Đề án Xây dựng Thương hiệu Vàng nông nghiệp TP. Hồ Chí Minh với mục tiêu nâng cao nhận thức của các mô hình kinh tế tập thể, doanh nghiệp về vai trò, tầm quan trọng của việc xây dựng, phát triển thương hiệu.
Đồng thời, tạo động lực khuyến khích các tổ chức (doanh nghiệp, hợp tác xã) tích cực đổi mới, sáng tạo, phát triển thương hiệu sản phẩm bền vững. Đẩy mạnh xây dựng, phát triển thương hiệu sản phẩm OCOP, nhóm sản phẩm chủ lực và tiềm năng ngành nông nghiệp Thành phố, sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu, đặc sản các địa phương của thành phố…
Hiện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP. Hồ Chí Minh đã công bố mẫu thiết kế logo “Giải thưởng Thương hiệu Vàng nông nghiệp TP. Hồ Chí Minh”; Xây dựng Website “Giải thưởng Thương hiệu Vàng nông nghiệp TP. Hồ Chí Minh” tại website có tên miền: nongnghieptphcmthuonghieuvang.vn.
Trang website trở thành một kênh truyền thông chính thức cung cấp đầy đủ các thông tin về giải thưởng, các hoạt động nổi bật của ngành nông nghiệp thành phố. Bên cạnh đó, thông qua website sẽ là kênh bình chọn chính thức của người tiêu dùng để làm cơ sở tổ chức xét chọn giải thưởng. Tính đến thời điểm hiện tại, TPHCM có 32 doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đã đăng ký tham gia.
Cũng tại cuộc họp báo, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP. Hồ Chí Minh thông tin, phối hợp với UBND quận Tân Bình tổ chức Hội chợ - triển lãm nuôi trồng, công nghệ chế biến nông, lâm, thủy sản, sản phẩm VietGAP, OCOP và Phiên chợ Khuyến mại quận Tân Bình năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 16 đến 19/11 tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận Tân Bình.
Đến nay có tổng cộng 200 gian hàng, số lượng đơn vị tham gia là 168 đơn vị, tăng 3 đơn vị so với năm 2022. Năm nay sẽ có 27 tỉnh, thành tham gia.
Phong Vân