# Ngày phòng chống hàng giả, hàng nhái
Kỷ niệm 10 năm Ngày phòng chống hàng giả, hàng nhái
Sáng 27/11, tại TP. HCM, Bộ Công thương phối hợp cùng Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam phối hợp tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm Ngày phòng chống hàng giả, hàng nhái (29/11/2007 - 2017).

Thư mời tham gia Lễ kỷ niệm “Ngày phòng chống hàng giả, hàng nhái” và “Thương hiệu Vàng - Logo, Slogan ấn tượng” 2022
Tại Văn bản số 6512/VPCP-V1, ngày 12/11/2007, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý lấy ngày 29/11 hằng năm làm ngày “Phòng chống hàng giả, hàng nhái”, nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức của cộng đồng về công tác phòng chống hàng giả, hàng nhái, làm rõ hơn tác hại của tệ nạn sản xuất hàng giả, hàng nhái đến sự phát triển kinh tế của đất nước.

Hành trình bảo vệ người tiêu dùng và cuộc chiến không khoan nhượng với hàng giả thời công nghệ số
Đã gần hai thập kỷ trôi qua kể từ khi ngày 29/11 được chọn làm "Ngày phòng chống hàng giả, hàng nhái". Từ một hoạt động mang tính phong trào, đến nay, công tác này đã trở thành một chỉ số cốt lõi để đánh giá sức khỏe của nền kinh tế. Nhìn lại giai đoạn 2021-2025, đặc biệt là hai năm cuối của nhiệm kỳ, chúng ta thấy một sự chuyển mình mạnh mẽ trong tư duy quản lý: Từ việc chạy theo số lượng vụ việc sang đánh trúng, đánh đúng vào các đường dây lớn, bảo vệ sự sống còn của thương hiệu quốc gia.









