Những vấn đề về chính sách; chia sẻ những cách làm hay, đạt hiệu quả tại địa phương; những thách thức lớn nhất mà địa phương, cơ sở đang phải đối mặt trong tổ chức hoạt động đào tạo, bồi dưỡng tại các cơ sở GDTX là nội dung được các đại biểu tập trung thảo luận tại buổi tọa đàm.

Ngoài ra, tại buổi tọa đàm, một số địa phương cũng đã đề xuất Bộ GD&ĐT tăng thêm quyền hạn của các trung tâm giáo dục nghề nghiệp (GDNN) - GDTX, tăng quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm, chức năng nhiệm vụ, liên kết đào tạo; có chính sách đặc thù cho giáo viên GDTX...

Nâng cao chất lượng dạy học tại các cơ sở giáo dục thường xuyên - Hình 1

Phó Vụ trưởng GDTX, Bộ GD&ĐT, Vũ Thị Tú Anh phát biểu tại buổi tọa đàm

Phát biểu kết luận tại tọa đàm, Phó Vụ trưởng GDTX, Bộ GD&ĐT Vũ Thị Tú Anh cho biết, không thể phủ nhận được tính năng động, tức thời, hiệu quả của các cơ sở GDTX. Trong thời gian tới, Vụ GDTX sẽ tham mưu với lãnh đạo Bộ để ban hành công văn hướng dẫn triển khai các chương trình; đồng thời, sẽ ban hành văn bản hướng dẫn về công tác đào tạo bồi dưỡng trong các cơ sở GDTX.

Bên cạnh đó, Vụ GDTX phối hợp Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) dự kiến sẽ tham mưu và kỳ vọng trong năm sẽ có một số chỉ đạo về công tác quản lý văn bằng chứng chỉ, cấp phát tại các trung tâm GDTX và có các bộ tiêu chí kiểm định chất lượng.

Trước đó, đoàn của Bộ GD&ĐT đã đi khảo sát thực tế tại một số trung tâm GDNN - GDTX, trung tâm học tập cộng đồng tại một số huyện, xã ở Bắc Giang. Kết quả khảo sát cho thấy, đội ngũ quản lý của cơ sở GDTX trên địa bàn tỉnh có chuyên môn, nghiệp vụ, tâm huyết với nghề.

Như Lan