Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công bố Top 30 ngân hàng có sức khỏe thương hiệu tốt nhất Việt Nam năm 2020

Ngày 12/12, Mibrand Việt Nam công bố Top 30 thương hiệu ngân hàng đạt chỉ số sức khỏe thương hiệu cao nhất Việt Nam.

Đây là bảng xếp hạng thường niên được Mibrand Việt Nam thực hiện và công bố lần đầu tiên từ năm 2017. Qua các năm, bảng xếp hạng thương hiệu ngân hàng của Mibrand đã trở thành nền tảng để các ngân hàng biết được vị trí thương hiệu của mình trên thị trường, từ đó cũng tìm ra những rủi ro, tiềm năng đồng thời đưa ra các định hướng chiến lược phát triển thương hiệu & tiếp thị truyền thông cho các năm sắp tới.

Top 30 ngân hàng có sức khỏe thương hiệu tốt nhất Việt Nam năm 2020Top 30 ngân hàng có sức khỏe thương hiệu tốt nhất Việt Nam năm 2020

Bảng xếp hạng được thực hiện dựa trên bộ công cụ đo lường sức khỏe thương hiệu Brand Beat Score lượng hóa mức độ hiệu quả trong việc xây dựng thương hiệu & truyền thông thông qua bộ các chỉ số đánh giá bằng phương pháp khảo sát 1.000 người sử dụng dịch vụ ngân hàng từ 18 tuổi trở lên trên khắp cả nước.

Đứng đầu bảng xếp hạng ngân hàng năm nay là Techcombank, với giá trị sức khỏe thương hiệu đạt 34.7 (tăng 7.4 điểm so với năm 2019), tiếp theo là BIDV với giá trị sức khỏe thương hiệu đạt 33.3 (giảm 0.3 điểm so với năm 2019). Đây là hai ngân hàng có sức khỏe thương hiệu vượt trội so với phần còn lại của bảng xếp hạng.

Sự bùng phát của đại dịch Covid-19 đã thay đổi đáng kể trong phương thức truyền thông & quảng cáo của các ngân hàng. Trong năm 2020, các ngân hàng hầu hết tập trung vào việc triển khai các hoạt động truyền thông trên nền tảng kỹ thuật số. Điều này đòi hỏi một sự mới lạ, độc đáo và sáng tạo của từng thương hiệu để cạnh tranh trên một môi trường khốc liệt như Digital Marketing.

Nổi bật trong 2020 phải kể đến sự nổi trội của ngân hàng BIDV khi thành công triển khai nhiều hoạt động và chiến dịch quảng cáo hiệu quả trên nền tảng kỹ thuật số, kích thích được nhu cầu mua của người tiêu dùng. Tuy nhiên, chỉ số hiệu quả quảng cáo & truyền thông của các ngân hàng trong Big 4 còn lại đều sụt giảm đáng kể so với năm 2019.

Với sự biến động thị trường cùng nhận thức ngày càng tăng của khách hàng, đòi hỏi các doanh nghiệp phải không ngừng cải tiến dịch vụ và đưa ra các chiến lược truyền thông thích hợp. Bảng xếp hạng của Mibrand sẽ giúp các ngân hàng có cái nhìn tổng quan và chi tiết để đánh giá lại hiệu quả của các hoạt động truyền thông & xây dựng thương hiệu trong năm 2020. Từ đó có cơ sở để xây dựng và sửa đổi chiến lược phát triển thương hiệu một cách hiệu quả trong những năm tiếp theo.

Minh Anh

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh
Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh

Sở Y tế Hà Tĩnh vừa công bố kết luận kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, và cung cấp dịch vụ y tế tại các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu
Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc để điều tra hành vi nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu.

Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng
Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng

Ba đối tượng ở Đà Nẵng móc nối hình thành đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao. Đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã giao dịch số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép
Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép

Ngày 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép sang Lào.

Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới
Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới

Hầu hết các dự án hạ tầng trọng điểm của TP.HCM đang và sắp triển khai trong giai đoạn 2024-2025 đều đi qua khu Đông. Điều này không chỉ mở toang kết nối, thúc đấy kinh tế phát triển mạnh mẽ mà còn thổi bùng làn sóng an cư và tăng giá bất động sản.

Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ
Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Chuyên đề của HĐND TP. Hải Phòng giám sát về việc thực hiện các quy định, cơ chế, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp trên địa bàn thành phố tại KCN Tràng Duệ (huyện An Dương). Đồng chí Bùi Đức Quang, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP. Hải Phòng chủ trì buổi giám sát. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Ban của HĐND thành phố và một số Sở, ngành liên quan.