Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lần đầu tiên sầu riêng Ri6 của Việt Nam chinh phục người tiêu dùng Anh

Lô hàng sầu riêng Ri6 với trọng lượng 5 tấn của Việt Nam, do Công ty TT Meridian Ltd (Vương quốc Anh) nhập khẩu chính ngạch đã được thông quan vào ngày 4/5/2023 và được phân phối đến các siêu thị tại Anh.

Theo Giám đốc điều hành TT Meridian Ltd (Anh) Thái Trần, sầu riêng Ri6 là một trong những giống đặc sản nổi tiếng nhất vùng đồng bằng sông Cửu Long của Việt Nam. Nhà nhập khẩu rất tự tin về chất lượng của sản phẩm và kỳ vọng, thị trường sẽ phản ứng tốt, qua đó để chuẩn bị cho các lô hàng nhập khẩu lớn hơn trong thời gian tới.

Đại diện TT Meridian cho hay, việc bắt đầu kinh doanh sầu riêng được xem là một trong những bước đệm để TT Meridian Ltd giới thiệu các sản phẩm hàng đầu của Việt Nam vào Vương quốc Anh trong thời gian tới. Hoạt động xuất nhập khẩu với Việt Nam trở nên thuận lợi hơn nhiều, bởi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Vương quốc Anh và Bắc Ireland (UKVFTA) đã có hiệu lực được hơn 2 năm.

Năm 2023, kế hoạch của TT Meridian Ltd sẽ tăng cường hoạt động kinh doanh trái cây tươi, giới thiệu thêm các loại trái cây nhiệt đới của Việt Nam vào thị trường Anh như sầu riêng, xoài, vải, nhãn… dựa trên phản hồi và đơn đặt hàng từ các nhà phân phối và người tiêu dùng tại Anh.

Với việc rất nhiều mặt hàng được giảm thuế xuống 0% theo UKVFTA, đặc biệt là nhóm hàng nông sản, đã tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp nhập khẩu hàng Việt như TT Meridian.

dddddđ
Lần đầu tiên sầu riêng Ri6 của Việt Nam chinh phục người tiêu dùng  Anh

Cũng theo ông Thái Trần, các nhà nhập khẩu nông sản Việt Nam đang có lợi thế cạnh tranh tại thị trường Anh nhờ được miễn thuế nhập khẩu theo UKVFTA.  Đơn cử, trái sầu riêng nhập khẩu từ các nước không có ưu đãi thuế chịu mức thuế 8%, trong khi sầu riêng Việt Nam được hưởng mức thuế ưu đãi 0% theo UKVFTA, vì vậy hoàn toàn có thể cạnh tranh với sản phẩm cùng loại đến từ Thái Lan và Malaysia. 

Theo đánh giá của Tham tán công sứ Thương vụ Việt Nam tại Anh, Nguyễn Cảnh Cường, chất lượng sầu riêng Ri6 vượt trội cộng với ưu đãi miễn thuế nhập khẩu vào Anh nhờ Hiệp định UKVFTA - đã giúp sầu riêng Việt Nam có lợi thế cạnh tranh tại thị trường Anh so sầu riêng từ các nước khác.

Để mở rộng cơ hội xuất khẩu vào thị trường Anh, ông Nguyễn Cảnh Cường đưa ra khuyến nghị, theo đó, doanh nghiệp xuất khẩu cần có chiến lược marketing, nhất là tiếp thị kỹ thuật số (digital marketing) để giới thiệu các loại trái cây đặc sản này tới người tiêu dùng Anh. Bởi đây là xu hướng của thế giới mà doanh nghiệp Việt Nam cần áp dụng càng sớm càng tốt, tại một thị trường phát triển như Anh với khoảng cách địa lý khá xa Việt Nam.

Trước đó, nhiều loại quả đặc sản của Việt Nam cũng đã chinh phục người tiêu dùng Anh như vải thiều Bắc Giang, bưởi đỏ Tân lạc và bưởi Diễn Yên Thủy, cam Cao Phong của tỉnh Hòa Bình. Sự hiện diện này cho cho thấy sự tiến bộ vượt bậc của các doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu trái cây Việt Nam, do đáp ứng được các tiêu chuẩn về chất lượng sản phẩm và quy trình sản xuất Global GAP.

Minh An(Th)

Bài liên quan

Tin mới

VPBank cùng chương trình Cặp lá yêu thương giúp các em nhỏ vùng cao có thêm cơ hội tới trường.
VPBank cùng chương trình Cặp lá yêu thương giúp các em nhỏ vùng cao có thêm cơ hội tới trường.

VPBank sẽ trích ra số tiền lên tới 1,8 tỷ đồng từ mỗi sổ tiết kiệm mở mới hoặc giao dịch trên VPBank NEO (thỏa mãn điều kiện) để đóng góp vào Quỹ Tấm lòng Việt, cùng chương trình Cặp lá yêu thương nối dài ước mơ tới trường cho các em nhỏ vùng cao.

Nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trong sản xuất trồng trọt
Nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trong sản xuất trồng trọt

UBND TP. Hải Phòng vừa có chỉ đạo tại Văn bản 867/UBND–NN yêu cầu UBND các huyện, quận nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trên địa bàn.

Bình Định: Huyện miền núi Vĩnh Thạnh có Chủ tịch mới
Bình Định: Huyện miền núi Vĩnh Thạnh có Chủ tịch mới

Chiều 2/5, tại Văn phòng UBND huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị công bố Quyết định của UBND tỉnh phê chuẩn kết quả bầu chức vụ Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ông Tô Hiếu Trung, nguyên Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định được bầu giữ chức vụ Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh.

Khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai
Khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai

Cục An toàn thực phẩm đề nghị các cơ quan liên quan khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại cơ sở bánh mì trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Chiến thắng Điện Biên Phủ: Sáng ngời bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam
Chiến thắng Điện Biên Phủ: Sáng ngời bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - cách đây 70 năm - giáng một đòn chí mạng vào các nước phương Tây, cũng như nỗ lực duy trì thuộc địa Đông Dương của Pháp. Lần đầu tiên, quân đội của một nước thuộc địa nhỏ bé tại châu Á - đã đánh bại quân đội một cường quốc tại châu Âu, tạo ra một cơn địa chấn chính trị, làm rung chuyển toàn thế giới…

Bình Liêu sẽ tổ chức hội thảo về hát Then vào ngày 9/5
Bình Liêu sẽ tổ chức hội thảo về hát Then vào ngày 9/5

UBND huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh sẽ phối hợp với Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển, Đại học Quốc gia Hà Nội, tổ chức Ngày hội di sản Then và Hội nghị “Giải pháp bảo tồn và phát huy di sản diễn xướng Then trong bối cảnh phát triển du lịch cộng đồng” trong 2 ngày (9 và 10/5).