Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Mercedes biến nhà máy sản xuất động cơ F1 thành nơi sản xuất máy trợ thở

Mercedes đã chuyển nhà máy sản xuất động cơ công thức 1 tại Brixworth, Anh, thành một cơ sở sản xuất máy trợ thở để hỗ trợ cuộc chiến chống lại dịch Covid-19

Mới đây, Mercedes và Đại học College London (UCL) đã cùng nhau hợp tác thiết kế ra một thiết bị được gọi là áp suất không khí (CPAP). Trước diễn biến phức tạp đến từ dịch Covid-19, với việc sản xuất ra máy trợ thở sẽ giúp ích một phần nào trong công tác phòng chống dịch của Vương quốc Anh.

Hiện tại, mỗi ngày Mercedes sản xuất 1.000 thiết bị động cơ F1 - được gọi là trung tâm công nghệ Powertrain hiệu suất cao - để đáp ứng đơn đặt hàng 10.000 của chính phủ Anh cho NHS.

Ngoài ra, nhà máy còn sản xuất pít-tông và tăng áp cho các động cơ mà Mercedes đã sử dụng để giành sáu chức vô địch thế giới F1 liên tiếp.

Thiết bị hỗ trợ thở được thiết kế bởi Mercedes và University College LondonThiết bị hỗ trợ thở được thiết kế bởi Mercedes và University College London

Tuy nhiên, mới đây, Mercedes đã dừng hoạt động sản xuất động cơ công thức 1 để chuyển sang sản xuất máy chợ thở để hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 .

Đại diện hãng Mercedes cho biết: "Chúng tôi hy vọng với việc chuyển đổi này có thể giúp đối phó với khủng hoảng toàn cầu, phần nào đáp ứng, cung cấp đủ trang thiết bị cho bệnh nhân mắc Covid-19".

Từ ngày 18/3/2020, hệ thống truyền động hiệu suất cao của Mercedes (HPP), nơi cung cấp động cơ cho đội đua Mercedes F1, Racing Point và Williams, đã làm việc với UCL để giúp tăng quy mô sản xuất máy CPAP. Bắt đầu bằng cách tháo rời một thiết bị không có bằng sáng chế, nhóm nghiên cứu tại UCL đã xoay sở để thiết kế ngược lại thiết kế trong vòng chưa đầy 100 giờ để phù hợp hơn cho việc sản xuất hàng loạt nhanh chóng.

Thiết kế CPAP mới đã được NHS chấp thuận cho sử dụng và đang được chuẩn bị để triển khai nhanh chóng cho các bệnh viện trên cả nước.

Giáo sư Tim Baker [UCL Mechanical Engineering] cho biết: "Với nhu cầu cấp bách, chúng tôi rất biết ơn vì chúng tôi đã có thể giảm một quá trình có thể mất nhiều năm xuống chỉ còn vài ngày.

Từ việc được cung cấp tóm tắt, chúng tôi đã làm việc tất cả các giờ trong ngày, tháo rời và phân tích một thiết bị không có bằng sáng chế. Sử dụng mô phỏng máy tính, chúng tôi đã cải tiến thiết bị hơn nữa để tạo ra một phiên bản hiện đại phù hợp với sản xuất hàng loạt”.

Huy Trung (Dịch)

Bài liên quan

Tin mới

EVNNPC cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực hoàn tiền điện cho khách hàng
EVNNPC cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực hoàn tiền điện cho khách hàng

Nhằm ngăn ngừa hiện tượng mạo danh thực hiện hành vi lừa đảo khách hàng gây ảnh hưởng đến uy tín ngành điện, kính đề nghị quý khách hàng nêu cao tinh thần cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân, không truy cập vào đường link lạ,… khi nhận được các tin nhắn mạo danh ngành điện từ SMS, Zalo, Telegram, Messenger, Viber,…

Agribank dành vốn ưu đãi Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu
Agribank dành vốn ưu đãi Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Agribank triển khai chương trình Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024 với quy mô 20.000 tỷ đồng ưu đãi tín dụng ngắn hạn, lãi suất thấp hơn sàn lãi suất cho vay thông thường đến 2,4%/năm cùng nhiều ưu đãi về lãi suất tiền gửi, phí dịch vụ và tỷ giá mua bán ngoại tệ. 

Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội
Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội

Bộ Xây dựng đang cùng cấp ngành liên quan và các địa phương rốt ráo rà soát, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án nhà ở xã hội để đảm bảo mục tiêu Thủ tướng Chính phủ giao là hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội trong năm 2024.

Sân bay Nội Bài đón lượng khách di chuyển nội địa tăng 20%
Sân bay Nội Bài đón lượng khách di chuyển nội địa tăng 20%

Trong ngày làm việc cuối cùng của kì nghỉ lễ, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã nhộn nhịp hành khách làm thủ tục, bắt đầu kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày.

PC Hà Nam: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng
PC Hà Nam: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng

Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định trong thời điểm nắng nóng 2024, thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Hà Nam (PC Hà Nam) đã chủ động triển khai nhiều giải pháp.

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4
Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4, Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) của dân tộc Việt Nam.