# Sản phẩm
Hiệp định EVFTA: Tiêu chí xác định xuất xứ hàng hóa
Hiệp định EVFTA quy định 3 phương pháp để xác định xuất xứ một hàng hóa: Hàng hóa có xuất xứ thuần túy; hàng hóa được gia công hoặc chế biến đáng kể; quy tắc cụ thể đối với từng mặt hàng (PSR).
Ngành bán lẻ Việt Nam lo bị “nuốt” khi EVFTA được thực thi
Khi EVFTA được thực thi, bên cạnh cơ hội, thị trường bán lẻ Việt cũng gặp nhiều thách thức.
Bảo hộ sở hữu trí tuệ nhãn hiệu chứng nhận cho cà rốt Gia Bình
Sáng nay (27/6), tỉnh Bắc Ninh tổ chức lễ công bố Văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ nhãn hiệu chứng nhận cho sản phẩm cà rốt của huyện Gia Bình (Bắc Ninh).
Thực hiện EVFTA: EU miễn thuế cho Việt Nam với cá ngừ đóng hộp mức 11.500 tấn/năm
Theo lộ trình cam kết EVFTA, các sản phẩm cá ngừ chế biến đóng hộp, EU sẽ miễn thuế cho Việt Nam trong mức hạn ngạch 11.500 tấn/năm.
TP. Hồ Chí Minh: Tăng giá 8 sản phẩm từ thịt heo
Sở Tài chính TP. Hồ Chí Minh vừa có quyết định điều chỉnh giá bán mặt hàng thịt heo trong chương trình hàng bình ổn giá thị trường. Trong đó, mức tăng cao nhất là 29.000 đồng/kg, thời gian thực hiện tăng giá từ ngày 16/6/2020.
Sản phẩm thương hiệu Việt: Vững chắc sân nhà, vươn ra thế giới
Làn sóng đầu tư trong những năm vừa qua đã giúp bức tranh kinh tế của đất nước diễn ra sôi động. Trong cuộc cạnh tranh để tạo dựng chỗ đứng trên thị trường, đã có nhiều doanh nghiệp phải dừng cuộc chơi nhưng cũng không ít doanh nghiệp lớn mạnh, khẳng định được thương hiệu của mình.
Hà Nội: Tạm giữ hơn 2.000 sản phẩm mỹ phẩm không rõ nguồn gốc
Kiểm tra nhiều địa điểm bán mỹ phẩm trên địa bàn TP. Hà Nội, lực lượng quản lý thị trường đã phát hiện nhiều vi phạm, tạm giữ 2.028 sản phẩm mỹ phẩm các loại với tổng trị giá hàng hóa 149 triệu đồng.
Đà Nẵng: Trao tặng danh hiệu nghệ nhân lĩnh vực Thủ công mỹ nghệ và trao giải sản phẩm công nghiệp
Ngày 24/3/2017, Sở Công thương TP. Đà Nẵng đã tổ chức trao tặng danh hiệu nghệ nhân trong lĩnh vực thủ công mỹ nghệ và trao giải sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu TP. Đà Nẵng. Đây là hoạt động khuyến khích các cá nhân và tổ chức nhằm ghi nhận những đóng góp thiết thực đối với phát triển thủ công mỹ nghệ và sản phẩm công nghiệp nông thôn của thành phố.
Tạo cầu nối tiêu thụ sản phẩm OCOP
Kết nối giao thương để chủ thể có sản phẩm OCOP tiếp cận với đơn vị phân phối là một trong những giải pháp TP Hà Nội đang tập trung triển khai nhằm thúc đẩy phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
Thái Nguyên phát triển sản phẩm nông nghiệp chủ lực
Nhằm đẩy mạnh tăng trưởng bền vững ngành nông nghiệp, tỉnh Thái Nguyên đã xác định phát triển các sản phẩm nông nghiệp chủ lực nhằm nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống người dân nông thôn.
Xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP
Hà Nội phấn đấu đến hết năm 2020 tổ chức đánh giá, phân hạng và trình UBND thành phố quyết định công nhận trên 700 sản phẩm OCOP đạt từ cấp 3 sao trở lên.
Chương trình OCOP góp phần tạo nên chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp
Sau 2 năm triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), đến nay, Hà Giang đã đánh giá, phân hạng được 120 sản phẩm, trong đó có 118 sản phẩm OCOP cấp tỉnh đạt từ 3 - 4 sao, 2 sản phẩm OCOP cấp Quốc gia đạt 5 sao.
Sagrifood tung sản phẩm chào xuân Tân Sửu 2021
Nhằm góp phần tăng thêm hương vị đậm đà, phong phú cho buổi tiệc sum vầy ngày xuân và trong bữa ăn hằng ngày của gia đình với chất lượng tốt nhất, Công ty Chăn nuôi và CBTP Sài Gòn - Sagrifood vừa tung ra bộ sản phẩm chào xuân Tân Sửu 2021.
Bình Phước: Công nhận 14 sản phẩm OCOP hạng 4 sao
Vừa qua, UBND tỉnh Bình Phước đã ban hành Quyết định số 3003/QĐ-UBND về việc công nhận sản phẩm OCOP lần thứ 2, năm 2021.
6 tháng đầu năm 2022, GRDP Lào Cai tăng 7,14%
Theo báo cáo của Cục Thống kê tỉnh, 6 tháng đầu năm 2022, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) trên địa bàn tỉnh Lào Cai tăng 7,14% so với cùng kỳ năm 2021, xếp thứ 8/14 ỉnh Trung du miền núi phía Bắc và xếp thứ 29/63 tỉnh, thành phố.
Đầu tư vào văn hoá nghệ thuật - lợi nhuận không phải là tất cả
Văn hoá đã, đang và vẫn luôn là một ngành công nghiệp mang lại lợi nhuận khổng lồ cho các quốc gia phát triển, cả về kinh tế và thương hiệu cho đất nước.
Honda Civic Type R thế hệ thứ sáu có giá gần 2,4 tỷ đồng tại Việt Nam
Honda Civic Type R thế hệ thứ sáu được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản với 05 màu sắc: Trắng, Đỏ, Xanh, Xám, Đen sẽ chính thức được phân phối tại Việt Nam với giá bán lẻ 2,399 tỷ đồng . Sản phẩm được phân phối với số lượng giới hạn và sẽ được giao tới tay khách hàng vào quý II/2023.
Giảm thiểu dấu chân carbon trong sản xuất tại doanh nghiệp sữa lớn nhất cả nước
Là công ty sữa lớn của Việt Nam, với hệ thống đơn vị sản xuất khổng lồ gồm 13 nhà máy và 13 trang trại trên cả nước, Vinamilk cho thấy sự tiên phong trong các hoạt động giảm thiểu dấu chân carbon, quản lý phát thải khí nhà kính, đồng hành cùng Chính phủ hướng đến Net Zero.
Cảnh báo, lợi dụng hình ảnh, danh tính bác sỹ, lừa đảo bán sản phẩm Hương Phục Khí
Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa đưa ra cảnh báo khẩn về việc lợi dụng hình ảnh, danh tính của bác sỹ, giả mạo giấy tờ của Cục An toàn thực phẩm để quảng cáo bán sản phẩm Hương Phục Khí.
Xây dựng Thương hiệu Vàng nông nghiệp TP. Hồ Chí Minh
Vừa qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức họp báo thông tin đề án xây dựng Thương hiệu Vàng nông nghiệp TP. Hồ Chí Minh giai đoạn 2022 - 2030 và Hội chợ - triển lãm nuôi trồng, công nghệ chế biến nông, lâm, thủy sản, sản phẩm VietGAP, OCOP và phiên chợ khuyến mại quận Tân Bình 2023.