# thị trường Anh
Xuất khẩu cá tra sang thị trường Anh tăng 7,3% so với cùng kỳ năm 2019
Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), các thị trường hầu hết bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 thì giá trị xuất khẩu cá tra sang thị trường Anh đạt 31,7 triệu USD, chiếm 4,7% tổng giá trị xuất khẩu cá tra sang gần 130 thị trường, tăng 7,3% so với cùng kỳ năm trước.
Bất chấp khó khăn, cá tra Việt Nam xuất khẩu đi Anh duy trì đà tăng trưởng liên tiếp
Năm 2020 Anh là thị trường xuất khẩu duy nhất đạt mức tăng trưởng dương liên tiếp trong 9 tháng, bất chấp đại dịch Covid-19. Giá trị xuất khẩu sang thị trường Anh luôn ở top 5 thị trường lớn nhất tại EU.
Hiệp định UKVFTA: Tạo động lực mới cho hợp tác kinh tế - thương mại song phương Việt - Anh
Nhiều sản phẩm là thế mạnh của Việt Nam như vải, nhãn, chôm chôm, thanh long, dứa, dưa… sẽ có lợi thế khi xuất khẩu sang Anh nhờ tác động của Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - Vương quốc Anh (UKVFTA).
Xuất khẩu nông sản sang thị trường Anh cần lưu ý những gì?
Để cạnh tranh tại thị trường Anh, nông sản cần đáp ứng yêu cầu chất lượng và phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng. Các doanh nghiệp cần thực hành sản xuất theo Global GAP vì đây là một trong những điều kiện tiên quyết để nông sản Việt Nam có thể tiếp cận các thị trường cao cấp.
Cơ hội và thách thức khi XK sang Anh và Bắc Ai Len thông qua Hiệp định UKVFTA
Chất lượng sản phẩm là tiêu chí đầu tiên để doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Anh, Bắc Ai Len, tiếp đó là phương pháp tiếp cận thị trường phù hợp. Trong đàm phán hợp đồng, doanh nghiệp Việt Nam cần đề xuất sử dụng luật quốc tế để giải quyết tranh chấp…
Việt Nam giữ vững mức thặng dư thương mại tại thị trường Anh
Theo Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ (Bộ Công Thương), tuy bị nhiều ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch Covid-19 nhưng tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Vương quốc Anh vẫn đạt 5,6 tỷ USD trong năm 2020. Quan trọng hơn, Việt Nam luôn giữ vững mức thặng dư thương mại lớn tại thị trường này.
Gạo Việt Nam cần triển khai chiến lược thương hiệu phù hợp với thị trường Vương quốc Anh
Sản phẩm gạo của Việt Nam liên tục chiếm lĩnh nhiều thị trường nhờ những lợi thế đặc trưng về chất lượng và giá cả, cùng những ưu đãi từ các Hiệp định thương mại tự do (FTA). Riêng thị trường Vương quốc Anh, gạo Việt Nam vẫn chưa chiếm được thị phần nhiều, mặc dù hai quốc gia đã có những cam kết cắt giảm thuế quan từ FTA giữa Việt Nam và Vương quốc Anh (UKVFTA).
Thị trường Anh, người tiêu dùng Anh ưa chuộng cà phê Việt Nam
Xuất khẩu cà phê Robusta sang Anh đạt trên 31.000 tấn, trị giá 61 triệu USD, tăng 80,7% về lượng và tăng 117,8% về trị giá so với cng kỳ năm 2021; cà phê Arabica đạt 162 tấn, trị giá 701.000 USD, tăng 1.295,9% về lượng và tăng 1.199% về trị giá; cà phê chế biến đạt 4,16 triệu USD, tăng 12,3%.
Bưởi Diễn Hoà Bình được xuất khẩu chính ngạch sang Anh
Những trái bưởi Diễn Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình đã nhận được sự chào đón của cộng đồng người Việt cũng như người tiêu dùng tại chuỗi siêu thị Longdan của Anh.
Cam Cao Phong Hòa Bình có mặt tại thị trường Anh
Sau bưởi đỏ Tân lạc và bưởi Diễn Yên Thủy, cam Cao Phong Hòa Bình lần đầu tiên đã có mặt tại thị trường Anh qua đường xuất khẩu chính ngạch, đánh dấu sự trở lại của loại trái cây đặc sản miền Bắc trên thị trường thế giới sau hơn 40 năm.
Lần đầu tiên sầu riêng Ri6 của Việt Nam chinh phục người tiêu dùng Anh
Lô hàng sầu riêng Ri6 với trọng lượng 5 tấn của Việt Nam, do Công ty TT Meridian Ltd (Vương quốc Anh) nhập khẩu chính ngạch đã được thông quan vào ngày 4/5/2023 và được phân phối đến các siêu thị tại Anh.
Những lưu ý khi xuất khẩu hạt điều sang thị trường Anh
Khi xuất khẩu hạt điều sang thị trường Anh, một số chuyên gia cho rằng, các doanh nghiệp cần nâng cao năng lực cạnh tranh, kiểm soát chặt chẽ quy trình sản xuất, tăng cường áp dụng khoa học công nghệ, đẩy mạnh liên kết chuỗi từ sản xuất, chế biến đến xuất khẩu.
Cơ hội gia tăng xuất khẩu cá ngừ chế biến sang thị trường Anh
Để gia tăng xuất khẩu sản phẩm cá ngừ chế biến sang thị trường Anh, doanh nghiệp Việt Nam bên cạnh việc nâng cao chất lượng sản phẩm, cần chủ động tìm hiểu thông tin thị trường, nhu cầu, thị hiếu người Anh, các quy định chính sách của UK… để tận dụng hiệu quả các ưu đãi.