# cuộc gọi rác
Từ ngày 1/10: Chỉ được gửi tin, gọi điện quảng cáo khi người nhận đồng ý
Các doanh nghiệp viễn thông phải cung cấp cho người dùng các công cụ, ứng dụng để phản ánh và cho phép khách hàng chủ động ngăn chặn tin nhắn rác, cuộc gọi rác. Đồng thời, các nhà mạng cũng có trách nhiệm ngăn chặn, thu hồi địa chỉ được dùng để phát tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác...
"Cuộc gọi rác" sẽ được các nhà mạng chặn như thế nào?
Theo yêu cầu của Cục Viễn thông (Bộ Thông tin - Truyền thông), Viettel sẽ triển khai chặn "cuộc gọi rác" trong tháng 7 và MobiFone và VinaPhone bắt đầu từ tháng 8.
MobiFone sử dụng trí tuệ nhân tạo chặn cuộc gọi rác
MobiFone cho biết, nắm bắt được nhu cầu bức thiết của khách hàng mong muốn không bị làm phiền bởi cuộc gọi rác, MobiFone đã phối hợp xử lý vấn đề này.
Ảnh hưởng tới 18 triệu người dùng, các nhà mạng triển khai chặn cuộc gọi rác từ 1/7/2020
Từ 1/7, tất cả thuê bao bị xác định là nguồn phát tán cuộc gọi rác sẽ bị khóa chiều gọi đi (nội mạng) và chiều gọi đến (liên mạng).
Tổng đài 5656 miễn phí nhận phản ảnh về tin nhắn rác, cuộc gọi rác
Theo Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, người dân có thể trực tiếp gọi điện hoặc nhắn tin đến tổng đài miễn phí 5656 để phản ảnh về tin nhắn rác, cuộc gọi rác.
Trung tâm Anh ngữ VUS miền Bắc bị xử phạt 7,5 triệu đồng do thực hiện "cuộc gọi rác"
Công ty TNHH Trung tâm Anh ngữ VUS miền Bắc bị xử phạt do gọi điện quảng cáo đến người sử dụng khi chưa được người sử dụng đồng ý.
Hơn 52.000 cuộc gọi rác bị các nhà mạng ngăn chặn trong 4 tháng
Từ tháng 7 đến tháng 10/2020, các doanh nghiệp viễn thông tại Việt Nam đã ngăn chặn 52.124 cuộc gọi rác quấy rối người tiêu dùng.
Ngăn chặn hơn 72.000 thuê bao phát tán cuộc gọi rác sau 5 tháng thực hiện
Theo thống kê, 5 nhà mạng gồm Viettel, VNPT/VinaPhone, MobiFone, Vietnamobile, I Telecom đã ngăn chặn 72.359 thuê bao phát tán cuộc gọi rác .
Chặn hơn 17.000 thuê bao phát tán cuộc gọi rác trong tháng 12/2020
Theo thông tin từ Cục Viễn thông (Bộ TT&TT), trong tháng 12/2020, đã có tổng cộng 17.290 thuê bao phát tán cuộc gọi rác bị ngăn chặn, xử lý.
Triển khai các giải pháp truyền thông và kỹ thuật để ngăn chặn cuộc gọi rác
Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, 5 nhà mạng gồm: Viettel, VinaPhone, MobiFone, Vietnamobile và I-Telecom đã triển khai các giải pháp truyền thông và kỹ thuật để ngăn chặn cuộc gọi giả mạo số điện thoại, và ngăn chặn cuộc gọi rác quấy rối người tiêu dùng.
Chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác
Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành Thông tư 22/2021/TT-BTTTT quy định chi tiết một số điều của Nghị định số 91/2020/NĐ-CP của Chính phủ về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác, có hiệu lực thi hành từ ngày 01/03/2022.
Sáu tháng đầu năm 2022 đã phát hiện hơn 74 triệu cuộc gọi rác
Theo số liệu mới được Bộ TT&TT công bố, trong 06 tháng đầu năm 2022, đã phát hiện được hơn 74 triệu cuộc gọi rác, tăng tới 53% so với cùng kỳ 2011.
Nhà mạng nhắn tin đề nghị khách hàng phản hồi để chặn cuộc gọi rác
Mới đây, Bộ Thông tin và Truyền thông đã chỉ đạo các nhà mạng nhắn tin cho khách hàng của mình, đề nghị chung tay góp sức cùng nhà mạng ngăn chặn cuộc gọi rác.