Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Một phóng viên người Nga bị sát hại tại Ukraine

Phóng viên người Nga Arkady Babchenko bị bắn chết tại nơi ông sống ở thủ đô Kiev, Ukraine, với nhiều phát đạn vào lưng.

Một phóng viên người Nga bị sát hại tại Ukraine - Hình 1

Arkady Babchenko. Ảnh: Reuters

Arkady Babchenko, 41 tuổi, tử vong trên đường tới bệnh viện sau khi vợ ông bị bắn trọng thương tại khu căn hộ của họ vào ngày 29/5, Reuters dẫn thông báo từ cảnh sát Ukraine cho biết.

Babchenko là một trong những phóng viên chiến trường nổi tiếng nhất nước Nga. Ông có quan điểm phản đối những chính sách Nga áp dụng tại Ukraine và Syria. Hiện chưa rõ động cơ vụ tấn công song cảnh sát trưởng Kiev Andriy Kryshchenko cho hay nguyên nhân có thể bắt nguồn từ nghề nghiệp của Babchenko.

Theo ông Anton Gerashchenko, nhà lập pháp kiêm cố vấn cho Bộ Nội vụ Ukraine, Babchenko bị bắn chết khi định ra ngoài mua bánh mỳ. Kẻ tấn công đã đứng chờ sẵn tại cầu thang dẫn lên căn hộ của ông. Babchenko bị bắn nhiều phát vào lưng.

Bộ Ngoại giao Nga hôm qua đề nghị chính quyền Ukraine khẩn trương điều tra cái chết của nhà báo Babchenko. Ủy ban Điều tra Nga cũng thông báo đã mở cuộc điều tra vụ ám sát.

Vợ Babchenko vẫn sốc và cảnh sát chưa thể nói chuyện với bà. Nhà chức trách Ukraine đã công bố bức phác họa chân dung nghi phạm, khoảng từ 40 đến 45 tuổi, để râu và đội mũ lưỡi chai.

Babchenko từng là binh sĩ tham gia cuộc chiến tranh Chechnya. Ông sau đó trở thành phóng viên chiến trường cho một số tờ báo Nga. Ngày 27/2 năm ngoái, ông bất ngờ thông báo trên Facebook rằng mình đã rời khỏi Nga.

Babchenko từng đưa tin về vụ máy bay MH-17 của Malaysia rơi hồi tháng 7/2014 ở miền đông Ukraine khiến 298 người thiệt mạng. Trong bài đăng cuối cùng trên Facebook trước khi bị giết, Babchenko đã kể lại sự việc xảy ra cách đây 4 năm khi ông chuẩn bị lên một trực thăng quân sự Ukraine để bay tới vùng chiến sự Donbas. Tuy nhiên, lúc bấy giờ, trực thăng quá tải nên Babchenko không được phép lên. Cuối cùng, chiếc trực thăng bị bắn rơi khiến toàn bộ 14 người trên khoang thiệt mạng.

Nguyễn Mạnh

Bài liên quan

Tin mới

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.

Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên
Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên

Năm qua được xem là năm khó khăn nhất của ngành bán lẻ hàng điện máy, hàng công nghệ. Do đó, các hệ thống bán lẻ đều gặp khó khăn, phải tinh gọn bộ máy và Thế Giới Di Động cũng không ngoại lệ khi cắt giảm gần 10.000 nhân viên.

Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?
Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?

Khoảng 75% ý kiến cho rằng bắt đầu công việc kinh doanh riêng hoặc làm công việc tự do là cách để có năng lực kinh tế tốt hơn. Hơn 8 trên 10 người tham gia khảo sát tại Việt Nam (82%) hiện đang thực hiện các bước để có “năng lực kinh tế cao hơn”.

Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương
Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương

Trong thời gian qua, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã cử nhiều đoàn bác sĩ nội trú về huyện nghèo, vùng sâu, vùng xa thuộc tỉnh Lào Cai nhằm tạo cơ hội cho người dân tại đây được tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng ngày một tốt hơn, hạn chế chuyển tuyến không cần thiết, góp phần giảm quá tải ở các bệnh viện tuyến trên.

Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu
Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu

Triển vọng thương mại toàn cầu năm 2024 vẫn rất bấp bênh, nền kinh tế nước ta vẫn phải đối mặt với những khó khăn thách thức không hề nhỏ. Vì vậy, năm 2024, cần phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu.

Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024
Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024

Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel, mã SGT - sàn HOSE) công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội diễn ra ngày 19/4/2024 tại TP.HCM.