# phát thải

EU hướng dẫn triển khai cơ chế điều chỉnh cacbon biên giới (CBAM)
Theo Thương vụ Việt Nam tại Bỉ, Luxembourg và EU, ngày 15/9/2023, EU công báo Quy định thực thi (EU) 2023/1773, ngày 17/8/2023, đặt ra các quy tắc áp dụng Quy định (EU) 2023/956 của EU liên quan đến nghĩa vụ báo cáo mục đích của cơ chế điều chỉnh biên giới carbon trong giai đoạn chuyển tiếp.

Chung ý chí, quyết tâm cao và hành động quyết liệt hướng tới một Châu Á phát triển phát thải ròng bằng 0
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Hội nghị thượng đỉnh đầu tiên về "Cộng đồng phát thải ròng bằng 0 Châu Á (AZEC)". Hội nghị có sự tham dự của lãnh đạo cấp cao các nước ASEAN, Nhật Bản và Australia, vào ngày 18/12.

Thuế các-bon của EU có thể tác động hạn chế tới phát thải
Phí nhập khẩu của Liên minh châu Âu (EU) đối với các sản phẩm thâm dụng các-bon được kỳ vọng có tác động hạn chế tới biến đổi khí hậu và chỉ có tác động tiêu cực nhẹ tới các nền kinh tế ở châu Á và Thái Bình Dương, theo một nghiên cứu của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB).

Hà Nội đặt ra lộ trình thực hiện vùng phát thải thấp
Theo lộ trình thực hiện vùng phát thải thấp, từ năm 2025 đến năm 2030, Hà Nội sẽ thí điểm lập vùng phát thải thấp ở một khu vực trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, Ba Đình; đồng thời khuyến khích các địa phương lập vùng phát thải thấp.

Việt Nam đặt mục tiêu bảo đảm vững chắc an ninh năng lượng quốc gia, giảm phát thải cho phát triển kinh tế-xã hội
Mục tiêu tổng quát của Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 là bảo đảm vững chắc an ninh năng lượng quốc gia, cung cấp năng lượng đầy đủ, ổn định, chất lượng cao, giảm phát thải cho phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh, nâng cao đời sống người dân, bảo vệ môi trường sinh thái.

Rơm rạ – Từ “gánh nặng đồng ruộng” đến “mỏ vàng carbon” của ngành lúa gạo Việt Nam
Mỗi năm, ngành lúa gạo Việt Nam tạo ra khoảng 50 triệu tấn phụ phẩm sau thu hoạch, trong đó rơm rạ chiếm phần lớn. Thay vì được tận dụng hiệu quả, phần lớn lượng rơm rạ này vẫn bị đốt bỏ hoặc vùi lấp, gây lãng phí tài nguyên và phát thải hàng triệu tấn khí nhà kính.

Quảng Trị đề xuất thí điểm trạm sạc điện tại các bãi đỗ xe công cộng
Trước xu hướng phát triển giao thông xanh và sử dụng phương tiện chạy điện ngày càng tăng, tỉnh Quảng Trị đang nghiên cứu triển khai thí điểm các trạm sạc điện tại một số bãi đỗ xe công cộng.









