# thị trường nội địa
Thực thi EVFTA tạo sức ép lớn lên thị trường nội địa
Thị trường nội địa và các doanh nghiệp phân phối trong nước rất dễ có khả năng bị thâu tóm, chiếm lĩnh thị phần bởi các doanh nghiệp nước ngoài.
Nhiều loại trái cây tăng giá trở lại
Giá trái cây tăng mạnh trở lại do hàng hoá không còn ứ đọng tại các cửa khẩu mà được xuất sang Trung Quốc, dù chưa nhiều như trước. Bên cạnh đó, một lượng rất lớn các loại trái cây đang được đẩy mạnh tiêu thụ tại thị trường nội địa.
Chặn làn sóng hàng nhập khẩu giá rẻ, bảo vệ sản xuất trong nước
Dịch bệnh đang khiến nhu cầu toàn cầu sụt giảm, tồn kho tăng. Do đó, cần chủ động dự báo khả năng hàng tồn kho do dịch bệnh của các quốc gia có thể tràn vào Việt Nam với mức giá cạnh tranh, để chuẩn bị các phương án, biện pháp phòng vệ thương mại nhằm bảo vệ sản xuất trong nước.
100 triệu dân 'giải cứu' hàng Việt sau đại dịch Covid-19
Quy mô dân số 97 triệu người, tuy bị dịch Covid-19 gây tác động tiêu cực, nhu cầu tiêu dùng giảm nhưng thị trường nội địa Việt Nam vẫn rất tiềm năng. Khai thác tốt thị trường nội địa sẽ giúp các DN vượt qua khó khăn.
Cho vay tiêu dùng - “trợ lực” phục hồi thị trường nội địa
Trong giai đoạn nền kinh tế đang có những tín hiệu phục hồi, tín dụng tiêu dùng được xem là một trong những động lực quan trọng góp phần kích thích sức mua, hỗ trợ tăng trưởng, nhất là khi nhu cầu tiêu dùng của người dân ngày một gia tăng vào thời điểm cuối năm.
Ngành du lịch Khánh Hòa đặt mục tiêu đón trên 5 triệu lượt khách năm 2021
Ngành Du lịch tỉnh Khánh Hòa xác định, năm 2021 phải thực hiện “mục tiêu kép”, vừa chống dịch, vừa phục hồi kinh tế.
Sản lượng tiêu thụ các sản phẩm xi măng ước đạt 22,31 triệu tấn trong tháng 3/2021
Theo Vụ Vật liệu xây dựng, trong tháng 3/2021, giá bán xi măng tại thị trường nội địa ổn định hơn so với tháng 2, giá xuất khẩu tăng nhẹ.
Bắc Giang: Gần 65% vải thiều được tiêu thụ tại thị trường nội địa
Năm 2021, vải thiều Bắc Giang được đánh giá có chất lượng tốt nhất và có sản lượng lớn nhất trong những năm gần đây.
Giá cà phê hôm nay 27/03: Phục hồi khi đón dòng vốn quay trở lại
Giá cà phê hôm nay 27/03 trong khoảng 40.800 - 41.400 đồng/kg. Thị trường cà phê nội địa bắt đầu khan hiếm dần, giá nhích lên cuối tuần này giữa những biến động phức tạp của tình hình thế giới.
Việt Nam có thị trường hàng không nội địa phục hồi nhanh nhất thế giới
Theo phân tích của Airbus phối hợp với Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) dựa trên kết quả thống kê các số chuyến bay từ flightrada 24 and Airbus estimate, thị trường hàng không nội địa Việt Nam phục hồi nhanh nhất thế giới, với đà tăng trưởng là 123% so với cùng kỳ năm 2019.
Xuất khẩu khó, doanh nghiệp xi măng dồn áp lực vào thị trường nội địa
Xuất khẩu xi măng sang thị trường Trung Quốc bị ảnh hưởng nên các công ty xi măng như: Vissai Ninh Bình, Hoàng Mai, Xuân Trường, Thành Thắng… sẽ dồn lực vào thị trường trong nước.
Hàng qua cảng biển giảm mạnh, doanh nghiệp vận tải - cảng biển gặp khó
Tốc độ tăng trưởng của cảng biển thời gian qua khá chậm, thấp nhất trong vài năm trở lại đây. Sản lượng vận tải biển giảm, trong khi giá cước vận tải cũng chịu áp lực giảm đang đặt ra thách thức lớn với hoạt động khai thác cũng như doanh thu, lợi nhuận của doanh nghiệp vận tải-cảng biển trong những tháng cuối năm.
Thị trường, tiêu dùng nội địa luôn luôn là bệ đỡ cho các doanh nghiệp trong mọi tình huống
Chuyên gia kinh tế, PGS.TS Trần Đình Thiên nhấn mạnh, cơ chế phải tạo ra đột phá, cú huých mạnh cho doanh nghiệp từ chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa, thị trường nội địa.
Doanh nghiệp Nhật Bản coi Việt Nam là một trong những thị trường hấp dẫn, nhiều tiềm năng
Ông Nakajima Takeo dự báo, thời gian tới, hình thức đầu tư phổ biến của doanh nghiệp Nhật Bản vào Việt Nam sẽ chủ yếu thông qua việc mua cổ phần, góp vốn với quy mô và lượng vốn nhỏ hơn. Có thể nói, cả quy mô và hình thức đầu tư đều thay đổi.
PV Drilling cung cấp giàn khoan cho thị trường nội địa
Tổng CTCP Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí - PV Drilling (mã PVD) mới ký hợp đồng cung cấp giàn khoan tự nâng Thor (thuê của đối tác Borr Drilling) để phục vụ các chương trình khoan cho khách hàng tại thị trường trong nước.
Ngành dệt may Việt Nam đưa ra chiến lược mở tập trung vào thị trường nội địa
Ngành dệt may Việt Nam từ lâu đã khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế với kim ngạch xuất khẩu ấn tượng. Tuy nhiên, những năm gần đây, các doanh nghiệp dệt may trong nước đang ngày càng chú trọng vào thị trường nội địa đầy tiềm năng. Với phân khúc sản phẩm đa dạng, chú trọng về chất lượng gắn với xu thế tiêu dùng, dệt may Việt Nam kỳ vọng ngày càng mở rộng thị phần ngay trên “sân nhà”.