ba sàn tại Việt Nam, đồng thời cũng là TOP 10 vốn hoá lớn trên sàn HOSE nếu chuyển sàn thành công.

Tại Hội nghị gặp gỡ nhà đầu tư ngày 7/2/2025, ông Michael Hung Nguyen, Phó Tổng Giám đốc Masan Group (mã MSN – HOSE), chia sẻ lộ trình chuyển sàn Masan Consumer từ UPCoM sang HOSE. Đây là bước mở khóa giá trị, nâng cao hiệu quả kinh doanh và mở rộng cơ hội tiếp cận thị trường vốn. Công ty đặt mục tiêu IPO trong năm 2025, nhưng kế hoạch còn phụ thuộc vào điều kiện thị trường.

Masan Consumer đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu 10-15% trong năm 2025, tương đương 33.500-35.500 tỷ đồng. Động lực tăng trưởng đến từ các chiến lược kinh doanh và phát triển chuỗi cung ứng kỹ thuật số “Retail Supreme”, giúp số hóa bán lẻ truyền thống, tối ưu sản xuất, phân phối, nâng cao năng suất nhân viên bán hàng và hiệu quả tiếp thị.

Để nâng tầm thương hiệu, Masan Consumer tập trung cao cấp hóa ngành Gia vị & Thực phẩm tiện lợi, khẳng định vị thế dẫn đầu phân khúc cao cấp. Công ty chuyển đổi từ mì ăn liền sang các bữa ăn chế biến sẵn như “Lẩu Tự Sôi”, “Cơm Tự Chín” và “Lẩu Cầm Tay”, đón đầu xu hướng tiêu dùng ngoài gia đình nhằm thúc đẩy tăng trưởng.

Thực thi các đổi mới trong ngành hàng đồ uống và HPC: Mở rộng danh mục WakeUp247 và giành thị phần trong phân khúc trà uống liền (RTD) với các sản phẩm mới của Tea365; tái cấu trúc danh mục để tập trung xây dựng các sản phẩm mới thuộc Chante và Net, tham gia sâu hơn vào thị trường chăm sóc cá nhân.

Bên cạnh đó, Masan Consumer đặt mục tiêu tăng trưởng trên 20% cho chiến lược Go Global, tập trung vào các thị trường trọng điểm như: Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản và EU với danh mục gia vị, thực phẩm tiện lợi và cà phê hòa tan.

Hà Trần (t/h)