TP. Hà Nội vừa giao 31.758m2 đất đã giải phóng mặt bằng cho UBND huyện Mê Linh để triển khai xây dựng 3 trường học và 1 trạm y tế trên địa bàn. Ảnh minh họa: VGP/Thùy Chi
Ảnh minh họa

Hình thức sử dụng đất là Nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng đất, với thời hạn sử dụng lâu dài.

UBND thành phố Hà Nội cũng ban hành quyết định giao 9.754m2 đất tại xã Đại Thịnh (huyện Mê Linh) cho UBND huyện Mê Linh để thực hiện Dự án Xây dựng Trường mầm non Đại Thịnh (Khu vực Thường Lệ).

Theo đó, 9.754m2 đất tại xã Đại Thịnh đã hoàn thành giải phóng mặt bằng và đã được UBND huyện Mê Linh phê duyệt. Hình thức sử dụng đất là Nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng đất với thời hạn sử dụng đất lâu dài.

Ngoài ra, UBND cũng quyết định giao 6.967,7m2 đất tại xã Tam Đồng (huyện Mê Linh) cho UBND huyện Mê Linh để thực hiện Dự án Xây dựng Trường mầm non Tam Đồng (Khu Nam Cường).

Thành phố Hà Nội cũng giao 1.970,5m2 đất tại xã Mê Linh (huyện Mê Linh) cho UBND huyện Mê Linh để thực hiện Dự án Xây dựng Trạm Y tế xã Mê Linh. Vị trí, ranh giới, diện tích khu đất được xác định tại Bản vẽ quy hoạch tổng mặt bằng dự án, tỉ lệ 1/500 đã được UBND huyện Mê Linh phê duyệt.

UBND thành phố giao cho UBND huyện Mê Linh trách nhiệm liên hệ với Sở Tài nguyên và Môi trường để tiếp nhận bàn giao đất trên thực địa và cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất theo quy định. Đồng thời, UBND huyện cần phối hợp với Sở Xây dựng để thực hiện các thủ tục về xây dựng theo quy định hiện hành.

UBND huyện Mê Linh có trách nhiệm triển khai xây dựng công trình theo dự án đầu tư và quy hoạch đã được phê duyệt, đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật liên quan đến quy hoạch, đầu tư, xây dựng, và đất đai. Đất phải được sử dụng đúng mục đích, trong đúng ranh giới và diện tích đã xác định; công trình cần được nghiệm thu, bàn giao và đưa vào sử dụng theo đúng quy định về quản lý tài sản công.

Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ chịu trách nhiệm xác định mốc giới và bàn giao đất thực địa cho UBND huyện Mê Linh.

Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội có nhiệm vụ cập nhật, đăng ký quyền sử dụng đất, và thực hiện các thủ tục chỉnh lý biến động đất đai vào hồ sơ địa chính theo quy định.

An Nguyên