# Sàn thương mại điện tử
“Gian hàng Việt trực tuyến” trên các Sàn thương mại điện tử
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã làm việc với 6 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam để triển khai Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến” trên các Sàn thương mại điện tử.
“Siêu thị nông sản Việt trực tuyến” cho người tiêu dùng trên Sàn thương mại điện tử Sendo
Bắt đầu từ ngày 21/6, hợp tác xã, hộ nông dân Bắc Giang, Hải Dương, Vĩnh Long, Đắk Lắk và Sơn La đồng loạt đưa nông sản, đặc sản địa phương lên bán tại “Phiên chợ nông sản trực tuyến” trên sàn thương mại điện tử Sendo. Đây là lần đầu tiên các hộ nông dân tập xây dựng “Thương hiệu riêng” để tiêu thụ nông sản trên môi trường số.
Triển khai “Tuần lễ Nông sản Việt” trên Sàn thương mại điện tử Sendo
Từ tháng 7/2021 Sàn thương mại điện tử Sendo và Cục Thương mai điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp, bắt đầu triển khai chương trình “Tuần lễ Nông sản Việt” trên nền tảng của sàn thương mại điện tử Sendo, Chương trình chạy liên tục với các sự kiện được tổ chức hàng tuần trong tháng.
Nhức nhối vấn nạn sách giả, sách lậu tràn lan trên thị trường
Nạn sách giả, sách lậu những năm gần xuất hiện ngày càng nhiều, không chỉ được bán ở vỉa hè, nhà sách mà những loại sách này còn ngang nhiên rao bán trên các trang mạng xã hội, sàn thương mại điện tử. Thực trạng này vừa gây ảnh hưởng đến quyền lợi của bạn đọc, vừa gây tổn hại cho các đơn vị làm sách, các nhà xuất bản, tác giả…
TPHCM: Nông sản cung ứng cho tiêu dùng không thiếu, đơn hàng trên các sàn thương mại điện tử tăng đột biến
Các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu trên Shopee đã tăng mạnh khoảng trên 30 tấn/ngày. Sàn thương mại điện tử Lazada có sản lượng tiêu thụ trung bình 5-10 tấn/ngày đối với rau xanh và thực phẩm chế biến...
Sàn Đặc sản địa phương - Mô hình phân phối đặc sản qua Sàn thương mại điện tử
Với mong muốn hỗ trợ các bên sản xuất, cũng như đưa các sản phẩm đặc sản địa phương trên khắp cả nước đến tay nhiều người tiêu dùng, Trung tâm Tin học và Công nghệ số (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương) đang nghiên cứu để triển khai và hỗ trợ các hộ sản xuất kinh doanh, các hợp tác xã (HTX) và doanh nghiệp ở các địa phương tiếp cận với mô hình bán hàng là Sàn Đặc sản địa phương.
Sàn thương mại điện tử nào hấp dẫn người tiêu dùng Việt nhất?
Hiện tại, các sàn điện tử thương mại hoạt động nhộn nhịp tại Việt Nam, được người tiêu dùng Việt thường xuyên truy cập để xem xét giá cả hàng hóa và mua hàng, gồm: Shopee, Lazada, Tiktok Shop và Tiki... Vậy, sàn thương mại điện tử nào hấp dẫn người tiêu dùng Việt nhất?
Bắc Giang: Hỗ trợ đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử miễn phí trong năm đầu
Sàn giao dịch công nghệ và thiết bị trực tuyến tỉnh Bắc Giang (địa chỉ www.batex.vn) đang vận hành hiệu quả. Đây là công cụ để các thành viên tham gia giới thiệu, mua bán hàng hóa là công nghệ, thiết bị và sản phẩm khác.
Cẩn trọng khi giao dịch trên nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới chưa đăng ký
Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương, khi giao dịch trên các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới chưa hoàn thiện các nghĩa vụ đăng ký, cấp phép tại Việt Nam theo quy định, sẽ tiềm ẩn nguy cơ về chất lượng sản phẩm và về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Hơn 22,83 triệu lượt truy cập và giao dịch trên sàn thương mại điện tử Bắc Giang
Theo Sở Công Thương Bắc Giang, đến nay, Sàn giao dịch thương mại điện tử (TMĐT) Bắc Giang (San24h.vn) đã có hơn 22,83 triệu lượt truy cập và giao dịch, tăng hơn 2,23 triệu lượt so với cùng kỳ năm 2023.