# phát triển
Dấu mốc đáng nhớ trong 50 năm hình thành và phát triển ASEAN
Năm 2017, đánh dấu chặng đường 50 năm hình thành và phát triển của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN, nay là Cộng đồng ASEAN), với những thành tựu đáng tự hào, khẳng định vị thế của một tổ chức vững mạnh, liên kết sâu rộng và là đối tác không thể thiếu của các nước trên thế giới.
Thương hiệu & Công luận: Xây dựng thương hiệu đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển
5 năm – một chặng đường chưa phải là dài, nhưng trải qua bao khó khăn và thử thách, bằng những nỗ lực của mỗi cá nhân, Thương hiệu&Công luận đã và đang ngày càng khẳng định được vị thế, không ngừng đáp ứng yêu cầu của bạn đọc, sự phát triển của xã hội và những đổi thay của đất nước.
Thủ tướng chỉ đạo các địa phương thực hiện giải pháp phát triển KTXH
Để bảo đảm hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2017 đã đề ra, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp thuộc lĩnh vực, địa bàn phụ trách đã được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao tại các Nghị quyết của Chính phủ và Chỉ thị số 24/CT-TTg ngày 2/6/2017.
Biểu dương “Thương hiệu phát triển bền vững – Sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao Việt Nam 2017”
Ngày 10/6 tại Hà Nội, Báo Thương hiệu và Công luận phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức chương trình Biểu dương “Thương hiệu phát triển bền vững – Sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao Việt Nam 2017”. Đây là lần thứ 3 sự kiện này được tổ chức.
Tuyên bố chung Việt Nam và Belarus
Ngày 27/6, tại Cung Độc lập ở Thủ đô Minsk, sau cuộc hội đàm giữa đoàn đại biểu cấp cao hai nước Việt Nam và Belarus, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Alexander Lukashenko đã ký Tuyên bố chung giữa hai nhà lãnh đạo.
Hà Nội: Xem xét, quyết định nhiều vấn đề liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội
Sáng 3/7, Kỳ họp thứ 4 HĐND Thành phố Hà Nội khóa XV (nhiệm kỳ 2016 – 2021) chính thức khai mạc.
Huyện Giao Thủy (Nam Định): Tự hào 20 năm tái lập và phát triển
Phát huy truyền thống quê hương văn hóa, anh hùng, Đảng bộ và nhân dân huyện Giao Thủy luôn thực hiện nhất quán quan điểm: “Phát triển kinh tế là trung tâm, xây dựng Đảng là then chốt, văn hóa là nền tảng tinh thần”. Phấn đấu xây dựng Giao Thủy sớm trở thành huyện nông thôn mới (NTM) trước năm 2020.
Huyện Xuân Trường (Nam Định): 20 năm – một chặng đường đổi mới
Sau 20 năm tái lập (01/4/1997 - 01/4/2017), Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Xuân Trường đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật. Từ một huyện thuần nông, đến nay Xuân Trường đã trở thành điểm sáng của tỉnh Nam Ðịnh về phát triển công nghiệp với giá trị chiếm tỷ trọng 42,18%.
Thủ tướng: Khắc phục tình trạng tăng trưởng thấp
Sáng 3/4, tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3/2017, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã nêu 10 điểm nổi bật về phát triển kinh tế - xã hội và những tồn tại, bất cập trong 3 tháng đầu năm 2017.
Tập đoàn Hoa Sen: Không ngừng phát triển thị trường ống nhựa tại miền Bắc
Với chủ đề “Xây dựng – Vật liệu xây dựng – Bất động sản & Trang trí nội ngoại thất”, Hội chợ triển lãm Quốc tế Vietbuild Hà Nội diễn ra từ ngày 15-19/03/2017, tại Cung triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch Xây dựng Quốc gia (Số 01 Đỗ Đức Dục, Nam Từ Liêm, Hà Nội).
Thành lập Ban chỉ đạo đổi mới, phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã
Ngày 22/3, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 352/QĐ-TTg thành lập Ban Chỉ đạo đổi mới, phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã (Ban chỉ đạo). Ban chỉ đạo do Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ làm Trưởng ban.
Sản xuất nông nghiệp ổn định trong những tháng đầu năm
Theo số liệu của Tổng cục Thống kê từ đầu năm, lúa vụ đông xuân đang sinh trưởng và phát triển tốt nhưng tiến độ gieo trồng rau màu đang chậm so với năm trước. Chăn nuôi gia súc, gia cầm trong nhìn chung ổn định, không còn dịch lợn tai xanh.
Nền kinh tế Việt Nam năng động và triển vọng sau 30 năm đổi mới
Sau 30 năm đổi mới, Việt Nam đã trở thành quốc gia đang phát triển có thu nhập trung bình, một nền kinh tế năng động có mức hội nhập sâu rộng với nền kinh tế thế giới.
10 tháng năm 2016: Thị trường Ô tô Việt Nam “vượt mặt” Thái Lan và Indonesia
Theo thống kê của Nikkei, doanh số bán xe ô tô toàn Đông Nam Á trong tháng 10 đạt 271.094 xe. Thị trường Indonesia, Philippines, Việt Nam và Singapore tăng trưởng mạnh nhất. Trong khi đó, 2 trong số quốc gia đầu tàu kinh tế của Đông Nam Á là Thái Lan và Malaysia lượng ô tô tiêu thụ lại phủ một màu xám đặc.
Thủ tướng Chính phủ: Phú Thọ phải phát huy lợi thế “nhất cận thị, nhị cận giang”
Chiều 4/12, tại Phú Thọ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Phú Thọ, một trong 3 tỉnh vừa được bổ sung quy hoạch vùng Thủ đô.
APEC 2017 tại Việt Nam: Cơ hội lớn phát triển kinh tế - xã hội
Việc đăng cai tổ chức Năm APEC 2017 là một trọng tâm đối ngoại của Việt Nam trong giai đoạn hội nhập quốc tế toàn diện, khẳng định quyết tâm của ta tiếp tục đổi mới, tham gia đóng góp vào việc định hình các cơ chế hợp tác đa phương.
Lập Quy hoạch phát triển mạng lưới cơ sở báo chí thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn năm 2050
Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt nhiệm vụ lập Quy hoạch phát triển mạng lưới cơ sở báo chí, phát thanh, truyền hình, thông tin điện tử, cơ sở xuất bản thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn năm 2050.
Hà Nội: Ban hành kế hoạch phát triển nông nghiệp, nông thôn năm 2021
Sở NN&PTNT Hà Nội vừa ban hành kế hoạch số 57/KH-UBND về phát triển nông nghiệp, nông thôn năm 2021.
Công ty CP Đầu tư Xây dựng GDC Hà Nội: Chất lượng, uy tín - tạo thương hiệu
Mới đây, Công ty CP Đầu tư Xây dựng GDC Hà Nội (Công ty GDC Hà Nội) đã tổ chức Hội nghị trực tuyến xây dựng chiến lược phát triển kinh doanh đến năm 2025, tầm nhìn 2035, với mục tiêu đưa doanh nghiệp sớm nằm trong Top 10 đơn vị thi công chuyên nghiệp tại Việt Nam và doanh thu đạt 5.000 tỷ đồng vào năm 2025.
Cơ hội mở rộng và phát triển các thị trường mới giàu tiềm năng tại Trung Đông - châu Phi
Mở rộng và phát triển hợp tác thương mại với các thị trường mới giàu tiềm năng tại Trung Đông - châu Phi là một trong những giải pháp mà Việt Nam cần hướng đến trong thời gian tới – là ý kiến của Bộ Công Thương đưa ra khi mà xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang nhiều thị trường truyền thống gặp khó khăn.