Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Microsoft đầu tư vào Grab

Microsoft cho biết, họ sẽ đầu tư vào công ty dịch vụ đặt xe Grab như là một phần của mối quan hệ hợp tác chiến lược.

Theo tuyên bố chung, cả hai công ty cũng sẽ hợp tác trong các dự án công nghệ ở nhiều lĩnh vực như dữ liệu lớn (big data) và trí thông minh nhân tạo (AI), đồng thời Grab sẽ sử dụng một số sản phẩm của Microsoft, bao gồm dịch vụ điện toán đám mây Azure.

Grab cho biết, họ sẽ phối hợp với Microsoft để phát triển thêm các phương pháp mới để nhận dạng hành khách và tài xế bằng cách sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt có kết hợp với trí thông minh nhân tạo (AI), từ đó có khả năng cải thiện trải nghiệm và sự an toàn của người dùng.

Microsoft đầu tư vào Grab - Hình 1

Theo một báo cáo từ Financial Times, số tiền Microsoft dự kiến đầu tư vào Grab đầu tư là khoảng 200 triệu USD

Grab dự định sử dụng công cụ phân tích dữ liệu, phát hiện gian lận, học máy (machine learning) và các công nghệ hiển thị máy tính để cá nhân hóa trải nghiệm người dùng. Hành khách cũng sẽ có khả năng đặt xe trực tiếp thông qua ứng dụng Outlook của Microsoft, hai công ty cho biết.

Microsoft xem trí thông minh nhân tạo là một trong những ưu tiên hàng đầu của họ và mong muốn mọi người có thể tiếp cận tới trí thông minh nhân tạo. Trước đó trong năm nay, tại hội nghị dành cho những nhà lập trình, họ đã mô tả mọi người sẽ ra sao khi sống trong một thế giới có AI. Công ty này còn đang tuyển dụng các kỹ sư để thiết kế chip AI cho bộ phận đám mấy Azure của mình, và trong vài tháng gần đây, họ còn mua lại hai start-up chuyên về AI là Bonsai và Lobe.

Grab đang hoạt động tại 8 quốc gia khắp Đông Nam Á. Họ cung cấp dịch vụ đặt xe, vận chuyển thức ăn, thanh toán di động và dịch vụ tài chính. Trước đó trong năm nay, Grab đã mua lại mảng hoạt động ở Đông Nam Á của Uber và kết quả là phải đối mặt với sự rà soát về mặt pháp lý ở nhiều thị trường.

Grab đã được hậu thuẫn bởi nhiều công ty có tiếng tăm, bao gồm SoftBank, Toyota và công ty dịch vụ đặt xe Trung Quốc, Didi Chuxing.

Trong năm nay, Grab đã huy động được 2 tỷ USD từ Toyota và các nhà đầu tư tổ chức. Ngoài ra, tổng lượng vốn huy động đã lên tới 6 tỷ USD tính tới ngày 02/08/2018 và được định giá ở mức 11 tỷ USD, theo CB Insights.

Trong ngày thứ Sáu (05/10), Reuters ghi nhận, SoftBank của Nhật Bản gần tiến tới thỏa thuận đầu tư khoảng 500 triệu USD vào Grab trong vòng huy động vốn mới nhất của công ty.

Bảo Lâm (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?
Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?

Thị trường bất dộng sản Đà Nẵng được dự báo vẫn “đóng băng” cả nguồn cung và thanh khoản đều chưa thể phục hồi trong ngắn hạn. Các chủ đầu tư thận trọng hơn trong việc triển khai bán hàng giữa bối cảnh thị trường trầm lắng như hiện nay.

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm

Theo Tiến sỹ Vũ Lê Thái Hoàng thì tình hình hiện nay đặt ra nhiều câu hỏi cho ASEAN: Làm thế nào để duy trì vai trò trung tâm, thích ứng với sự thay đổi của khu vực và thế giới? Làm gì để cân bằng và hài hòa các mối quan tâm và lợi ích của các thành viên; cân bằng giữa đổi mới và bảo tồn các giá trị cốt lõi của ASEAN?

TP. Hồ Chí Minh có 664 vị trí bảng quảng cáo ngoài trời sai quy định
TP. Hồ Chí Minh có 664 vị trí bảng quảng cáo ngoài trời sai quy định

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa có chỉ đạo về việc quản lý hoạt động quảng cáo trên địa bàn thành phố.

IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững
IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững

Gỡ 'thẻ vàng' IUU là bước đầu phát triển ngành thủy sản bền vững. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan khẳng định như vậy khi trao đổi về việc cần phải gỡ "thẻ vàng" IUU.

Quảng Bình thực hiện hiệu quả về chuyển đối số và thực hiện Đề án 06
Quảng Bình thực hiện hiệu quả về chuyển đối số và thực hiện Đề án 06

Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số (CĐS) tỉnh Quảng Bình và Tổ Công tác triển khai Đề án 06 tỉnh vừa tổ chức phiên họp quý I/2024 để đánh giá kết quả triển khai hoạt động CĐS và Đề án 06 trong 3 tháng đầu năm.

Thủ tướng nhấn mạnh: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện
Thủ tướng nhấn mạnh: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện

Các báo cáo, ý kiến tại cuộc họp cho thấy nguồn điện cơ bản không thiếu, nhiên liệu được đáp ứng; song cần điều hành phù hợp, thông minh, thông suốt, hiệu quả với giải pháp tổng thể, đa dạng hóa nguồn điện, khẩn trương hoàn thành các đường dây tải điện, khẩn trương tháo gỡ các vướng mắc pháp lý liên quan, Thủ tướng nhấn mạnh.