# thị trường Trung Quốc
Trong 8 tháng, Việt Nam nhập siêu gần 39 tỷ USD từ Trung Quốc
8 tháng đầu năm, Việt Nam tiếp tục nhập siêu từ thị trường Trung Quốc với gần 39 tỷ USD, tăng xấp xỉ 3,8 tỷ USD so với cả năm 2020.
Các doanh nghiệp nên xuất khẩu chính ngạch
Bộ Công Thương khuyến cáo các doanh nghiệp cần chuyển nhanh, chuyển mạnh phương thức xuất khẩu từ tiểu ngạch sang chính ngạch tới thị trường Trung Quốc nhằm tránh tồn đọng hàng hóa, phương tiện tại các cửa khẩu cũng như hạn chế rủi ro.
Doanh nghiệp cần nhanh chóng thích ứng với quy định mới trong xuất khẩu nông sản vào Trung Quốc
Sáng 6/11, Ban Chỉ đạo phát triển thị trường nông sản, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức diễn đàn "Chia sẻ thông tin, thích ứng với quy định mới trong xuất khẩu nông sản, thực phẩm vào thị trường Trung Quốc (Lệnh 248 và Lệnh 249)".
Gia tăng xuất khẩu cá ngừ sang thị trường Trung Quốc
Tổng giá trị xuất khẩu cá ngừ sang thị trường Trung Quốc trong 9 tháng năm 2021 đạt hơn 4 triệu USD, tăng 66% so với cùng kỳ năm 2020.
Tháng 10/2021 Việt Nam xuất khẩu thịt lợn sang Trung Quốc 2,99 nghìn tấn
Thống kê cho thấy, trong tháng 10, xuất khẩu thịt và sản phẩm thịt của Việt Nam sang Trung Quốc đạt 2,02 nghìn tấn với trị giá 7,52 triệu USD, tăng 61,2% về lượng và tăng 5,2% về trị giá so với tháng 09/2021. Như vậy, 10 tháng năm 2021, Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc 2,99 nghìn tấn thịt và các sản phẩm thịt, trị giá 5,14 triệu USD.
Việt Nam tăng thị phần hạt tiêu tại thị trường Trung Quốc
Số liệu thống kê từ Cơ quan Hải quan Trung Quốc, kim ngạch nhập khẩu hạt tiêu của nước này trong tháng 10/2021 đạt 4,79 triệu USD, giảm 1,3% so với tháng 10/2020. Tính chung 10 tháng năm 2021, kim ngạch nhập khẩu hạt tiêu của Trung Quốc giảm 6,4% so với cùng kỳ năm 2020, đạt 45,79 triệu USD.
Thương hiệu nông sản Việt đang bị đe dọa bởi những vụ vi phạm xuất khẩu hàng tại thị trường Trung Quốc
Theo Bộ Công Thương, thời gian gần đây, thương hiệu nông sản của Việt Nam đang bị đe dọa bởi liên tục có những vụ vi phạm của hàng xuất khẩu tại thị trường Trung Quốc. Do đó, các doanh nghiệp đã được cấp mã số đăng ký xuất khẩu cần hết sức lưu ý, bởi khi đã bị tạm dừng thì rất khó quay trở lại thị trường này.
Việt Nam duy trì thặng dư thương mại gỗ với thị trường Trung Quốc
Theo báo cáo của nhóm nghiên cứu các hội, hiệp hội ngành gỗ và Tổ chức Forest Trends, Trung Quốc là một trong 5 thị trường xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ lớn nhất của Việt Nam và trong những năm gần đây luôn đứng ở vị trí thứ 2 hoặc thứ 3 xét về mặt kim ngạch.
Xuất khẩu khó, doanh nghiệp xi măng dồn áp lực vào thị trường nội địa
Xuất khẩu xi măng sang thị trường Trung Quốc bị ảnh hưởng nên các công ty xi măng như: Vissai Ninh Bình, Hoàng Mai, Xuân Trường, Thành Thắng… sẽ dồn lực vào thị trường trong nước.
Điều kiện quan trọng để quả sầu riêng của Việt Nam có đầu ra bền vững tại thị trường Trung Quốc
Sau 04 năm đàm phán, ngày 11/07/2022, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan đã ký Nghị định thư về yêu cầu kiểm dịch thực vật đối với quả sầu riêng xuất khẩu từ Việt Nam sang Trung Quốc. Đây là điều kiện quan trọng để quả sầu riêng của Việt Nam có đầu ra bền vững tại thị trường Trung Quốc.
Cẩm nang Hướng dẫn xuất khẩu rau quả chính ngạch sang thị trường Trung Quốc
Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương đã xây dựng và phát hành Cẩm nang Hướng dẫn xuất khẩu rau quả chính ngạch sang thị trường Trung Quốc. Cuốn Cẩm nang này là một hợp phần trong đề án của Chính phủ về thúc đẩy, chuyển đổi hoạt động xuất khẩu qua biên giới sang hình thức chính ngạch.
Hội nghị quốc tế nâng cao năng lực thâm nhập thị trường Trung Quốc
Ngày 26/8/2022, “Hội nghị quốc tế nâng cao năng lực thâm nhập thị trường Trung Quốc cho doanh nghiệp xuất khẩu sầu riêng, chanh leo của Việt Nam” sẽ được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến tại Hội trường khách sạn Elephant, 142 Phan Chu Trinh, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.
Thị trường xuất khẩu rau quả tháng 11 đạt 340 triệu USD
Trong tháng 11/2022, xuất khẩu rau quả của Việt Nam đạt 340 triệu USD, tăng 9,8% so với tháng trước và 30,5% so với cùng kỳ năm ngoái. 11 tháng năm 2022, trị giá xuất khẩu hàng rau quả ước đạt 3,1 tỷ USD, giảm 4,9% so với cùng kỳ năm 2021.
Những mặt hàng Việt Nam xuất khẩu nhiều nhất sang Trung Quốc là gì?
Trong báo cáo mới công bố, CTCP Chứng khoán VNDirect đề cập đến những ngành được hưởng lợi khi Trung Quốc mở cửa trở lại.
Việt Nam xuất khẩu 30 xe xoài, mít trong những ngày đầu năm mới
Hôm nay 23/01, tức mùng 2 Tết Quý Mão, Việt Nam xuất khẩu thêm 20 xe thanh long, mít, xoài sang Trung Quốc.
Đầu năm 2023, xuất khẩu rau quả đón tín hiệu tích cực
Thị trường xuất khẩu rau quả đón tín hiệu tích cực ngay những tháng đầu năm 2023. Đơn hàng xuất khẩu sang thị trường các nước tăng từ 20 – 30% so với cùng kỳ năm ngoái.
Để hàng hóa xuất khẩu thuận lợi vào thị trường Trung Quốc
Các cơ quan, lực lượng chức năng của Việt Nam và các doanh nghiệp cần nắm bắt rõ thông tin, triển khai đồng bộ các giải pháp để hàng hóa xuất khẩu thuận lợi vào thị trường Trung Quốc.
Ngành rau quả đón tín hiệu tích cực cho xuất khẩu 2023
Trong quý 1/2023, xuất khẩu rau quả ước đạt gần 1 tỷ USD, tăng 7% so cùng kỳ 2022. Ngành rau quả phát tín hiệu tốt cho xuất khẩu trong năm 2023, sau xuất khẩu lúa gạo.
Lạng Sơn: Xuất khẩu lô sản phẩm tổ yến đầu tiên của Việt Nam sang thị trường Trung Quốc
Chiều 16/11, tại Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị (huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn), Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức Lễ công bố xuất khẩu lô sản phẩm tổ yến đầu tiên của Việt Nam sang thị trường Trung Quốc.
Ngành điều Việt Nam đã khai thác tốt được các thị trường tiền năng, xuất khẩu cán mốc 3,64 tỷ USD trong 2023
Năm 2023, xuất khẩu điều cán đích với 644 nghìn tấn, tương ứng 3,6 tỷ USD, tăng 24% về lượng và tăng 18% về kim ngạch so với năm 2022.