# OCOP
Triển khai mô hình Flagship Store - Gian hàng địa phương trên các sàn thương mại điện tử
Trung tâm Tin học và Công nghệ số, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương đã và đang kết nối các Sở, Ban, ngành địa phương với các nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) và các đơn vị cung cấp dịch vụ TMĐT để triển khai mô hình Flagship Store - Gian hàng địa phương trên các Sàn TMĐT.
Thanh Hóa phát triển sản xuất, xây dựng sản phẩm OCOP
Thời gian qua, nguồn vốn tín dụng chính sách không chỉ giúp hàng nghìn hộ dân trên địa bàn huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, thoát nghèo bền vững, vươn lên trong cuộc sống mà còn góp phần duy trì và phát triển đối với các sản phẩm OCOP, phát triển các nghề, làng nghề truyền thống.
Tập trung xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP tại Lang Chánh
Với lợi thế vùng đồi núi có nhiều loại hoa rừng tự nhiên, người dân xã Trí Nang, huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa đã tận dụng, phát triển nghề nuôi ong lấy mật, đồng thời, xây dựng thương hiệu “Mật ong rừng Chí Linh Sơn” thành sản phẩm OCOP.
Kon Kum phấn đấu có ít nhất 250 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên trong năm 2024
UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành Kế hoạch số 718/KH-UBND về triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2024.
Thanh Hóa tham gia trưng bày hơn 30 sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu tại tỉnh Thái Nguyên
Tại Ngày hội Kết nối cung - cầu du lịch nông nghiệp nông thôn, giới thiệu sản phẩm OCOP Thái Nguyên năm 2024, tỉnh Thanh Hóa có hơn 30 sản phẩm nông nghiệp đặc trưng, tiêu biểu của 8 chủ thể sản xuất đã tham gia trưng bày.
Quảng bá sản phẩm nông nghiệp nhằm thúc đẩy nông phát triển bền vững
Để tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, hợp tác xã và nông dân quảng bá và tiêu thụ sản phẩm, những năm gần đây, tỉnh Vĩnh Phúc đã đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến thương mại sản phẩm nông nghiệp theo hướng đa dạng hóa các hoạt động, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, tập trung vào một số sản phẩm chủ lực, góp phần thúc đẩy tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp.
Thanh Hóa nằm trong top những địa phương có số lượng sản phẩm OCOP dẫn đầu cả nước
Sau gần 6 năm thực hiện Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm được gắn sao và hàng chục sản phẩm đã được đánh giá, xếp hạng lại khi hết hạn 36 tháng công nhận, nằm trong top những địa phương có số lượng sản phẩm OCOP dẫn đầu cả nước.
Nhiều sản phẩm OCOP bán trên nền tảng tiktok có doanh thu lớn
Với hơn 800 phiên live trên sàn thương mại điện tử trên nền tảng tiktok Việt Nam bán hàng, doanh thu hơn 100 tỷ đồng đã giúp cho hàng trăm doanh nghiệp, chủ thể OCOP tiếp cận hơn 1,4 tỷ lượt xem là những khách hàng mọi miền Tổ quốc.
Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024 sẽ giới thiệu các sản phẩm OCOP
Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa giao Sở Công Thương chủ trì triển khai hoạt động giới thiệu các sẩn phẩm OCOP tại sự kiện Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024.
Quảng Bình: Toàn tỉnh có 186 sản phẩm OCOP được công nhận
Thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), đến nay, toàn tỉnh Quảng Bình đã có 186 sản phẩm OCOP được công nhận, trong đó 28 sản phẩm đạt hạng 4 sao, 158 sản phẩm đạt hạng 3 sao.
Thanh Hóa chú trọng bảo đảm chất lượng các sản phẩm OCOP
Sau gần 6 năm thực hiện Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm được gắn sao và nằm trong top những địa phương có số lượng sản phẩm OCOP dẫn đầu cả nước.
Livestream bán hàng: Thêm “lối ra” cho nông sản
Thời điểm này, một số địa phương đã lên kế hoạch tiêu thụ nông sản trước khi vụ thu hoạch chính thức bắt đầu. Tìm đầu ra ổn định cho nông sản luôn là bài toán khó với không ít địa phương và bán hàng theo phương thức livestream là một trong những “lối ra” đầy tiềm năng cho việc tiêu thụ nông sản Việt.
Nhiều sản phẩm OCOP xứ Thanh tiêu thụ mạnh trong dịp nghỉ lễ
Nhờ đầu tư sản xuất, nâng cao chất lượng, mẫu mã nên những sản phẩm OCOP của tỉnh Thanh Hóa đã thu hút được sự quan tâm, lựa chọn của người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Thanh Hóa đánh giá, phân hạng các sản phẩm OCOP cấp tỉnh đợt 1 năm 2024
Chiều 2/5, ông Lê Đức Giang, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã chủ trì Hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh đợt 1 năm 2024. Cùng tham dự có các thành viên Tổ giúp việc Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh, đại diện các địa phương và chủ thể sản xuất.
Hành trình xây dựng thương hiệu OCOP Nghệ An: Từ sản vật địa phương vươn ra thế giới
Sau 4 năm triển khai chương trình, đến nay Chương trình OCOP (mỗi xã một sản phẩm) đã góp phần đưa sản phẩm hàng hóa nông nghiệp của Nghệ An dồi dào về số lượng, phong phú về thể loại. Đồng thời, chất lượng, giá trị sản phẩm, thu nhập của người dân ngày càng cao, góp phần đưa diện mạo nông thôn ngày càng khởi sắc.
Nam Định: Phát huy vai trò của hợp tác xã trong xây dựng sản phẩm OCOP
Cùng với việc củng cố phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh, nhiều hợp tác xã (HTX) trên địa bàn tỉnh Nam Định đã tích cực tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), góp phần đẩy mạnh liên kết sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng khả năng cạnh tranh, mở rộng thị trường tiêu thụ, tạo động lực phát triển.
Nghệ An công nhận thêm 26 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh
UBND tỉnh Nghệ An vừa có quyết định công nhận 26 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2024. Đến nay, toàn tỉnh Nghệ An có 122 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh được công nhận.
Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm trong khu vực kinh tế tập thể và hợp tác xã
Nhằm thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm trong khu vực kinh tế tập thể và hợp tác xã, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh Nghệ An đã tổ chức Diễn đàn nâng cao hiệu quả xúc tiến thương mại và kết nối cung – cầu vào ngày 17/5.
Kênh phân phối Việt “tiếp sức” cho nông sản Việt
NDO - Từ tháng 5 đến tháng 7 hằng năm là thời điểm các loại nông sản, trái cây của các địa phương chín rộ. Nhiều kênh phân phối, đặc biệt là kênh phân phối Việt đã vào cuộc để tiêu thụ nông sản, tránh tình trạng “được mùa mất giá” ngay từ đầu mùa.
Cà Mau tăng cường công tác quản lý sản phẩm OCOP
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Cà Mau đã có công văn đề nghị Công an tỉnh; Cục Quản lý thị trường tỉnh; Báo Cà Mau; Cổng Thông tin điện tử tỉnh; Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh; UBND thành phố Cà Mau; UBND các huyện: U Minh, Trần Văn Thời, Thới Bình, Cái Nước, Năm Căn và Ngọc Hiển tăng cường công tác quản lý sản phẩm OCOP.